Tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2020

Tin rao trong : 'Mua bán tổng hợp', người rao : trongvuong89, 24/10/19.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      10,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0981283569
    5. Địa chỉ:

      tầng 7, toà nhà 148 Hoang Quốc Việt, Cầu Giấy, HN
    6. Thông tin:

      24/10/19, 0 Bình luận, 342 Xem
  1. Từ những năm 2006, khi chính phủ 2 nước Việt-Nhật có những ký kết hỗ trợ nhau trong việc tiếp nhận lao động nước ngoài. Thi hàng năm cả nước có tới hàng chục nghìn người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Một trong những thị trường tiềm năng lớn tiếp nhận lao động nước ngoài là Nhật Bản. Số lượng NLĐ tham gia được trải rộng khắp cả nước, tuy nhiên nổi bật lên khu vực miền Bắc có sự góp mặt đáng kể của tỉnh Bắc Giang. Với hướng đi mới của tỉnh, vấn đề giải quyết việc làm để phát triển kinh kế địa phương thì xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Bắc Giang đang được quan tâm và đẩy mạnh.

    1.Tình hình xuất khẩu lao động đi Nhật tại Bắc Giang

    Qua tổng kết kết quả đạt được trong lĩnh vực đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018, cho thấy những tín hiệu đáng mừng mang lại giá trị tích cực cho Bắc Giang. Hiện nay, có nhiều công ty XKLĐ thành lập mở văn phòng chi nhánh tại tỉnh này. Tuy nhiên không phải tất cả trong số đó đều là những đơn vị uy tín được nhiều người biết đến.
    [​IMG]

    Để quản lý chặt chẽ hoạt động tư vấn xuất khẩu lao đông Nhật Bản ở địa phương, sở LĐTB&XH tỉnh tiến hành tổ chức kiểm tra giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp do cục quản lý lao động ngoài nước cấp phép. Đồng thời ngăn chặn triệt để tình trạng treo băng rôn, biển quảng cáo tại những vị trí không cho phép. Qua quá trình sàng lọc đó, sở LĐTB&XH loại bỏ được những đơn vị không đủ điều kiện hoạt động. Từ đây, người lao động sẽ có cơ sở để lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín để gửi gắm niềm tin.

    >>> Giải đáp thắc mắc : Công ty JVNET có tốt không ?

    2. Dịch vụ tư vấn xuất khẩu lao động sang Nhật của tỉnh Bắc Giang

    Với nhu cầu tham gia đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản ngày càng cao, nhiều trung tâm dịch vụ tư vấn việc làm đã nắm bắt và khai thác rất hiệu quả. Một số địa phương tại tỉnh Bắc Giang có số lượng lớn người đi Nhật làm việc như : Yên Dũng, Lục Nam, Việt Yên, Lạng Giang. Đơn vị xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Bắc Giang thực hiện tư vấn, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết tới người lao động đang quan tâm. Một số vấn đề NLĐ thường hay tìm hiểu :

    -Điều kiện để đi Nhật làm việc

    -Thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị những gì

    - Công việc cụ thể làm tại Nhật

    - Địa điểm sẽ làm việc tại Nhật Bản

    - Chi phí để sang Nhật làm việc

    - Mức lương và thu nhập.

    >>> Tìm hiểu ngay: Chi phí đi Nhật là bao nhiêu ?

    Bên cạnh việc tư vấn liên quan về XKLĐ cho người lao động, các công ty uy tín còn hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm cho các bạn thực tập sinh sau khi hoàn thành chương trình kỹ năng ở Nhật trở về nước.

    Theo như khảo sát và dự đoán có có sở của những công ty xklđ đang hoạt động tại tỉnh Bắc Giang, trong năm 2020 số lượng người đăng ký tham gia đi Nhật làm việc còn tăng lên. Điều đó được dựa vào tình hình đa dạng của đơn hàng mà bên Nhật đưa ra rất thu hút với mức lương cao, chế độ tốt. Các đối tác Nhật Bản cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật trong công việc của những thực tập sinh đến từ tỉnh Bắc Giang. Có thể xem đây là một lợi thế mà tỉnh này cần phát huy và đẩy mạnh hơn nữa.
     

Chia sẻ trang này