Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Những điều cần biết về nghề điêu khắc tượng đá ở Việt Nam

Tin rao trong : 'Dịch vụ', người rao : langmoda88, 4/10/17.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      1,000,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0965980999
    5. Địa chỉ:

      Phong 2202 Tòa nhà 101 Láng Hạ Đống Đa
    6. Thông tin:

      4/10/17, 0 Bình luận, 763 Xem
  1. langmoda88

    langmoda88 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Điêu khắc tượng đá là 1 trong những nghề truyền thống và được lưu truyền đến tận bây giờ. Hiện tại nghề điêu khắc này lại càng được mở rộng và phát triển, ko gần là các kỹ thuật truyền thống mà còn có sự tư vấn từ các máy móc hiện đại giúp cho ra đời những hệ thống uy tín và tinh xảo hơn toàn bộ. Với tìm hiểu về nghề điêu khắc tượng đá trong bài viết dưới đây nhé!

    Nguồn gốc của nghề điêu khắc tượng

    Nghề điêu khắc tượng ở Việt Nam ko biết có từ bao giờ và ra đời vào khoảng thời gian nào, chỉ biết nó đã có từ rất lâu rồi được ông cha truyền lại. Trải qua bao thăng trầm và biết cố của lịch sử, nghề vấn được lưu truyền tới hiện nay và ngày càng phát triển hơn. Những làng nghề điêu khắc tượng đá vẫn còn như vậy và tồn tại mãi cho tới hôm nay, các tác phẩm tượng đá không chưa đầy giữ được bản sắc mà dưới bàn tay khéo léo và khối ốc sáng tạo của người nghệ nhân lại càng tinh xảo và đạt tới độ hoàn thiện về giá trị thẩm mỹ.

    Từ xa xưa, người ta đã thường điêu khắc trên chất liệu đá là chính, bởi đá là tự nhiên, đá với sẵn, đá với độ bền chắc và tồn tại mãi không hề thay đổi về hình thù và màu sắc. Những bức tượng đá này trở thành minh chứng để lịch sử con người và đã trở thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong kho tàng lịch sử.

    [​IMG]

    1 số loại tượng điêu khắc

    Theo thời kì, điêu khắc tượng không chưa đầy dừng lại ở các tác phẩm đơn giản mà những bức tượng bắt đầu rộng rãi hơn phục vụ nhiều mục đích khác nhau của con người. Tượng không chưa đầy cho thờ cúng, mà còn mang ý nghĩa phong thủy, tượng trang trí trong gia đình, tượng nghệ thuật… Nghệ thuật điêu khắc cũng vì thế mà phong phú hơn và tinh tế hơn. Một số công cụ hỗ trợ điêu khắc cũng ngày càng phát triển và cải tiến hơn giúp các nghệ nhân sở hữu thể trau chuốt, tỉ mỉ với các tác phẩm cầu kỳ hơn và toàn mỹ hơn khiến để người xem cũng phải trầm trồ thán phục.

    Điêu khắc tượng cần có cái hồn và cái tâm

    Mỗi bức tượng là cả một quá trình kiên nhẫn, đòi hỏi sự khéo léo và tâm huyết với nghề. Bởi nếu chỉ kỹ thuật mà không thực sự với tâm thì một số tác phẩm cũng chưa đầy là đất đá khô cứng và mãi mãi ko bao giờ được đánh giá cao. Mỗi bức tượng đẹp phải với hồn và sở hữu cái sống động riêng. Người nghệ nhân phải thổi hồn vào như vậy và thực sự tâm huyết trong từng nhát chạm trổ lúc nhẹ, khi mạnh tùy vào vật dụng sản phẩm. Mỗi độ nhấn đậm nhạt lên bức tượng cũng thể hiện sự khéo léo tài hoa và tâm của người để làm. Với thể sản phẩm mới hội tụ phần lớn các xúc cảm của người thợ và sở hữu hồn hơn, từ có được sở hữu thể truyền tải thông điệp tới người xem.

    1 số dòng đá thường điêu khắc tượng

    có số đông mẫu đá có thể tiêu dùng với điêu khắc tượng. Nhưng người ta thường chuộng các khối đá tự nhiên nguyên khối bởi nó có giá thành trị thẩm mỹ cao và độ bền tốt. Mỗi dòng tượng với đặc điểm khác nhau lại đươc điêu khắc từ dòng đá khác nhau với đạt độ hoàn thiên cho tác phẩm. Một số nghệ nhân sẽ lựa chọn ra những chất liệu phù hợp nhất tùy theo yêu cầu của KH. sư tử đá

    ĐC điêu khắc tượng uy tín

    xí nghiệp đá mỹ nghệ Ninh Bình là một trong những khách hàng điêu khắc tượng uy tín đảm bảo trên toàn quốc. Cùng đội ngũ nhân viên tay nghề cao và sở hữu kinh nghiệm dài hạn trong nghề chế tạo tượng đá mỹ nghệ, công ty luôn để ra những hệ thống tượng đá điêu khắc tuyệt vời và hoàn mỹ nhất. Các pho tượng được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu đá tự nhiên, bền đẹp và phổ quát về thiết kế, chủng loại mang lại sự chọn lọc phong phú với người dùng.

    Nếu quý khách đang sở hữu yêu cầu điêu khắc tượng hãy thông tin ngay với chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ hài lòng tuyệt đối.