Phòng tránh việc chảy máu cam trong thời kỳ có bầu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      13195
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      18/11/15, 636 Đọc

  1. Chảy máu mũi là hiện tượng máu chảy ra từ 1 hoặc ở cả hai hốc mũi, thông thường thì có khả năng tự ngừng chảy sau đó ít phút. Nhưng đối với một số đối tượng đặc biệt giống như những phụ nữ mang bầu, chảy máu mũi có đáng lo hay không?

    -->>> Các triệu chứng biểu hiện viêm loét amidan , cách chữa viêm họng , trieu chung viem xoang tại website: benhtaimuihong.com
    [​IMG]

    Lý do và cơ chế ở chứng bệnh chảy máu cam lúc có thai

    Khi mang bầu, không chỉ có thể vàng ở buồng trứng có thêm cả nhung mao của nhau thai cũng sản sinh ra lượng lớn hormon sinh dục nữ. Lượng hormon giờ cao hơn những 10 lần so với thời điểm chưa có thai. Bởi ảnh hưởng của loại hormon ở trên, niêm mạc mũi bị sưng tấy, một vài mạch máu cục bộ phình to, ở bên trong chứa đầy máu, có khả năng bị vỡ ra, gây ra trạng thái chảy máu mũi. Ở bên dưới của vách ngăn mũi tồn tại rất nhiều mao mạch nằm ở vị trí rất dễ bị vỡ, là vị trí dễ gây nên trạng thái chảy máu mũi nhất.

    Không chỉ thế, sự tuần hoàn máu lúc có bầu cũng tăng tầm 50%, khiến cho mũi tạo ra nhiều dịch hơn. Màng mỏng ở phía trong mũi bị khô và chảy máu.

    Không chỉ thế, việc mang bầu có thể sẽ làm cho những mạch máu ở trong niêm mạc mũi nở rộng ra, làm tăng lượng máu đến những mạch máu, tạo ra tực ép khá lớn lên thành mạch, làm thành mạch máu dễ vỡ ra gây ra hiện trạng chảy máu mũi.

    Biện pháp giảm bớt trạng thái chảy máu mũi

    - Hãy cho thêm vào trong bữa ăn những loại nguyên liệu chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng giống như rau, trái cây. Cần nghỉ ngơi trong khoảng thời gian dài hơn cũng giúp củng cố sức khỏe của người có bầu. Những thức ăn có nhiều Vitamin C như loại trái cây thuộc họ cam, quýt; những rau (củ, quả) màu vàng sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    - Cần uống đủ nước mỗi ngày. Nước cũng giúp hạn chế tình trạng thiếu nước cho cơ thể, ngoài ra còn khiến dịch mũi loãng hơn và dễ dàng đi vệ sinh. Nhưng không cần uống quá nhiều nước bởi vì thận cần phải làm việc nhiều hơn, làm tăng áp lực lên bàng quang, đặc biệt là ở trong cuối thai kỳ.
    - Cần hô hấp bằng mũi một cách nhẹ nhàng. Khi thở quá mạnh cũng có thể gây ra biểu hiện bị chảy máu mũi.
    - Cố gắng mở miệng ra trước lúc hắt hơi, hạn chế gây áp lực lớn cho mũi.
    - Tránh ở trong không gian có không khí thiếu độ ẩm, đặc biệt là khi vào mùa đông, nếu có thể hãy sử dụng máy tạo độ ẩm ở trong nơi ở. Đừng để chỗ ngủ ở nhiệt độ quá cao.
    - Nên dùng các loại chất dưỡng ẩm để hạn chế biểu hiện khô mũi. Có khi bác sĩ chuyên khoa chỉ định người bệnh cần sử dụng một số thuốc nhỏ mũi.
    - hạn chế lạm dụng nhiều loại thuốc xịt mũi, nó có thể làm mũi của bạn bị khô và khiến kích ứng mũi hơn.
    - phải bổ sung thêm sắt theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.
    - Massage: Sử dụng đầu hai ngón trỏ, massage vùng da xung quanh mũi và mắt. Làm thế giúp lưu thông dịch mũi ngăn ngừa triệu chứng chảy máu cam.

    Phòng khám đa khoa Nhân Ái là một trong những địa chỉ điều trị viêm mũi mãn tính khỏi nhanh nhất Hà Nội hiện tại. Với sự thăm khám và điều trị tân tâm của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả điều trị. Bên cạnh đó là một các cơ sở vật chất y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, Nhân Ái luôn nơi mang lại một môi trường kiểm tra và chữa bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho bạn.

    Với các lợi thế trên Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tối ưu đối với bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
     
    dangnh123

    dangnh123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    76 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này