Nhân tố hình thành bệnh lý viêm mũi ở mùa rét

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      13021
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://benhtaimuihong.com/ , Chưa có
    6. Thông tin:
      16/11/15, 592 Đọc

  1. Chứng bệnh viêm mũi có thể xuất hiện suốt năm nhưng những khi môi trường chuyển mùa chứng vẫn thường gặp phải phổ biến hơn đặc biệt giai đoạn mùa nóng chuyển sang lạnh. Căn bệnh thường xuất hiện trong mọi lứa tuổi dù thế nhưng tỷ lệ bị bệnh viêm mũi lớn hơn là tại độ tuổi trưởng thành và cả ở đa số người cao tuổi. Viêm mũi thông thường không gây nên tình trạng nghiêm trọng ở bệnh nhân nhưng mà thường xuyên kéo dài và gây các phiền toái, không thoải mái.

    --->>>> Tham khảo thêm viêm họng amidan , cách chữa viêm họng mãn tính , chữa viêm xoang mũi tại website: khamtaimuihong.org

    [​IMG]

    Mũi chính là cửa ngõ của cơ quan hô hấp, đảm nhận chức năng sinh lý vô cùng quan trọng, là giữ ấm, giữ ẩm và lọc sạch không khí để thở ; ngoài ra mũi còn giữ chức năng khứu giác (xác định mùi) và đảm nhận vai trò giống như một hòm cộng minh, cộng hưởng trong khi nói. Các nghiên cứu về nhiệm vụ của mũi ta còn có thể nhận thấy được mũi có Globuline IgA bảo vệ niêm mạc mũi. Từ đó trong trường hợp mũi bị bội nhiễm, tất thảy các vai trò sinh lý bên trên đều cùng bị tác động, không tốt cho sức khỏe.
    Viêm mũi rất hay gặp phải trong mùa lạnh khi môi trường biến đổi. Tại Việt Nam tùy theo mùa, và tùy theo mỗi vùng mà tỷ lệ mắc phải bệnh lý viêm mũi bình quân nằm trong khoảng 10-12% ở trong cộng đồng với cả hai thể lâm sàng cấp tính và mạn tính.
    Tồn tại rất nhiều yếu tố gây bệnh viêm mũi, bên dưới đây những bác sĩ chuyên khoa cho biết 1 số nhân tố cơ bản nhất gây ra căn bệnh viêm mũi.

    ⇒ Môi trường sinh hoạt: do bụi, bọ chét, vi nấm, lông chó, mèo, chăn gối lông vũ, nấm mốc có nguồn gốc từ máy lạnh cũ…
    – Yếu tố làm phát sinh bệnh lý viêm mũi xuất hiện theo mùa vụ như: phấn hoa, cây cỏ.
    – Lý do gây nên căn bệnh viêm mũi có liên quan đến công việc: các hoác chất, mạt gỗ...
    – Thực phẩm: các lọai thức ăn thông dụng như cá, cua, tôm…
    ⇒ Tác nhân chính thông thường là vì sưng niêm mạc phía trong lỗ mũi, đặc biệt là sưng nề cả hai cuốn mũi làm cho lòng hốc mũi bị hẹp lại.
    – Do nhiều u hoặc có dị vật ở trong mũi.
    – Vì mũi có cấu trúc bất thường.

    Một vài tình trạng nguy hiểm ở chứng bệnh viêm mũi :

    Các trường hợp bệnh viêm mũi kéo dài dai dẳng có thể làm phát sinh dấu hiệu loạn khứu giác (mất khả năng phân biệt mùi) hay là ngủ ngáy vì ngạt mũi. Mỗi lúc bị nghẹt mũi, người bị bệnh phải thở bằng miệng khiến miệng bị khô, dẫn đến bị viêm họng, ho kéo dài, khó thở, không khí khi vào cơ thể không được làm sạch cũng có thể là lý do dẫn tới các chứng bệnh khác. Ngoài ra đã có các trường hợp người bệnh còn bị mất khả năng khứu giác hoàn toàn, không xác định được mùi hương.

    Viêm mũi trường hợp không được chữa trị khỏi hoàn toàn thì nó còn có khả năng là một trong những yếu tố gây nên căn bệnh viêm xoang mũi dị ứng, polýp mũi, polýp xoang…

    Phòng khám đa khoa Nhân Ái là một trong nhiều cơ sở chữa trị viêm mũi mãn tính khỏi nhanh nhất Hà Nội hiện nay. Với sự chuẩn đoán và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, người bệnh có thể tin tưởng yên tâm về kết quả chữa trị. Song song là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn nơi mang lại một môi trường kiểm tra và điều trị bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho bạn.

    Với những lợi thế trên Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin của bạn.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này