TÌM HIỂU VỀ DẦU NHỚT VÀ TÁC DỤNG CỦA DẦU NHỚT XE MÁY

    1. 69,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      164621
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      45/4 Trung Đông 12, Thới Tam Thôn, Hóc Môn, 0386 884598 , Cần Thơ - Tây Nam Bộ
    6. Thông tin:
      29/6/24 - 11:10, 114 Đọc

  1. Công ty TNHH Dầu Nhờn PLUTUS
    45/4 Trung Đông 12, Thới Tam Thôn, Hóc Môn
    Mobi: 0386 884 598





    · Dầu nhớt xe máy được ví von là “mạch máu của động cơ”. Bởi, đây là một hỗn hợp bao gồm dầu gốc và các chất phụ gia cần thiết, có tác dụng bôi trơn động cơ để máy móc bên trong vận hành mượt mà nhất có thể.
    ·

    · Dầu nhớt là yếu tố thiết yếu để duy trì trạng thái và hoạt động của động cơ xe. Cụ thể:
    · Làm kín: Dầu nhớt giúp bịt kín các lỗ hổng, ngăn chặn sự rò rỉ nhiên liệu. Nhờ đó, động cơ sẽ đạt được công suất tối đa và tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
    · Làm mát: Quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ làm sản sinh một lượng nhiệt lớn. Dầu nhớt có tác dụng hấp thụ nhiên liệu, từ đó giảm sức nóng trong động cơ.
    · Chống rỉ: Dầu giúp ngăn ngừa rỉ sét và ăn mòn kim loại. Từ đó giúp tăng sự ổn định khi vận hành và nâng cao tuổi thọ sử dụng của xe.
    · Bôi trơn: Dầu nhớt giúp bôi trơn động cơ, từ đó cho phép động cơ hoạt động êm ái, giảm tối đa sự ma sát và mài mòn.
    · Làm sạch: Khi nhiên liệu được đốt cháy, lượng lớn muội than và bùn sẽ được sản sinh ra. Dầu nhớt giúp hút và làm phân tán muội than và bùn, từ đó giúp động cơ xe được sạch sẽ và hoạt động êm ái.



    Do quá trình ma sát của linh kiện và điều kiện môi trường, sau một thời gian sử dụng nhất định, nhớt xe máy sẽ cô đặc lại, tạo ra cặn bẩn, mạt sắt…, làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ. Nếu lúc này bạn không thực hiện thay nhớt sớm thì phương tiện sẽ xuất hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng như hỏng xích cam, cháy biên xe, cháy cam cò, hỏng piston, hư xi-lanh… Từ đó, tuổi thọ xe giảm sút mạnh và không đảm bảo an toàn cho người cầm lái.

    Theo lời khuyên từ chuyên gia và các trung tâm sửa chữa – bảo dưỡng xe máy, bạn phải thay dầu nhớt lần đầu tiên cho xe khi đi được 500 km đến 1.000 km. Sau đó, mỗi lần chạy được 2.000 km (đối với xe máy mới) hoặc 1.000 – 1.500 km (đối với xe máy cũ) thì bạn cần thực hiện thay mới. Riêng nguyên tắc thay nhớt xe tay ga có phần phức tạp hơn một chút. Đó là cứ mỗi 3 lần thay dầu máy (khoảng 5.000 – 6.000 km) thì bạn phải thay 1 lần dầu láp (dầu hộp số).
    Thực tế, khoảng thời gian thay nhớt định kỳ cho xe máy có thể linh hoạt thay đổi tùy theo tuổi thọ xe, loại xe, tốc độ chạy, tải trọng cho phép, môi trường sử dụng…


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
    NhiCiMoon

    NhiCiMoon Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    18 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này