Viêm mũi dị ứng - phòng ngừa và chữa thế nào

Tin rao trong : 'Vật dụng Mẹ và bé', người rao : noithatardeco01, 24/12/15.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01658199623
    5. Địa chỉ:

      http://benhtaimuihong.com/
    6. Thông tin:

      24/12/15, 0 Bình luận, 430 Xem
  1. Viêm mũi dị ứng là một trong các chứng bệnh phổ biến ở người nhiều tuổi, bệnh làm nên nhiều phiền toái, khó chịu cho người bị mắc bệnh. trường hợp không được điều trị, chứng bệnh có khả năng chuyển sang dị ứng phế quản, dẫn đến hen phế quản.
    -->> Tìm hiểu điều trị viêm mũi dị ứng
    [​IMG]
    Viêm mũi dị ứng trường hợp ko được chữa thỏa đáng thì có thể dẫn tới viêm xoang dị ứng, polyp mũi, polyp xoang và chứng bệnh hay bị lại.Nguyên nhân nào?
    Viêm mũi dị ứng có liên quan chặt chẽ với hiện tượng dị ứng, nhất là ở người có cơ địa dị ứng. Dị ứng là phản ứng của cơ thể cản trở lại những kháng nguyên lạ có ảnh hưởng dị ứng. khi kháng nguyên lạ xâm nhập đợt đầu tiên, cơ thể thường tạo ra kháng thể để trung hòa kháng nguyên. những lần sau, những khi kháng nguyên lạ này xâm nhập cơ thể, sẽ xảy ra phản ứng kịch liệt giữa kháng nguyên và kháng thể của cơ thể, kết quả sản hình thành một vài chất là nguồn gốc gây cần vài rối loạn dị ứng.
    -->> Tìm hiểu cách chữa viêm xoang hiệu quả
    Dị ứng là một hội chứng toàn thân và viêm mũi dị ứng chỉ là biểu ngày nay chỗ của bệnh toàn thân. nhân tố có ảnh hưởng viêm mũi dị ứng chủ yếu vì phản ứng của cơ thể những lúc gặp vật lạ (kháng nguyên hay còn gọi là dị nguyên) đối với cơ thể. những dị nguyên có thể có ảnh hưởng phải viêm mũi dị ứng như: bụi, phấn hoa, hóa chất, bông, vải, sợi, lông (chó, mèo, gia cầm), ký sinh trùng (bào tử nấm mốc, bọ chét, mò, mạt…), khói (khói thuốc, khói bếp, khói nhà máy), một vài thực phẩm (tôm, cua, ốc...), vài thuốc tây (aspirin, kháng sinh) hoặc vì khí hậu (lạnh, nóng đột ngột, ẩm ướt). Nhiều nếu niêm mạc họng bị kích thích làm viêm còn có mang theo triệu chứng viêm nhiễm bởi vi rút. một số loại vi khuẩn ví dụ vậy gọi là vi sinh vật gây bệnh có ảnh hưởng bệnh lý cơ hội mà thường gặp nhất là S. pneumoniae, H. influenzae, cầu khuẩn (tụ cầu, liên cầu).
    -->> Tìm hiểu viêm họng hạt triệu chứng
    một vài loại này rất phổ biến ở Việt Nam và chúng dễ đóng khả năng ví dụ một kháng nguyên không hoàn toàn trong khi gặp kháng thể (có trong cơ thể) tương ứng thì xuất hiện triệu chứng phản ứng tức thì. hiện tượng phản ứng dị ứng này xảy ra ngay ở lớp nhầy niêm mạc của hệ thống đường thở trên như: mũi, họng, xoang… làm bắt buộc tình trạng viêm và kích thích niêm mạc mà được tình trạng là ngứa, hắt hơi. Hắt hơi là một phản xạ nhanh, nhạy của cơ thể nhằm tống vật lạ ra khỏi vùng niêm mạc mà một vài dị nguyên vừa mới tấn công. Mặt khác, cơ địa dị ứng có liên quan chặt chẽ với hội chứng viêm mũi dị ứng, bởi do, người bị viêm mũi dị ứng mà có cơ địa dị ứng (viêm da dị ứng, mề đay mạn tính, exsema, tổ đĩa, hen suyễn…) thì tỉ lệ cao hơn người mắc viêm mũi dị ứng mà không có cơ địa dị ứng. Chính do lẽ đó mà cùng một tác nhân có ảnh hưởng kích thích nhưng có người bị bệnh viêm mũi dị ứng nhưng có người không mắc. ví dụ như, trong nhà có nuôi chó, mèo thì chẳng phải nhiều người tất cả đều mắc viêm mũi dị ứng vì lông của chúng mà chỉ có một ít số người nào ấy bị chứng bệnh mà thôi. một vài tác nhân làm kích thích có ảnh hưởng viêm mũi dị ứng cũng có thể theo đường thở nhưng cũng có khả năng vào cơ thể theo đường khác như: qua da hoặc theo đường ăn uống.
    * đặc điểm của viêm mũi dị ứng
    * Viêm mũi dị ứng có hai loại, loại có chu kỳ và loại ko có chu kỳ.


    Loại có chu kỳ sẽ xảy ra đột ngột vào đầu mùa rét hay đầu mùa nhức hoặc nhức ẩm. người mắc bệnh thấy cay cay trong mũi, hắt hơi liên tục, thêm vào ấy có thể thấy ngứa mũi, cay mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt. Tiếp tới là chảy nhiều nước mũi trong ví dụ như nước lã. Có cảm giác rát bỏng ở vòm hầu họng. Ban ngày xuất hiện nhiều cơn ví dụ như vậy, đặc thù là vào trong khi sáng sớm vừa ngủ dậy, nhưng tối đến lại dịu đi và kéo dài một số ba ngày đến những tuần, trường hợp không được chữa. Viêm mũi dị ứng ko có chu kỳ có dấu hiệu giống ví dụ loại có chu kỳ nhưng khác ở chỗ là bệnh xảy ra ko theo mùa, không phụ thuộc khí hậu, cơn viêm ko kịch phát, chỉ hắt hơi một vài cái nhưng nghẹt mũi tăng dần và kéo dài hơn giữa 2 cơn.
    những khi bệnh viêm mũi dị ứng đã thành hội chứng mãn tính thì có khả năng mắc tắc mũi toàn bộ thường xuyên, có thể bị ù tai, nóng đầu kèm theo (những hiện tượng này vô cùng thường nhầm với viêm xoang). một vài trường hợp viêm mũi dị ứng mãn tính kéo dài có thể có gây bắt buộc loạn khứu giác (mất mùi) hoặc ngủ ngáy do tắc mũi. chứng bệnh viêm mũi dị ứng tuy không nguy hại tới tính mạng và không thuộc bệnh lý truyền nhiễm hoặc chứng bệnh cấp cứu nhưng có ảnh hưởng nhiều phiền toái và gây ảnh hưởng xấu ko nhỏ tới sức khỏe của người bệnh. vì nghẹt mũi cho cần người mắc bệnh nên hô hấp bằng miệng dẫn đến viêm họng, viêm phế quản, dị ứng phế quản và cực kỳ có thể dẫn tới chứng bệnh hen suyễn. người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, lo lắng nhiều đôi những khi dẫn đến trầm cảm.
    * khiến cho sao tránh ngừa và điều trị?
    Viêm mũi dị ứng thật đa dạng và nhiều lí do, những nếu có cơ địa dị ứng nên cảnh giác cao với viêm mũi dị ứng. Để góp phần giảm thiểu mắc viêm mũi dị ứng không buộc phải nuôi chó, mèo trong nhà. Và nếu không thể không nuôi thì nên tránh đến mức tối đa tiếp xúc với chúng.
    Vệ sinh ga gối, bọc đệm ghế, giữ gìn nhà cửa thoáng mát là một trong vài cách chống ngừa viêm mũi dị ứng

    bắt buộc vệ sinh định kỳ một số chăn, ga, gối, đệm, vải bọc ghế, bọc đệm tránh sự tồn tại và sinh trưởng của một số ký sinh trùng (mò, mạt). Nhà ở bắt buộc thoáng, mát, sạch sẽ, tránh ẩm ướt để tránh nấm mốc phát triển. nên vệ sinh răng miệng hàng ngày nhất là đánh răng sau đó ăn, trước và sau đó ngủ dậy. phải bỏ hút thuốc lá, thuốc lào và ko nên ăn những loại thực phẩm mà xác định hoặc nghi ngờ có ảnh hưởng viêm mũi dị ứng cho bản thân mình (tôm, cua, ốc). giảm thiểu hoặc tránh tiếp xúc với với bụi (bụi trong nhà và bụi ngoài đường). bởi vậy, bắt buộc đeo khẩu trang những khi quét dọn nhà và những lúc ra đường. những khi đổi mùa, thời tiết thay đổi từ nhức sang lạnh nhất là ở các người có cơ địa dị ứng thì cần giữ ấm cơ thể như: mặc đủ ấm, cổ buộc phải được quàng khăn ấm. trong khi nghi ngờ mắc bệnh viêm mũi dị ứng cần đi khám bác sĩ chuyên khoa tai, mũi, họng để được trị sớm, hạn chế để bệnh thành mãn tính đưa tới viêm họng, phế quản dị ứng, hen suyễn. không bắt buộc tự chẩn đoán hội chứng cho mình và tự sắm thuốc để chữa.
     

Chia sẻ trang này