Tháng 10 nên trồng những loại rau quả nào?

Tin rao trong : 'Nội ngoại thất, Cây cảnh', người rao : lachi, 3/10/17.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0435410214
    5. Địa chỉ:

      92a mỗ lao, hà đông, hà nội
    6. Thông tin:

      3/10/17, 0 Bình luận, 588 Xem
  1. Những loại rau củ nào nên trồng trong tháng 10 này

    Tháng 9 đã kết thúc và thời tiết bắt đầu chuyển mùa. Tháng 10 thời tiết cũng trở nên mát mẻ và ít nắng hơn chính vì thế chúng ta nên chọn những loại rau củ phù hợp với khí hậu thời tiết khi trồng và không tốn nhiều công chăm sóc lại nhanh có rau để ăn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các loại rau củ trồng được trong tháng 10 này để bổ sung thêm vào vườn rau sạch nhà mình nhé.

    1. Bắp cải

    Bắp cải là loại rau các bạn thường thấy xuất hiện trong các bữa ăn và nhất là vào mùa lạnh vì rau chịu lạnh tốt thích hợp khi trồng trong vụ đông xuân. Rau cải bắp có giá trị dinh dưỡng rất cao nên được nhiều người chọn dùng.[​IMG]

    Trồng bắp cải các bạn nên chọn chậu to và sâu, cây cần nhiều dinh dưỡng để phát triển nên khâu chuẩn bị đất cũng cần được chú ý. Đất càng nhiều dinh dưỡng thì cây phát triển khỏe mạnh, bắp rau to và ít bị sâu bệnh, khi ăn sẽ rất ngon và ngọt. Nhớ tưới nước thường xuyên để cây đủ ẩm.

    2. Cải thảo

    Rau cải thảo rất thích hợp khi bạn trồng vào tháng 10, rau có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe người sử dụng, chế biến được nhiều món như xào, nấu canh, lẩu, làm kim chi...Rau dễ trồng có thời gian sinh trưởng ngắn và bạn có thể trồng nhiều vụ trong năm nhưng vụ chính để trồng cây là bắt đầu vào tháng 10, cây hợp với khí hậu lạnh

    [​IMG]

    Trồng cải thảo cũng đơn giản các bạn mua hạt giống về trong nước ấm khoảng 50 độ từ 4-6h vớt ra để ráo sau đó bạn đem gieo vào chậu đã chuẩn bị trước. Chăm sóc cho cây vun xới đất, tưới nước, bón phân, nhặt cỏ để rễ cây được thông thoáng tránh các loại bệnh phát triển giúp rau sinh trưởng tốt và nhanh cho thu hoạch.

    3. Cà chua

    Nói đến cà chua chắc các bạn không ai là không biết tác dụng từ quả cà chua mang lại cho sức khỏe con người. Không chỉ làm gia vị cho các món ăn mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, làm giảm các bệnh về tim mạch, đẹp da cho chị em phụ nữ

    [​IMG]

    Trồng cà chua tại nhà cũng rất đơn giản, hiện nay trên thị trường cũng bán nhiều loại giống khác nhau để các bạn lựa chọn khi trồng cây.

    4. Củ cải

    Đây là loại rau trồng ngắn ngày, cây phát triển tốt khi các bạn trồng trong đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và thoát nước tốt như thế cây hấp thụ dinh dưỡng nhanh cho ra củ. Cây dễ trồng và không mất nhiều thời gian chăm sóc nên rất thích hợp để bạn lựa chọn trồng tại nhà.

    [​IMG]

    5. Su hào

    Su hào là loại rau có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và các chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể. Trồng su hào cũng không quá khó có thể bắt đầu trồng từ tháng 7, tháng 8 nhưng để rau ăn ngon và ngọt hơn thì nên trồng vào tháng 9, tháng 10 và muộn nhất là cuối tháng 11.

    6. Đậu cove

    Trên thị trường có bán rất nhiều loại giống đậu cove như đậu cove vàng, tím, xanh, trắng... Ngày này loại đậu cove đang được nhiều người chọn để trồng đó là đậu cove tím vì cây có hàm lượng chất dinh dưỡng và cho năng suất cao. Cây dễ trồng, sai quả và ít bị sâu bệnh, trồng đậu cove không tốn diện tích chỉ cần bạn chọn mấy chậu có độ sâu một chút và tận dụng luôn hàng rào, lan can của ban công làm giàn cho cây leo.

    Trong quá trình trồng các bạn bổ sung thêm phân trùn quế, phân gà cung cấp thêm dưỡng chất để cây phát triển ra hoa và đậu quả nhiều.

    [​IMG]

    Sau khi gieo trồng từ 60-70 ngày là cây cho thu hoạch lứa đầu, nên thu hoạch quả vào sớm sớm và bón phân cho cây vào chiều mát.

    Ngoài những loại rau trên các bạn cũng thể trồng thêm cải bó xôi, cải cúc, cải ngọt, cải ngồng... cũng được và trồng thêm một số loại rau thơm, rau gia vị cho khu vườn nhà mình được phong phú và đầy đủ các loại rau.

    Các bạn cần tư vấn thêm về cách trồng rau trên sân thượng và chăm sóc các loại rau hãy gọi lại cho chúng tôi Công ty Quang Anh sẽ tư vấn giúp bạn

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline: 0243.5410.214 - 0972.622.766 - 0972.622.699

    Website:vuontrentuong.vn
     

Chia sẻ trang này