1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      13/11/15, 0 Trả lời, 806 Đọc
  1. Hệ thống chiếu sáng chủ yếu vẫn là hệ thống đèn và đóng vai trò chủ đạo để tăng cường ánh sáng trong không gian nhà ống. Tuy nhiên, để hệ thống chiếu sáng phát huy được tối đa công năng và tô điểm thêm cho ngôi nhà không phải điều dễ dàng. Sau đây là một số cách tối ưu hệ thống ánh sáng khi thiết kế nội thất nhà ống.

    1. Phòng khách


    Phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà nên thường được chú trọng vấn đề chiếu sáng. Các loại đèn sử dụng chủ yếu phòng khách đó là đèn chùm, đèn trần để làm nổi bật vẻ lộng lẫy và sang trọng. Tuy nhiên, các loại đèn này có đặc điểm là số lượng bóng lớn và tiêu hao nhiều điện năng. Bởi hệ thống đèn được sử dụng suốt cả ngày và sự thiếu ánh sáng đặc biệt rõ ở các khu vực tầng trệt hoặc tầng lửng (nhà lệch tầng).


    [​IMG]


    Do đó, để tăng sáng cho phòng khách, hệ thống đèn âm trần, âm tường cần được bổ sung, thay thế để tạo nhiều điểm sáng trong phòng, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau như: tiếp khách, đọc sách, thư giãn. Nếu được kết hợp khéo léo với trần giả, ốp tường nghệ thuật, hệ thống đèn này sẽ mang lại cảm giác sinh động và trở thành một điểm nhấn trang trí cho căn phòng.


    2. Phòng ăn, bếp


    [​IMG]

    Trong thiết kế nội thất nhà ống hiện nay thì phòng ăn, bếp thường được bố trí liền kề với phòng khách và ở vị trí sâu hơn nên nhận được ít ánh sáng tự nhiên hơn. Hệ thống đèn phòng ăn, bếp trong nhà ống cần được chú trọng và đảm bảo đủ sáng. Nếu bỏ qua yếu tố này, chất lượng của bữa ăn sẽ giảm và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng của các thành viên trong gia đình.


    Để tạo điểm nhấn cho phòng ăn, tăng thêm sự hứng thú mỗi khi các thành viên bước vào bàn ăn, bạn có thể trang trí với những bức tranh nghệ thuật tại khu vực bàn ăn với các loại bóng đèn thả có ánh sáng vàng ấm áp. Khu vực bếp là nơi nấu nướng nên cần bố trí đủ ánh sáng tại từng mảng không gian nhỏ để thuận tiện cho việc sơ chế, nấu ăn.


    3. Phòng ngủ


    [​IMG]


    Các phòng ngủ nằm ở phía có mặt tiền thường có nhiều ánh sáng tự nhiên, trong khi các phòng ngủ ở vị trí phía sau thường khá tối. Tuy nhiên, do phòng ngủ có thuộc tính âm nên cũng không cần đặt một hệ thống ánh sáng mà chỉ cần chú trọng các điểm chủ yếu như đèn ngủ để giảm độ chói.

    Ngoài ra, để tăng thêm sự lãng mạn, thư thái của phòng ngủ gia chủ có thể bố trí thêm một số đèn cây nghệ thuật có chao đèn với ánh sáng êm dịu.


    Liên hệ BoscoHome để được tư vấn tốt nhất về Thiết Kế Nội Thất Nhà Ống: 0909 976 255
     

Chia sẻ trang này