Niềng răng mặt trong có đau không

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      20312
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      31 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh , Thanh Nghệ Tĩnh
    6. Thông tin:
      10/3/16, 715 Đọc

  1. Có thể bạn đã biết niềng răng là phương pháp điều trị, nắn chỉnh nha cho hàm răng và là phương pháp tối ưu để có được hàm răng đều thẩm mỹ. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp điều trị này yêu cầu bệnh nhân phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài, có thể là 2 năm hoặc cũng có thể là 3 năm tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Trong khoảng thời gian dài đó, ít nhiều cũng sẽ có những tai nạn hi hữu làm ảnh hưởng tới quá trình chỉnh nha vì thế bệnh nhân cần phải đặc biệt cẩn thận và chú ý trong suốt giai đoạn này. Trong bài viết này nha khoa Kim dentistry sẽ chỉ ra những điều cần lưu ý trong kinh nghiệm niềng răng giúp bệnh nhân có thể tự chăm sóc, giữ gìn tốt các khí cụ niềng răng trong suốt thời gian điều trị.
    Rất nhiều bạn băn khoăn liệu niềng răng có đau không và có ảnh hưởng gì không?
    Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, niềng răng không gây cảm giác đau đớn khó chịu mà chỉ là ở mức độ ê đau nhẹ trong thời gian đầu. Sau khoảng thời gian từ 1 tuần đến 4 tuần đầu tiên, răng bạn sẽ thích nghi và mức độ ê giảm xuống rõ rệt. Bạn có thể cảm giác khó chịu khi có "vật lạ" trong miệng. Tuy nhiên sẽ rất nhanh sau đó, cơ thể bạn dần thích nghi và bạn sẽ quen với việc đeo mắc cài.
    Niềng răng phải kiêng gì ? Niềng răng ăn gì

    [​IMG]

    Thời gian đầu trong quá trình niềng răng, bạn được khuyên nên ăn thức ăn mềm, khi quen dần, bạn có thể ăn uống bình thường, nhưng cố gắng hạn chế thức ăn cứng. Thức ăn cứng và dai có thể gây vắt, kẹt thức ăn khó chịu, gây ê răng hoặc có trường hợp rơi mắc cài..v.v. Tuy nhiên, việc ăn uống của bạn không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng trong quá trình niềng răng.
    Vệ sinh răng miệng trong thời gian niềng răng mặt trong bạn cần cẩn thận hơn, đánh răng kỹ hơn và đặc biệt chú ý vệ sinh vùng kẽ răng bằng bàn chải kẽ, chỉ nha khoa..v.v.. Việc vệ sinh răng miệng sẽ được Bác sĩ nha khoa hướng dẫn tận tình khi bạn điều trị và định kỳ cạo vôi răng trong những lần bạn tái khám
    Niềng răng phải kiêng gìNiềng răng có đau khôngNiềng răng có đau không
    Niềng răng có đau không
    Niềng răng có làm răng yếu đi ?
    Việc niềng răng chỉ làm thay đổi tình trạng lệch lạc, răng hô móm nhưng không làm răng yếu hay bất kì ảnh hưởng gì đến sức khỏe của răng. Chính vì vậy, bạn không cần lo lắng hay sợ hãi khi nghĩ đến niềng răng. Sau thời gian kiên trì điều trị, bạn sẽ có được nụ cười đẹp như ý!
    Trung tâm Nha Khoa Kim dentistry được xem là địa chỉ niềng răng uy tín tại tphcm, với phương châm:" An toàn- Thẩm mỹ- Hoàn toàn không đau", cùng với đội ngũ bác sĩ và nhân viên lành nghề sẽ mang lại cho bạn một nụ cười đẹp toàn diện.
    Khi mới gắn các mắc cài cố định trên bề mặt răng để kéo răng chắc chắn bệnh nhân sẽ chưa quen và có những cảm giác khó chịu. Tuy nhiên điều bệnh nhân cần làm là phải cố gắng thích nghi và tuyệt đối không được đẩy lưỡi cũng như không được cho tay vào để sờ hoặc cạy…điều này sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng tới quá trình điều trị. Bạn sẽ nhanh chóng thích nghi dần với cảm giác có vật lạ trong khuôn miệng thôi.
    Những tuần đầu tiên khi gắn mắc cài, có thể bạn sẽ cảm thấy giọng nói của mình có chút thay đổi và lạ lùng. Nhưng chẳng vấn đề gì cả, tình trạng này sẽ chấm dứt sau một vài tuần lễ.
    Cũng lưu ý rằng, bệnh nhân không nên ăn uống những đồ ăn, thức uống quá cứng hoặc những thức ăn bắt răng phải nhai trong những tuần đầu tiên. vì có thể nó sẽ gây bục hoặc làm gãy khí cụ. Bệnh nhân cũng không nên ăn những thức ăn quá dẻo vì nó dễ gây tình trạng bám dính vào mắc cài gây khó khăn cho quá trình vệ sinh mắc cài.
    Những lưu ý trong kinh nghiệm niềng răng
    Bệnh nhân nên ăn những thức ăn mềm trong thời gian đầu niềng răng, theo thời gian, mắc cài sẽ siết chặt răng lại và ổn định hơn, lúc đó bệnh nhân cũng đã quen với cảm giác niềng răng. Lúc này bệnh nhân có thể ăn những thức ăn đa dạng hơn theo sở thích của mình.
    Trong kinh nghiệm niềng răng, tuyệt đối bệnh nhân không nên nhai kẹo cao su, sử dụng các loại đồ uống có ga, soda, những thức ăn đồ uống chứa nhiều axit vì có chúng sẽ gây những nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng, các bệnh về lợi , nước…làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng và làm ảnh hưởng tới kinh nghiệm niềng răng mặt trong cũng như hiệu quả niềng răng.
    Đặc biệt, bệnh nhân nên hạn chế những tiếp xúc, va chạm mạnh với khuôn miệng, tránh tham gia những môn thể thao như đá bóng, những môn thể thao yêu cầu tình đồng đội vì nó có thể gây ra những va chạm làm ảnh hưởng tới mắc cài chỉnh nha.
    Trên đây là những điều cần lưu ý trong kinh nghiệm niềng răng mặt trong mà bệnh nhân cần tuân thủ để đạt được hiệu quả chỉnh nha cao cũng như để bảo vệ được tốt sức khỏe răng miệng.
     
    doanthuthao

    doanthuthao Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    49 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này