Những điều cần biết khi vay tiền trả góp?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      43569
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      123 hcm vn , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/2/17, 720 Đọc

  1. Những điều cần biết khi vay tiền trả góp?

    Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng vay tiền tổ chức tín dụng theo hình thức vay tiền trả góp, rất nhiều quý khách hàng vẫn còn cảm thấy mơ hồ về nhiều điều khoản cũng như các vấn đề liên quan tới khoản vay. Lời khuyên cho quý khách là trước khi thực hiện dich vụ vay tiền trả góp, người vay nên tìm hiểu kỹ loại hình vay đó là gì và như thế nào để tránh những vấn đề đáng tiếc có thể gặp.

    [​IMG]

    1. Vay tiền trả góp là gì?

    Vay tiền trả góp là loại hình vay vốn ngân hàng không phải thế chấp tài sản. Theo đó, số tiền nợ gốc và lãi suất tháng sẽ được quý khách hàng trả theo từng đợt trùng nhau (thông thường là theo tháng). Số tiền nợ là 1 phần của số tiền gốc, mỗi kỳ sẽ trả một số tiền như nhau. Lãi suất mỗi tháng sẽ được tính theo phần trăm của ngân hàng tín dụng dựa vào tổng số tiền mà khách hàng vay. Lãi suất có thể là cố định hoặc theo dư nợ giảm dần.

    Xem tiếp :
    Chương trình vay tiền trả góp là gì?

    2. Các hình thức vay tiền trả góp:

    Hiện nay, chủ yếu có 2 hình thức vay tiền trả góp chính:

    Thứ nhất, vay vốn từ ngân hàng hoặc những công ty tài chính trực tiếp ở trụ sở của họ. Theo đó, sau khoảng 1 tới 2 ngày tính từ khi khách hàng hoàn thiện thủ tục hồ sơ, nguồn tiền sẽ được giải ngân. Quý khách hàng có thể vay theo lương, theo Bảo hiểm nhân thọ, theo Giấy phép kinh doanh hay hóa đơn tiền điện. Lãi suất loại hình vay tiền trả góp thông thường tương đối cao và từng ngân hàng có 1 mức riêng nhưng so với những đơn vị tài chính thì vẫn ít hơn.

    Hình thức thứ hai là khi bạn mua sắm tại những cửa hàng hay siêu thị có liên kết đối với các ngân hàng hay công ty tài chính, khách hàng có thể sử dụng loại hình vay tiền trả góp. Ví dụ: Khi quý khách mua các sản phẩm điện tử, công nghệ… chỉ với việc chi trả trước 30 tới 50% giá trị sản phẩm khách hàng đã có thể sở hữu nó. Số tiền nợ lại sẽ được khách hàng trả góp theo lãi suất thỏa thuận.

    3. Những điều nên quan tâm khi đi vay tiền trả góp:

    Luôn cần tìm hiểu kỹ trước khi vay tiền trả góp bởi là đây là loại hình vay với nhiều ưu thế vượt chội như giải ngân nhanh, vốn vay lớn (lên tới 500 triệu), thời gian vay linh hoạt,… nhưng lại không cần sự thế chấp tài sản bởi vậy mà lãi suất và các mức phí phạt của loại hình vay vốn ngân hàng phổ biến này tương đối nặng. Khi vay tiền trả góp, bạn cần phải rất lưu ý đến các vấn đề sau:

    Thứ nhất, bạn phải xác đinh rõ mình sẽ lấy tiền từ nguồn nào để trả nợ. Vay theo loại hình bảo đảm nào và khi thật sự thiết yếu thì hẵn nên vay.

    Thứ hai, trong hợp đồng vay tiền trả góp sẽ có nhiều thuật ngữ chuyên môn khó hiểu. Vì vậy bạn cần chú ý kỹ và nhờ nhân viên tư vấn giải thích kỹ càng khi thấy thuật ngữ nào đấy chưa rõ.

    Thứ ba, bạn phải đặc biệt chú ý đến các mức phí phạt là bao nhiêu % cũng như thời gian trả nợ là bào lâu. Do nếu không xem xét và cân đối kỹ lưỡng với công ty cho vay trước khi vay, người chịu thiệt thòi luôn là bạn.
     
    vnads

    vnads Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này