Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Vài nét về mỹ thuật Phục Hưng Ý

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 30/5/22.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      30/5/22, 0 Bình luận, 148 Xem
  1. gvsvietnam

    gvsvietnam GVS Vietnam Thành viên

    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Phục Hưng là công đoạn nghệ thuật hưng vượng nhất trong lịch sử loài người. Trong số những lĩnh vực văn hóa nghệ thuật Phục Hưng, hội họa là tăng trưởng nhóc con nhất. Nói tới hội họa Phục Hưng, không thể ko kể đến sự bùng nổ của mỹ thuật Phục Hưng Ý.
    Vài nét về mỹ thuật Phục Hưng Ý
    Mỹ thuật Phục Hưng Ý là lĩnh vực nghệ thuật vượt trội của công đoạn Phục Hưng. Nền hội họa này bắt đầu vào thế kỷ 13 và phát triển nhãi trong hai thế kỷ 15-16. Đô thị Firenze Italy chính là nơi bắt nguồn của môn phái nghệ thuật và hội họa này.
    [​IMG]
    trong khoảng "Phục Hưng" trong tiếng Pháp là "Renaissance" và trong tiếng Ý là "Rinascimento", mang tức thị tái sinh. Đây là thời kỳ diễn ra các cuộc tái sinh về tư tưởng, nghệ thuật, khoa học từ thời cổ đại. Phong trào này bắt đầu từ thế kỷ 13-14 tại vùng Firenze nước Ý. Phong trào Phục Hưng có mặt trên thị trường đã làm cho sống dậy cả một nền văn minh châu Âu, đánh dấu sự chuyển tiếp của công đoạn và chế độ. Trong khoảng thời trung cổ sang thời cận đại, trong khoảng chế độ phong kiến sang chế độ tư bản sơ khai.
    Mỹ thuật Ý công đoạn Phục Hưng
    sự thật là không ngoa chút nào khi đề cập Ý là loại nôi của văn hóa Phục Hưng. Mặc dầu trong rộng rãi thế kỷ, phong trào Phục Hưng phát triển ranh rộng khắp châu Âu. Song, so về số lượng và sự khổng lồ của mỗi tác phẩm, Ý chiếm vị thế hơn hẳn. Theo Tìm hiểu của GVS, những nhà nghiên cứu đã chia mỹ thuật Phục Hưng Ý thành 4 thời kỳ.
    công đoạn tiền Phục Hưng (thế kỷ 13 - đầu thế kỷ 14)
    Đây là công đoạn định hình cá tính cho nghệ thuật Phục Hưng. Các tên tuổi nổi trội phải kể tới Donatello, Sipawe và đặc trưng là Giotto di Bontone. Trong số này, tranh của Giotto có các điểm trùng khớp nhất có hội họa Phục Hưng thời cao trào. Ngoài ra, tuyến đường nét trong thời kỳ này mới chỉ bước đầu đi vào khai thác ko gian trong tác phẩm, vẫn còn sơ khai, chưa mang chiều sâu và chưa rõ ràng.
    công đoạn Phục Hưng sớm (1400 - 1475)
    Đây là quá trình khởi sắc trước tiên của mỹ thuật Ý thời Phục Hưng. Các tác phẩm giai đoạn này đã khắc phục những khuyết điểm của công đoạn trước.
    Phối cảnh và ko gian được chú ý phổ quát hơn. Những tác phẩm mang sự tách biệt rõ rệt giữa nền cảnh và nhân vật chính. Những mảng sáng tối được nhấn rõ ràng, sắc nét. Sự tương phản được ưa thích song vẫn ko làm mất đi tính cởi mở. Các hình khối được diễn đạt mạch lạc hơn. Rõ ràng, những tác phẩm đã dần dành đầu tiên sự tròn trặn, mềm mại và uyển chuyển sở hữu tỷ lệ cơ bản ngày càng hoàn chỉnh và cân đối hơn so mang dòng thật.
    Ở công đoạn này, xu thế nghệ thuật thường sử dụng những chủ đề tôn giáo, thần thoại, Kinh thánh.
    giai đoạn Phục Hưng cao trào (1475 - 1525)
    Chỉ ngắn ngủi trong khoảng 50 năm nhưng đây mới là đỉnh cao mỹ thuật Phục Hưng Ý. Những nhà nghiên cứu Nhận định rằng, các tác phẩm trong giai đoạn này tinh tế tới mức hoàn hảo, xứng đáng được coi là kinh điển. Trong công đoạn này, mang 3 họa sĩ người Ý được tán tụng là "tam trụ" của nghệ thuật Phục Hưng: Leonardo da Vinci, Michelangelo và Raffaello.
    3 họa sĩ người Ý nổi tiếng lâm thời kỳ Phục Hưng: Leonardo da Vinci, Michelangelo và Raffaello
    nếu công đoạn Phục Hưng sớm đã sở hữu sự tiến bộ rõ ràng về bố cục và sự phân chia màu sắc thì thời đại cao trào của Phục Hưng hình khối được miêu tả 1 cách tường tận, đạt chuẩn. Điểm nhấn đáng chú ý của thời kỳ này chính là những nếp vải được biểu đạt y như thật, từ tác phẩm hội họa vẽ tay cho tới tác phẩm điêu khắc tượng đá. Về phối cảnh, cảnh vẫn mang sự tách bạch mang nhân vật, song mang sự hòa hợp và phân tầng chính phụ so sở hữu giai đoạn trước.
    giai đoạn trường phái kiểu phương pháp (cuối thế kỷ 15 - thế kỷ 16)
    đến thời kỳ trường phái kiểu cách thức, tuy kéo dài cả thế kỷ song đây là dấu hiệu của sự suy tàn trong văn hóa Phục Hưng.
    những tác phẩm Phục Hưng Ý điển hình
    Trong kho tàng nghệ thuật Phục Hưng, đa dạng tác kém chất lượng và tác phẩm của Ý đã cho thấy được các trị giá trường tồn vĩnh cửu về nghệ thuật. Bây giờ, hồ hết người làm visa Ý để được tận mắt chiêm ngưỡng bản gốc của những tác phẩm này được lưu giữ lại trong các viện bảo tàng, triển lãm ở Ý.
    Mona Lisa - Leonardo da Vinci
    Sự tạo lập Adam - Michelangelo
    Trường học Athens - Raffaello
    Sự có mặt trên thị trường của thần Vệ Nữ - Sandro Botticelli
    Tiệc cưới ở Cana - Paolo Veronese
    Trên đây, công ty dịch vụ visa GVS đã giới thiệu tới Anh chị em đôi nét về mỹ thuật Phục Hưng Ý. Kỳ vọng bài viết sẽ là nguồn tư liệu tham khảo hoàn hảo cho Anh chị. Cảm ơn Anh chị em đã đón đọc, chúc Các bạn 1 ngày phổ biến niềm vui.