Viêm amidan dài ngày ko khỏi có nên thực hiện cắt hay không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18369
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      709 Giải Phóng , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/1/16, 675 Đọc

  1. Viêm amidan là một trong những căn bệnh tai mũi họng bậc nhất rất hay gặp ở trẻ em và cả người lớn. Hội chứng có khả năng xuất hiện quanh năm và xuất hiện với bất kỳ ai.

    Tuy là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, căn bệnh viêm amidan có khả năng tự khỏi nhưng cũng có thể gây nhiều biến chứng, di chứng nguy hại. Chính vì vậy buộc phải khám chữa bệnh sớm hạn chế các hậu quả đáng tiếc xuất hiện.
    =>Tìm hiểu thêm về căn bệnh viêm amidan

    Cắt viêm amidan là phương pháp điều trị viêm amidan ko còn xa lạ với toàn bộ chúng ta, nhằm loại bỏ cấu trúc amidan không còn công năng đề kháng mà đã biến thành thành ổ viêm nhiễm có nhiều vi khuẩn hoặc amidan quá phát gây ngăn cản thở.

    [​IMG]

    Trường hợp bị mắc chứng bệnh viêm amidan sẽ được chỉ định cắt amidan là:

    =>Tìm hiểu thêm về sốt viêm amidan

    1. Triệu chứng viêm amidan mạn tính kéo dài

    Người bị viêm amidan mạn tính lâu ngày và tái hồi từ 4 lần trở lên trên 1. Đã được trị trong vòng 1 – 1,5 tháng nhưng mà căn bệnh không thuyên suy giảm, vẫn tồn tại triệu chứng nhức họng, nổi hạch hàm sưng và nóng, hơi thở hôi…

    2. Ápxe quanh amidan

    Người bị mắc bệnh được cho là áp xe quanh amidan, 1 bên hay cả hai bên, đã từng nhập viện trị cũng chỉ định cắt amidan.

    3. Viêm amidan dẫn đến biến chứng

    Các nghiên cứu từ bệnh viện tai mũi họng trung ương, điều trị căn bệnh viêm amidan không hiệu quả, không đúng biện pháp có nguy cơ gây ra một số biến chứng kế cận ví dụ như viêm tai giữa, viêm xoang… xa hơn là viêm vi cầu thận, sốt thấp khớp, thậm chí là thấp tim…

    4. Amidan quá phát

    Biểu hiện này có khả năng gây bít tắc hô hấp trên dẫn đến tình trạng ngủ ngáy, ngưng hô hấp trong lúc ngủ, ngủ ko yên giấc, phát âm khó, thay đổi giọng nói, khó nuốt, trẻ chậm phát triển thể chất.

    5. Nghi ngờ bị ung thư amidan

    Trong trường hợp chuyên gia nghi ngờ người mắc bệnh bị mắc căn bệnh ung thư amidan thì sẽ được các bác sĩ chỉ định cắt amidan, tránh hiện trạng ung thư lan rộng lan rộng

    6. Độ tuổi cắt amidan

    Bác sĩ chia sẻ rằng, có khả năng cắt viêm amidan ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhưng ở bé thông thường sau 4 tuổi. Nhiều trường hợp bé vẫn được chỉ định cắt amidan những lúc amidan quá phát dẫn tới một số cơn ngưng hô hấp khi ngủ.

    Không được cắt amidan ở những người bị mắc bệnh bị mắc viêm amidan có rối lọan đông máu. bệnh nhân đang có nhiễm khuẩn toàn thân hay tại chỗ, người bị bệnh bị bệnh mạn tính chưa trị ổn định ví dụ như tiểu đường, lao… bà bầu hoặc đang hành kinh cũng không được khuyến khích cắt amidan.

    Đối với vài người đã bước qua độ tuổi trung niên, các bác sĩ cũng ko khuyến khích cắt amidan.

    những khi mắc viêm amidan, nhất là trong khi căn bệnh kéo dài thường xuyên, đã chữa trị viêm amidan từ nhiều giải pháp nhưng không khỏi, bạn nên cân kể việc đi cắt amidan. tuy vậy, để biết mình có cần cắt amidan hay ko bạn phải đến trực tiếp phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái, 709 Giải Phóng, Hà Nội để bác sĩ thăm khám, dựa trên hiện tượng hội chứng cụ thể để chọn lựa biện pháp hợp lý và hữu hiệu nhất.
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này