1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01658199623
    5. Địa chỉ:

      http://benhtaimuihong.com/
    6. Thông tin:

      7/12/15, 0 Trả lời, 559 Đọc
  1. noithatardeco01

    noithatardeco01 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Trị viêm mũi dị ứng bằng ké đầu ngựa

    trong y học cổ truyền còn nhiều bài thuốc hay chữa bệnh viêm mũi dị ứng trong đó có quả ké đầu ngựa. Đó là phương pháp trị được nhiều người sử dụng không những đơn giản, vừa dễ làm không những dễ làm, mà còn đem lại hiệu quả cao.

    -->> Tìm hiểu các bệnh điều trị viêm mũi dị ứng , cách chữa viêm xoang , viêm họng tại phòng khám 709 giải phóng

    [​IMG]

    một vài tác dụng của ké đầu ngựa.

    Nhiều tài liệu về thuốc Đông y đã chép lại rằng, ké đầu ngựa có tên là thương nhĩ, hoặc phắt ma. Cây ké đầu ngựa có vị ngọt, vị ngọt, tính ôn tuy nhiên hơi độc. Ké đầu ngựa là phương thuốc có công dụng phế kinh làm ra mồ hôi, làm cho tản nhiệt, giảm đau nhức phong thấp.

    Ké đầu ngựa còn dùng để trị khi bị viêm mũi dị ứng, lở loét, mụn nhọt không đầu, đau nhức răng, đau họng.

    Ké đầu ngựa là loại cây thảo sống hàng năm, có chiều cao 50 – 80cm, ít phân cành. Thân có hình trụ, rất cứng, có khía, màu lục có khi điểm những chấm màu nâu tím, chấm có màu nâu tím lông cứng. lá của cây rất hay mọc so le nhau, hình trái tim, có hình trái tim dài khoảng 4 – 10cm, rộng chừng 4 – 12cm, được chia 3 – 5 thùy, mép khía răng không đều nhau, có lông ngắn và cứng ở cả hai mặt, cuống lá dài 10cm, có lông rất cứng

    Ở đầu cành hoặc kẽ lá mọc hoa, màu lục nhạt, gồm hai loại đầu cùng gốc, tai phần đầu phía trên nhỏ có hoa lưỡng tính, ở những đầu khác mang hoa cái; lá bắc xếp thành hai hàng, có nhiều lông; hoa lưỡng tính hình ống, không hề có mào lông, tràng hoa có 5 thùy, nhị 5; hoa cái không hề có tràng và mào lông. Qủa bẻ đôi có hình trứng, có hai sừng nhọn ở đầu, thân quả rất nhiều gai góc, dài chừng 12 – 15mm, rộng chừng 7mm. Từ tháng 5-8 là mùa quả ké đầu ngựa.

    biện pháp trị viêm mũi dị ứng bằng quả ké đầu ngựa

    Bạn dùng số lượng quả ké đầu ngựa thích hợp,bỏ vào sao đến khi nó chuyển sang màu xám, sau đó nghiền thành bột mịn. Mỗi ngày uống 3 lần, một lần 3g, 1 liệu trình trị trong 2 tuần, tiếp đó nghỉ một số hôm bạn mới sử dụng liệu trình khác

    Nếu quan sát hiện trạng lâm sàng bạn thấy, sau khi sử dụng thuốc từ 2 – 3 liệu trình, ở rất nhiều bệnh nhân phản ứng dị ứng có khả năng được khá hơn rõ nét, mức độ tái phát thưa hơn. Một số bệnh nhân sử dụng ké đầu ngựa rất có khả năngbị ỉa chảy, đầu đau nhẹ, có thể mệt mỏi nhất thiết ngừng sử dụng.

    Viêm mũi dị ứng sẽ gây ra nhiều hiện trạng như ngứa, nghẹt mũi, khứu giác giảm khó phân biệt về mùi vị, chảy nước mũi vàng đục, cảm thấy đau nhức tại vùng trán. Bạn nên sử dụng thương nhĩ tử quả ké đầu ngựa chừng 8g, tân di 15g, bạch chỉ 30g, bạc hà 1,5g tất cả đều có thể nghiền thành bột mịn. dùng thuốc sau ăn, kế tiếp bạn có thể chiêu thuốc với nước sắc hành trắng và lá chè .

    một số bệnh nhân có triêu chứng mũi chảy dịch có màu vàng đặc, mùi khó chịu, đầu choáng váng, tình trạng trán đau nhức, dùng thêm thạch cao sống 20g, kim ngân hoa 10g, hoa cúc 8g. Có thể sắc nuốt hoặc nấu thành canh cùng với hành trắng và lá trà

    Nếu mũi chảy nhiều dịch nước trong, gặp thời tiết lạnh bệnh sẽ trầm trọng hơn, bạn có thể thêm bạc hà, thêm tía tô, kinh giới mỗi vị 8 – 10g.

    Dùng cháo ké bạch chỉ sẽ điều trị được viêm nhiễm xoang mũi họng, đau nhức đầu, nghẹt mũi, ngạt mũi. Bạn cần lấy 20g ké đầu ngựa, 6g bạch chỉ, 30g hoàng kỳ, 10g kinh giới, 4g tế tân, gạo tẻ 60g, đường trắng lượng đủ dùng. Bạn đem toàn bộ các vị thuốc này vào sắc lấy nước, tiếp theo cho vào nấu với gạo tẻ, khi cháo nhừ bỏ thêm đường. mỗi ngày ăn một lần, một đợt 7 – 10 ngày.

    nhưng các biện pháp trên chỉ nên áp dụng trong trường hợp viêm xoang mũi ở ở giai đoạn đầu, trong trường hợp viêm xoang mũi đã nặng hơn bạn phải đến các chuyên khoa tai mũi họng để được khám và chỉ định phương pháp trị thích hợp nhất với tình trạng bệnh.
     

Chia sẻ trang này