Trong lúc trời rét trẻ sẽ bị mắc căn bệnh viêm mũi dị ứng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19676
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://phongkhamtai.com/viem-tai-giua/cach-chua-viem-tai-giua , Chưa có
    6. Thông tin:
      2/3/16, 449 Đọc

  1. Viêm mũi dị ứng là biểu hiện của chứng bệnh ở mũi, vì niêm mạc mũi mắc viêm mang đến các triệu chứng: hắt hơi, sổ mũi, phù nề niêm mạc mũi, dẫn đến tắc mũi, rối loạn sự thông khí, khiến ứ đọng dịch trong vài xoang và hậu quả là mắc viêm mũi xoang dị ứng. Ở Mỹ có khoảng 20% dân số bị mắc viêm mũi dị ứng.
    --->>> TÌm hiểu bệnh bệnh viêm tai giữa ở trẻ
    Viêm mũi dị ứng thường bắt đầu trước 20 tuổi, cao nhất từ 12 – 15 tuổi. mặc dù vậy mọi lứa tuổi đều có khả năng bị mắc bệnh. hội chứng tiến triển ngày một nặng hơn. trường hợp viêm mũi dị ứng do phấn hoa có khả năng giảm trong khi di chuyển khỏi vùng có phấn hoa căn bệnh thường đỡ.
    [​IMG]
    1 nhân tố của viêm mũi dị ứng:
    – Môi trường sống: vì bụi nhà, bọ chét, bào tử nấm, lông chó, mèo, chăn gối lông thú.
    – Tác nhân theo mùa: phấn hoa, cây cỏ.
    – Liên quan đến nghề nghiệp: hóa chất.
    – Thực phẩm: những lọai đồ ăn ví dụ cá, cua, tôm…
    * các khía cạnh dị ứng
    Cơ địa: cơ thể sẽ phản ứng với một số vất lạ, mùi lạ.
    – Di truyền bằng đời trước sang đời sau với một lọai dị ứng. lúc cả mẹ và cha tất cả đều dị ứng con cái sẽ bị mắc dị ứng nặng hơn.
    Tiếp xúc: thường hay tiếp xúc với hóa chất.
    – Khu trú địa lý: ảnh hưởng đến dị ứng hoặc tốt hơn hoặc xấu hơn.
    – Sự ô nhiễm: không khí bị mắc ô nhiễm, thậm chí người mẹ hút thuốc con họ có thể bị dị ứng với khói thuốc.
    Dị hình hốc mũi: vẹo vách ngăn, quá phát cuốn mũi, polyp mũi, VA là yếu tố ảnh hưởng đến viêm mũi dị ứng.
    – Nhiễm trùng: nhiễm trùng đường hít thở trên sẽ xảy ra cũng là khía cạnh tác động tới dị ứng.
    thời tiết giao mùa, chênh lệnh nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm cao là nguyên nhân trẻ dễ bị bệnh viêm mũi. bệnh lý dễ tái phát nhiều lần, trẻ nhỏ dưới 3 tuổi có khả năng viêm mũi 4 – 6 lần trong một năm, tần số có thể tăng lên trong thời kỳ trẻ nhỏ đi nhà trẻ nhỏ, mẫu giáo.

    --->>> TÌm hiểu bệnh dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa

    2 Độ tuổi dễ bị mắc
    Viêm mũi là bệnh phổ biến ở trẻ em từ khoảng 6 tháng tuổi tới 7 – 8 tuổi. chính là biểu hiện viêm niêm mạc của hốc mũi và vùng họng mũi, do công năng miễn dịch ở trẻ còn kém nên rất dễ mắc chứng bệnh. những khi trẻ em hô hấp không khí đi bằng ngoài vào đến phổi, cung cấp ôxy cho cơ thể đồng thời một số tác nhân có ảnh hưởng hội chứng cũng vào theo. nếu không được chữa triệt để, bệnh lý tái phát nhiều lần thường dẫn đến biến chứng ví dụ viêm phổi, viêm tai, viêm tai giữa cấp, viêm xoang cấp…
    3 một vài biểu hiện
    trẻ sẽ mắc sốt và xảy ra đột ngột nếu chứng bệnh nhẹ, thì chỉ 37,5oc nếu bị bội nhiễm sốt khá cao có khả năng 39 – 40oC, trong 2-3 ngày. Ngoài ra trẻ em bứt rứt, quấy khóc, kém ăn, đôi trong lúc có nôn mửa, tiêu chảy… Ngạt mũi mang đến chảy mũi trong hoặc mũi nhầy mủ và ho. những biểu hiện nếu kéo dài trên 7 ngày bắt buộc đề chống có rất nhiều biến chứng của viêm mũi.
    --->>> TÌm hiểu bệnh chảy máu mũi nhiều
    4 Xử trí những khi mắc viêm mũi
    trong khi bé mắc viêm mũi, hàng ngày cần nhỏ mũi cho trẻ em bằng dung dịch nước muối 0,9%, ngày 3 – 4 lần cho tới lúc bé hết chảy nước mũi, dạy trẻ biết biện pháp xì mũi đúng (bịt một bên, xì mũi bên kia). Cho trẻ nhỏ ăn đủ chất dinh dưỡng thịt, cá, trứng, đậu, rau củ quả chín… giúp trẻ nhanh hồi phục.
    trường hợp trẻ em sốt cao trên 38oC, cần hạ sốt từ giải pháp lau mát và sử dụng thuốc hạ sốt theo chỉ định của thầy thuốc. Lau mát từ khăn bông nhúng nước ấm (bằng thân nhiệt của trẻ) vắt kiệt, lau khắp người trẻ nhỏ. Cho trẻ nhỏ mặc quần áo mỏng, thoáng, nơi trẻ nằm buộc phải thoáng nhưng tránh gió lùa. cần cần theo dõi nhiệt độ cho trẻ nhỏ rất hay. Ngoài ra cho bé uống nhiều nước do sốt khiến mất nước.
    đặc trưng lưu ý những khi bé đang bị viêm mũi bỗng nhiên thấy sốt cao bắt buộc đề phòng biến chứng nên đưa trẻ nhỏ đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.
    5 phòng tránh bệnh ví dụ như thế nào?
    trong lúc thời tiết thay đổi phải giữ ấm khi trời trở lạnh. Giữ gìn vệ sinh nhà cửa, nơi ngủ. ko sử dụng tay ngoáy mũi để giảm thiểu tổn thương niêm mạc mũi. Hàng ngày dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh, rửa mũi. Vệ sinh mũi hỗ trợ loại bỏ gỉ mũi, chất nhầy, giúp chống và góp phần hạn chế các căn bệnh viêm nhiễm hô hấp như: Viêm mũi, tắc mũi, hắt xì và viêm xoang. trong lúc thấy viêm mũi kéo dài trên 7 ngày hoặc có hiện trạng nặng hơn ví dụ như đau tai, khàn tiếng, nghẹt thở buộc phải kịp thời đưa trẻ em tới cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này