Tình trạng và cách chữa trị tắc mũi dễ làm

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      12831
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      12/11/15, 817 Đọc

  1. Chữa tắc mũi bằng giải pháp nào cho hiệu quả? Bình thường bệnh ngạt mũi, bạn không lưu ý trước những biểu hiện tắc mũi và không chữa trị. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia tai mũi họng, đó chính là một triệu chứng cần được lưu ý vì đó rất có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm như khối u, dị vật…
    [​IMG]

    Khoang mũi không chỉ là đường mang không khí đây còn là nơi lọc sạch, tăng nhiệt và giúp tăng độ ẩm không khí. Không khí từ môi trường ngoài khô, lạnh, không sạch khi đi qua qua hốc mũi sẽ lọc sạch, ấm áp và ẩm ướt, thích hợp với đường hô hấp trên và phổi. Vì vậy trường hợp hốc mũi bị nghẹt vì vi khuẩn tấn công, bạn cần thở phải dùng đến miệng, lúc đó không khí từ bên ngoài hô hấp vào trong cơ thể sẽ không được lọc sạch, không được ấm áp và có độ ẩm khiến cho bệnh nhân rất dễ mắc viêm họng và viêm thanh quản, viêm khí phế quản và phổi. Ngoài ra, khoang mũi không thông khiến cho ảnh hưởng đến giấc ngủ, vấn đề ngủ nggir cũng như làm hiệu suất làm việc giảm.
    Nguyên nhân gây tắc mũi

    - Do viêm mũi cấp, viêm mũi vận mạch, viêm mũi dị ứng, viêm mũi teo, lệch vách ngăn, khối u trong mũi, chấn thương.

    Tùy theo nguyên nhân cần có phương pháp chữa trị không giống nhau. Do vậy khi mắc ngạt mũi, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nên đến chuyên gia tai mũi họng để được khám và tìm hiểu bệnh, tránh để bệnh thành mãn tính.
    Hầu hết, chúng ta hít thở bằng đường mũi một cách đều đặn, im lặng và miệng thì đóng lại; khi bịt một bên mũi, ta vẫn thở được dễ dàng.Trường hợp nghẹt, chúng ta hô hấp gặp khó khăn và có tiếng kêu; trường hợp che một bên mũi, ta sẽ nghẹt và phải hô hấp miệng.

    Người bệnh bị bệnh ngẹt mũi ban đêm thường ngáy và buổi sáng dậy miệng rất khô, tạo cảm tưởng vướng họng, thường xuyên phải đằng hắng. Khi thở bằng miệng, không khí đi vào không được lọc sạch và sưởi ấm nên dễ gặp viêm họng, viêm thanh quản, phế quản… Bệnh nhân không nói được những chữ m, n và giọng nói mũi kín.

    Một số trường hợp nghẹt mũi làm ù tai, nghe kém nguyên do viêm phù nề và nốt mủ (làm cản trở khu vực nối liền giữa mũi và tai). Viêm nhiễm ở mũi lâu dài rất dễ lan lên mắt, gây viêm túi lệ, viêm màng tiếp hợp, viêm mí mắt (thông qua ống dẫn mắt mũi).

    Tình trạng nghẹt tắc mũi liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến khuôn mặt điển hình gây hẹp hàm ếch, răng vẩu, cằm nhô, lồng ngực xẹp… Người bệnh mắc chứng tắc mũi liên tục dễ bị thiếu không khí nên không được nhanh nhẹn, hay chậm chạp, lười biếng, nhức đầu và khó tập trung tư tưởng.
    Có thể chữa bệnh nghẹt mũi bằng tinh dầu đặc biệt với những trường hợp nghẹt mũi do viêm nhiễm cấp tính, có thể dùng một số lá xông chứa tinh dầu hoặc thuốc có tinh dầu để xông mũi trong 5-10 phút. Tránh trường hợp dùng thuốc quá nóng hoặc cho quá nhiều vì hơi thuốc sẽ bốc lên mạnh, rất khó chịu. Không sử dụng giải pháp cách này cho trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi.

    Nếu nhỏ thuốc co mạch, tránh nên sử dụng quá 10 ngày vì sẽ gây viêm mũi do thuốc – là một loại bệnh rất khó điều trị. Tốt nhất là nên đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để có cách chữa trị hợp lí ngay từ đầu.

    Phòng khám tai mũi hòng Nhân Ái là một trong nhiều địa chỉ trị viêm mũi di ứng dứt điểm nhất Hà Nội hiện nay. Với sự kiểm tra và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả chữa trị. Bên cạnh đó là một các cơ sở vật chất y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang đến một môi trường kiểm tra và chữa bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho người bệnh.
    Với những lợi thế trên Phòng khám đa khoa Nhân Ái 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
     
    dangnh123

    dangnh123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    76 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này