Vài chứng bệnh viêm mũi hay gặp ở mùa lạnh

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19107
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://benhtaimuihong.com/ , Chưa có
    6. Thông tin:
      20/2/16, 523 Đọc

  1. Mũi là cửa ngõ của đường hít thở, có chức năng sinh lý cực kỳ quan trọng là khiến ấm, làm ẩm và lọc sạch ko khí để hô hấp. Ngoài ra mũi còn đảm nhận chức năng khứu giác (ngửi) và đóng công năng ví dụ một hòm cộng minh, cộng hưởng trong phát âm. trong khi nghiên cứu về chức năng của mũi, người ta còn thấy mũi có globuline iga bảo vệ niêm mạc mũi. ví dụ vậy, lúc mũi bị mắc viêm, phần lớn vài chức năng sinh lý trên đều ít nhiều bị gây ảnh hưởng, không có lợi cho sức khỏe con người.
    [​IMG]
    1. Viêm mũi cấp
    Viêm mũi cấp tính là bệnh rất hay gặp nhất là ở trẻ nhỏ. bệnh lây truyền nhanh qua ko khí, đặc biệt vào khi thay đổi thời tiết ví dụ đôngxuân hoặc xuân-hè.
    toàn bộ các ca chứng bệnh do virus có ảnh hưởng ra. đầu tiên, người bệnh bị mắc ngứa mũi, hắt hơi, nặng đầu, đau lưng, mỏi chân tay và những khớp xương. Sau ấy sổ mũi (lúc đầu trong, mấy ngày sau dần đặc ví dụ như lòng trắng trứng). người bị mắc bệnh ngạt mũi, đau đầu, hơi sốt, người mệt mỏi. Khám mũi thấy niêm mạc mũi sung huyết đỏ, xoang mũi cất đầy chất nhầy đục.
    Sau 3-4 ngày, bệnh nhân bớt xì mũi, nước mũi suy giảm dần rồi hết. Mũi dễ trở lại như cũ. nếu viêm mũi kéo dài trên 1 tuần mà ko đỡ, có thể chứng bệnh đã chuyển sang biến chứng do bị mắc nhiễm khuẩn. nếu nước mũi tiếp tục chảy ngày một tăng mang theo một số triệu chứng khó chịu ở mũi xoang, khàn tiếng, chảy mủ tai thì phải kiểm tra xoang, thanh quản, phế quản và tai.
    2. Viêm mũi dị ứng
    Viêm mũi dị ứng là một hội chứng rất thường gặp với cơ chế căn bệnh sinh là tình trạng mẫn cảm đặc biệt của cơ thể, phản ứng bất dễ và quá mức sau đó tiếp xúc với một dị nguyên nhất định, biểu hiện trên lâm sàng bằng 3 hiện trạng đây là hắt hơi, sổ mũi và khó thở. trị viêm mũi dị ứng lần cấp tính sẽ không khó khăn lắm, nhưng những khi chứng bệnh đã chuyển sang mạn tính thì vô cùng phức tạp, mặc dù cho tới nay, y học tiên tiến đã có khá nhiều thuốc và công nghệ xử trí.
    yếu tố do dị nguyên có ảnh hưởng căn bệnh bao gồm: phấn hoa, bụi nhà, nấm mốc, vải sợi, lông gia súc, gia cầm, các thực phẩm như: dâu, dứa, tôm, cua, cá; những thuốc như: aspirin, quinin; Hoặc vi khuẩn: liền cầu, tụ cầu, trực khuẩn E.coli…
    * Có 2 loại:
    Viêm mũi dị ứng có chu kỳ: thường xuất hiện đột ngột vào đầu mùa rét hoặc mùa nóng, với các hiện tượng như: nhột nhột, cay trong mũi rồi hắt hơi, thậm chí tới vài chục cái. có khả năng chảy nước mắt, đỏ và ngứa mắt, chảy nước mũi nước trong, lượng nhiều và có khả năng kèm nhức đầu, uể oải. Thông sẽ thì hiện tượng hắt hơi xuất hiện vào buổi sáng. nhưng mà vào buổi trưa, buổi chiều cũng có thể có và hiện trạng này kéo dài khoảng 1 tuần tới 10 ngày sẽ khỏi. lúc soi mũi trong cơn thì thấy mũi hẹp, nhầy trong, niêm mạc mũi sung huyết, ngoài cơn thì thấy mũi khô, thoáng. chính là cơn viêm mũi dị ứng ngắn hạn và nếu bệnh kéo dài thì nước mũi thường đặc lại, niêm mạc mũi phù nề, nhợt nhạt, cuống mũi bị mắc phình to dễ xuyên… làm nhức đầu, đau trán, nên bệnh nhân dễ nghĩ có viêm xoang.
    Viêm mũi dị ứng ko có chu kỳ: tình trạng giống ví dụ loại có chu kỳ nhưng khác ở chỗ là hội chứng xuất hiện không theo mùa, thời tiết, cơn viêm ko kịch phát, chỉ hắt hơi các cái nhưng nghẹt mũi tăng và kéo dài hơn giữa 2 cơn. khi khám thì thấy niêm mạc mũi nhợt, có nhiều polype mũi và chụp X-quang thì thấy mờ hết một vài xoang.
    3. Viêm xoang
    Viêm xoang cấp là hiện tượng người bệnh bị viêm nhiễm một hoặc nhiều xoang, bao gồm xoang hàm, xoang sàng và xoang trán. hội chứng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất là ở người to tuổi. Viêm xoang cấp sẽ xuất hiện sau một vài đợt cảm lạnh hoặc nhiễm trùng đường hít thở hoặc vì dị ứng nhiễm nấm. những nguyên nhân đấy gây viêm màng nhầy khiến một số màng nhầy sưng lên và khiến cho dịch từ các xoang không thể thoát được. vài người bị viêm xoang cấp sẽ có vài triệu chứng: ho, ngạt mũi, đau và sưng nề quanh đó xoang bị mắc tổn thương, sổ mũi, cảm giác nặng vùng mặt và vùng đầu, nước mũi xanh hoặc vàng. Viêm xoang hàm sẽ nóng vùng bên cạnh má và răng hàm trên. Viêm xoang sang sẽ nóng vùng trên mũi và sau mắt, đau do tăng áp lực trên xoang, đôi lúc có khả năng sốt.
    sua chua tivi|dong ho cay
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này