Thế nào là chế phẩm sinh học trừ sâu hại? Những ưu điểm khi sử dụng

Tin rao trong : 'Đồ dùng nông nghiệp', người rao : lethihai312, 6/5/22.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      290,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0327521456
    5. Địa chỉ:

      TPHCM
    6. Thông tin:

      6/5/22, 0 Bình luận, 104 Xem
  1. [​IMG]

    Việc sử dụng nhiều thuốc hóa học diệt trừ sâu hại cho cây trồng sau một khoảng thời gian dài đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ đến sức khỏe con người; ô nhiễm môi trường mà còn gây hại nhiều hơn do diệt nhiều thiên địch và làm sâu kháng thuốc.

    Vì vậy, để hạn chế việc sử dụng thuốc hóa học trừ dịch bệnh cần tăng cường sử dụng các loại chế phẩm sinh học trừ sâu hại nhiều hơn cho cây trồng. Để hiểu rõ hơn “thế nào là chế phẩm sinh học trừ sâu hại” và những ưu điểm khi sử dụng là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bà con thông tin hữu ích này.

    1. Thế nào là chế phẩm sinh học trừ sâu hại
    Chế phẩm sinh học trừ sâu hại là những chế phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, không gây độc hại cho con người, gia súc, bảo vệ môi trường; giúp tiêu diệt sâu hại với tỷ lệ cao mà không gây ra tình trạng bị nhờn thuốc.

    Ngoài ra, các chế phẩm này còn có tác dụng xua đuổi hoặc thu hút các sinh vật gây hại cây trồng đến để tiêu diệt; và hạn chế việc tiêu diệt nhầm những loại côn trùng có ích cho cây trồng.

    [​IMG]Chế phẩm sinh học trừ sâu hại

    2. Ưu điểm của chế phẩm sinh học trừ sâu hại
    • Sử dụng chế phẩm sinh học giúp thay thế các loại thuốc trừ sâu hóa học; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường sống.

    • Không gây hại đến kết cấu của đất và cây trồng. Có tác dụng tiêu diệt đúng đối tượng sâu hại và dựa trên cơ chế gây độc sinh học.

    • Rút ngắn thời gian cách ly thực phẩm khi sử dụng.

    • Tăng cường khả năng chống chịu và sức đề kháng cho cây trồng.

    • Chế phẩm sinh học trừ sâu hại có thể được điều chế tại nhà; bằng những nguyên liệu có sẵn, dễ làm; và giúp tiết kiệm được chi phí.
    [​IMG]Chế phẩm sinh học NBT08, xử lý triệt để vòng đời của sâu hại

    3. Nhược điểm của chế phẩm sinh học trừ sâu hại
    Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, chế phẩm sinh học trừ sâu hại cũng có một số nhược điểm sau:

    • Hiệu lực tác dụng chậm; sau khoảng 3-5 ngày thuốc mới thể hiện rõ nhất

    • Thời gian duy trì hiệu lực ngắn

    • Điều kiện bảo quan rất nghiêm ngặt, nếu nóng hoặc quá ẩm đều làm giảm hiệu lực của thuốc
    Tuy vẫn còn tồn tại một số nhược điểm; nhưng so với các ưu điểm thì những nhược điểm này rất nhỏ và hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục được. Chỉ cần đảm bảo đúng liều lượng và đúng kĩ thuật thì sẽ yên tâm sử dụng.

    4. Cơ chế tác dụng của chế phẩm sinh học trừ sâu hại
    Các chế phẩm sinh học trừ sâu hại chủ yếu tác động đến hệ thần kinh, ngoài ra cũng tác động lên hệ hô hấp, hệ thống tiêu hóa, tác động xua đuổi,…

    Các chế phẩm nấm trừ sâu chủ yếu sống kí sinh bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể sâu.

    • Những loại chế phẩm tác động lên hệ thần kinh và hệ hô hấp thường có hiệu quả nhanh; sau khi bị nhiễm thuốc thì sâu sẽ chết trong một khoảng thời gian ngắn.
    • Còn chế phẩm tác động lên hệ tiêu hóa và nấm kí sinh thường có hiệu quả tác dụng chậm hơn; thường mất vài ngày mới thấy được kết quả.
    Mặc dù tác động qua con đường nào và với cơ chế ra sao thì sâu sau khi nhiễm thuốc qua vài giờ sâu sẽ có biểu hiện chậm chạp; sức yếu dần và lực ăn sẽ bị giảm sút.

    Bài viết trên, Nông bội thu đã giải đáp cho bà con những thắc mắc về thế nào là chế phẩm sinh học trừ sâu hại và những ưu điểm của nó khi sử dụng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bà con trong những vụ mùa sắp tới và gặt hái được nhiều vụ mùa bội thu nhé!
     

Chia sẻ trang này