Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Thiết kế ánh sáng đúng cách cho căn phòng hẹp

Tin rao trong : 'Nội ngoại thất, Cây cảnh', người rao : noithatbosco, 11/1/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      120 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

      Hà Nội
    6. Thông tin:

      11/1/16, 0 Bình luận, 422 Xem
  1. noithatbosco

    noithatbosco Tân thủ Thành viên

    Ánh sáng trong thiết kế nội thất không phải có một công thức chung cho mọi căn phòng. Vì vậy khi học thiết kế nội thất bạn cần nắm được kiến thức về ánh sáng trong từng trường hợp cụ thể, chẳng hạn với căn phòng hẹp bạn cần có cách bố trí ánh sáng đúng cách.

    [​IMG]

    Ánh sáng được bố trí thế nào cho căn phòng có chiều ngang khiêm tốn dễ đem lại cảm giác chật chội và thậm chí đôi khi bạn có thể cảm thấy như mình đang ở trong một chiếc hành lang. Vậy làm thế nào để vẫn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái, rộng rãi dễ chịu trong căn phòng hạn chế này.

    AWE đưa ra một vài gợi ý và hướng dẫn cho bạn học thiết kế nội thất có ánh sáng hợp lý cho căn phòng nhỏ.


    [​IMG]

    Dùng ánh sáng tự nhiên

    Căn phòng càng nhỏ thì ánh sáng tự nhiên càng trở nên giải pháp để mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho căn phòng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên qua các cửa sổ kính, giếng trời, hiên, cửa thông gió……..tất cả đều giúp ánh sáng dễ dàng lọt vào phòng. Bạn có thể lắp thêm đèn trời để tận dụng ánh sáng cho khu vực giữa phòng đồng thời tạo trọng tâm giúp không gian như được mở rộng theo nhiều chiều.

    [​IMG]

    Lựa chọn thiết bị chiếu sáng

    Thiết bị chiếu sáng hợp lý có thể coi là phương thức giúp căn phòng hẹp nhìn đỡ ngột ngạt, chật hẹp hơn trong khi vẫn thực hiện đầy đủ những chức năng chiếu sáng theo mục đích sử dụng nhất định. Chúng tôi cho rằng trong trường hợp này đó là dùng nhiều nguồn sáng ở những độ cao khác nhau để tạo cảm giác tầng lớp cho ánh sáng sẽ khiến căn phòng như được mở rộng ra khá nhiều. Chẳng hạn như một chiếc đèn bàn nhỏ gọn kết hợp gần đó là đèn tường treo cao nhích hơn một chút và cuối cùng bên trên là đèn âm trần được trải đều khắp diện tích căn phòng, cách này giúp tạo sự cân đối, hài hòa cho cả không gian sống.

    [​IMG]

    Sử dụng bóng đèn thích hợp

    Khi lựa chọn loại bóng đèn cho những không gian hẹp, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng chất lượng ánh sáng và cảm giác, không khí loại ánh sáng đó đem lại. Với không gian nhỏ:

    - Nên tránh dùng bóng halogen hay bóng đèn sợi đốt vì ánh sáng phát ra từ những thiết bị này khá chói và có thể sinh nhiệt, ngoài ra bên các loại đèn này còn tiêu tốn khá nhiều điện năng trong quá trình sử dụng.

    - Sử dụng đèn LED hay bóng compact với ánh sáng trắng dịu nhẹ để tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng hơn cho căn phòng.

    - Tránh sử dụng đèn chùm to vì nó mang lại cảm giác căn phòng chật chội và nặng nề hơn, đèn nhỏ nhưng khả năng chiếu sáng cao là phương án tốt hơn.