Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Vân Đồn Quảng Ninh: Sự chuyển hướng của giới đầu tư BĐS

Tin rao trong : 'Mua bán Căn hộ, chung cư', người rao : muabantk, 26/3/18.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0913633303
    5. Địa chỉ:

      167 Trung Kính, Yên Hoà, Hà Nội, Cầu Giấy, Việt Nam
    6. Thông tin:

      26/3/18, 0 Bình luận, 537 Xem
  1. muabantk

    muabantk Cao thủ Thành viên

    Điện thoại:
    số điện thoại
    Những cảnh báo về cơn sốt đất Vân Đồn, Quangt Ninh liên tục được đưa ra khiến cho giới đầu tư trở nên thận trọng hơn. Từ đầu năm 2018, xu hướng săn lùng những quỹ đất lớn để phân lô bán nền tại Vân Đồn có phần chững lại. Thay vào đó, các nhà đầu tư đi tìm mua đất nền dự án có pháp lý, quy hoạch rõ ràng.

    Từ nửa cuối năm 2017, với thông tin Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế trong tương lai đã khiến cho đất lâm nghiệp có diện tích từ 1000 – 10.000m2 ở thị trấn Cái Rồng, Xã Hạ Long… được giới đầu tư săn lùng. Hoạt động mua bán nhộn nhịp cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp khiến cho đất lâm nghiệp ở đây bị các cò đất, đầu nậu thổi giá lên mức 3-10 triệu/m2. Trong khi những năm trước, giá đất chỉ có vài trăm ngàn một m2. Cuối năm 2017, theo chính sách huyện Vân Đồn, số lượng hồ sơ làm thủ tục chuyển nhượng sử dụng đất đã tăng gấp đôi, gấp ba so với thời điểm giữa năm.

    Từ sau Tết, hoạt động mua bán đất nền tại Vân Đồn bắt đầu nhộn nhịp trở lại

    Trước những diễn biến phức tạp của cơn sốt đất nền, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đang tiến hành lập quy hoạch chung xây dựng kinh tế Vân Đồn nên việc mua bán tại thời điểm này có khả năng sẽ không phù hợp.

    Đầu tháng 1/2018, hiệp hội BĐS cũng đã đưa ra cảnh báo về cơn sốt đất ở Vân Đồn. Theo hiệp hội, Vân Đồn chưa có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, kĩ thuật và hạ tầng xã hội nên giá trị đất vẫn chưa thực sự cao. Giá trị đất Vân Đồn được tăng lên trong thời gian qua chủ yếu nhờ vào thông tin Nhà nước đưa Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế. Với yếu tố này, đất ở Vân Đồn chỉ có thể tăng lên khoảng từ 10-20% so với năm 2016, hiệp hội BĐS nhấn mạnh.

    Sau hàng loạt những động thái của cơ quan chức năng, việc tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở Vân Đồn được siết chặt. Cơn sốt có phần chững lại về giá và giao dịch ở thời điểm 2 tháng trước tết. Theo khảo sát, những đất nền có vị trí đẹp tại Hạ Long, Đông Xá, trị trấn Cái Rồng có thời điểm bị thổi lên tới 40-50 triệu/m2 thì nay đã quay đầu về mức 27-30 triệu/m2.

    Theo môi giới địa phương, từ sau tết hoạt động mua bán đất nền bắt đầu nhộn nhịp. Giai đoạn này giá đất chào bán sát với giá trị thực hơn, không còn bị thổi giá như giai đoạn sốt đất. Giới đầu tư quay lại thị trường với tâm thế thận trọng. Xu hướng săn những quỹ đất lớn không còn rầm rộ như trước đây mà thay vào đó phần lớn giới đầu tư lại đổ tiền vào đất dự án, đất có pháp lý, quy hoạch rõ ràng.

    Theo một nhà đầu tư từ Hà Nội cho biết, cuối năm ngoái bà Linh đã về Vân Đồn tìm quỹ đất lớn với mục đích phân lô chờ thời cơ hưởng chênh lệch để bán nền. Tuy nhiên, giá đất lại bị đẩy lên quá cao khiến kèm theo những cảnh báo về cơn sốt đất ở Vân Đồn khiến cho bà dừng ý định đó lại. Lần quay này quay trở lại Vân Đồn, bà Linh quyết định đầu tư đất dự án, hiện thông tin quy hoạch đất ở Vân Đồn chưa chính thức và sẽ có nhiều thay đổi nên việc ôm những lô đất lớn để chuyển đổi mục đích sử dụng và tách thửa là việc quá mạo hiểm. Chỉ cần khu đất đó dính vào quy hoạch thì coi như việc đầu tư mất trắng bởi giá đền bù bao giờ cũng thấp hơn giá trị thường rất nhiều.

    Theo bà Nguyễn Như Ý, Tổng giám đốc Cty CP dịch vụ BĐS Nhà Thực cũng cho biết Vân Đồn đang điều chỉnh quy hoạch 1/500 nên quỹ đất thổ cư, đất nông lâm nghiệp cũng đang rơi vào thể bất ổn định, do đó việc đầu tư vào loại hình này sẽ đi kèm với rủi ro lớn. Chính vì vậy, đất dự án có quy hoạch, pháp lý rõ ràng sẽ nằm trong điểm ngắm của giới đầu tư.

    Theo khảo sát, so với giai đoạn cuối năm 2017, đất nền dự án tại đây ghi nhận mức tăng giá từ 15-30%. Giá đất nền tăng phổ biến từ 2-4 triệu/m2, ở những lô có vị trí đẹp giá có thể tăng từ 3-6 triệu/m2. Cụ thể, đất nền khu tái định cư Thống Nhất, các lô đất liền kề được chào giá từ 24-26 triệu/m2, trong khi cuối năm 2017, giá chào bán chỉ từ 21-22 triệu/m2. Đất nền khu tái định cư Đoàn Kết, những lô đất mặt trong tăng giá từ 9-11 triệu/m2 lên 12-13 triệu/m2, những lô có mặt tiền được chào bán từ 14,5-16 triệu/m2, trong khi giá trước đó là 11-12 triệu/m2…

    Vẫn theo bà Nguyễn Như Ý, trong tương lai không xa khi hàng loạt các dự án hạ tầng quan trọng như cao tốc Hải Phòng – Vân Đồn, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đưa vào khai thác, cùng với sự hình thành của các khu đô thị do các đại gia như Vingroup, FLC, Sungroup và đặc biệt luật đặc khu kinh tế được thông qua với nhiều cơ chế ưu đãi về thuế sẽ khiến cho giá đất Vân Đồn và làn sóng đầu tư tăng trưởng mạnh mẽ.