Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Sang Nhật du học có tốt không

Tin rao trong : 'Mua bán tổng hợp', người rao : simon285, 19/12/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      *** Bấm để hiện số
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      19/12/16, 0 Bình luận, 368 Xem
  1. simon285

    simon285 Tân thủ Thành viên

    Có không ít bạn trẻ đã, đang & sẽ có ý muốn đi Nhật học tập. Nguyên nhân là gì, cảm giác vui sướng khi được đặt chân đến ở một xứ sở phát triển & văn hóa như Nhật Bản là mong muốn của nhiều người, và, trong lúc học, còn được làm ngoài giờ với thù lao tương đối hấp dẫn là lợi thế giúp cho việc học ở bên Nhật trở nên là chọn lựa hợp lí của nhiều bạn trẻ.




    Đi du học và xuất khẩu lao động là khác nhau


    Thực tế cho thấy mức độ du học sinh người Việt theo thống kê của IFSA ở Nhật năm 2013 là ở khoảng 15 000 người, bằng 4 lần so với năm 2012, và bằng 18 lần tổng số lượng người du học năm 2009. Nếu chỉ du học Nhật thuần tuý thì lượng người đi du học không thể tăng cao 1 cách nhanh chóng đến 18 lần vậy chỉ trong khoảng 4 năm từ 2009 - 2013. Đến ngày nay ước tính ở Nhật có ít nhất tầm 6 nghìn du học sinh chỉ với mục đích lao động kiếm tiền là chính.


    [​IMG]


    Cách sống của các du học sinh tại Nhật


    Quy định Nhật chỉ cho phép sinh viên có visa du học chỉ được lao động tối đa 28 tiếng 1 tuần. Tuy vậy, rất nhiều sinh viên sang Nhật làm việc thường vượt thời gian quy định. Có sinh viên làm xuyên đêm, rồi ban ngày đi ngủ, ngủ suốt trong trường học, hay bỏ học để nghỉ ngơi lấy sức khỏe đi làm, đây thật sự là 1 lo ngại mà nhiều bạn đang làm theo. Họ đã không nhớ mục đích chủ đạo của một du học sinh đó là để việc học lên hàng đầu, vì vậy, dẫn đến không ít hệ lụy không tốt khiến việc du học trở nên thụt lùi.


    Nếu ăn may tìm được 1 công việc bán thời gian thâu đêm, suốt sáng, gặp may trốn tiết được mà không bị trường phát giác, và nếu hơn nữa gặp may không bị công an phát giác làm quá giờ giấc cho phép, và có đủ sức lực để chịu được mệt nhọc thì mức lương khoảng 60 triệu VND/ tháng là việc có thể thực hiện được. Nhưng rất ít ai cũng may mắn như vậy. Nhiều bạn không tìm được việc làm, hay làm part time lương thấp nên không đủ tiền nộp học, hay làm thêm quá vất vả & xa trường lớp…Có bạn quá tham đi làm bởi thế nên ở Nhật mấy năm vẫn không thể giao tiếp lưu loát được.


    Điều chính xác nhất đó là nên cân bằng giữa lên lớp và làm thêm, có thể vừa đi học vừa làm thêm hợp pháp mà vẫn ổn định việc học là đúng đắn nhất. Hãy cố gắng giành cho mình một suất học bổng để đi du học, với là có thể tìm kiếm một vài trường Nhật ngữ, và trường nghề chất lượng để hoàn thành ước mơ du học sang xứ sở hoa anh đào của mình nhé!
    Xem thêm : Văn hóa học đường ở Nhật như thế nào