Nguyên nhân gây chứng bệnh viêm mũi viêm xoang bạn cần nên biết

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      13057
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      16/11/15, 724 Đọc

  1. Chứng bệnh viêm mũi có thể xảy ra trong cả năm đặc biệt là lúc thời tiết chuyển mùa chứng bệnh vẫn thường phát sinh nhiều hơn nhất những lúc mùa nóng giao với mùa lạnh. Bệnh hay gặp phải ở nhiều lứa tuổi dù thế nhưng phần bị mắc phải chứng viêm mũi nhiều hơn là trong độ tuổi trưởng thành và ở cả người trung niên. Viêm mũi thường thì không gây tình trạng nghiêm trọng cho người bị bệnh nhưng luôn dai dẳng và gây những phiền toái, khó chịu.

    --->>> Tham khảo thêm cách chữa bệnh viêm xoang , bệnh viêm họng , chữa bệnh viêm mũi dị ứng tại website : khamtaimuihong.org

    [​IMG]

    Biểu hiện lâm sàng:

    Chứng bệnh khả năng cao gây thành dịch, hoặc là gặp phải mùa rét, đôi khi bởi một số lý do khác nhau gây nên chảy mũi cấp.

    Lúc đầu bệnh nhân có thấy cảm giác lạnh xương sống, nổi gai ốc,… nóng rát trong hốc mũi những khi thở ra, nhức đầu mệt mỏi, bỏ ăn; có trường hợp sốt cao (thường là trẻ em), nóng khô rát phía trong hốc mũi, ở trong họng, hắt hơi liên tục, nghẹt mũi, suy giảm thậm chí là mất khứu giác, nói giọng mũi kín…

    Khám niêm mạc mũi có màu đỏ rực, phù nề, chứa đầy máu, dịch mũi màu đục, đặc dần, nhiều khi nhợt nhạt và khô hơn thông thường…Hiện trạng toàn bộ giảm nhẹ, khứu giác khá lên, biểu hiện tại chổ khả quan lên, chứng bệnh có khả năng khỏi sau chừng 5-7 ngày.

    Một số hiện trạng chảy mũi bởi vì Virut cúm: Parainfluenza-, Adeno-, Reocorona-, Entero-, Myxovirus… cũng có trường hợp gây biến chứng tại hệ hô hấp: Ho, khó thở…, hoặc là hệ tiêu hóa: làm rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa… hoặc đi cùng một số biến chứng: Viêm màng não, viêm nội tâm mạc, viêm thận, viêm cơ (đau chân tay…)

    ⇒Viêm mũi cấp tính bởi cảm cúm: Biểu hiện toàn thân nghiêm trọng hơn, tình trạng đột ngột, sốt rất cao, nhiều khi có rét, đau mỏi cơ thể, lan truyền nhanh chóng rất có khả năng hình thành dịch…

    ⇒Viêm mũi do bệnh sởi: Viêm mũi là một trong những dấu hiệu trước tiên của bệnh sởi, chảy dịch mũi lẫn máu trong thời gian dài, mắt và tổ chức lệ đạo cũng bị viêm, chảy nước mắt mi mắt sưng phù, màng tiếp hợp có màu đỏ, tiếng nói khàn, ho rất nhiều đôi lúc có ngạt thở nhẹ.

    ⇒Viêm mũi bởi căn bệnh thủy đậu: Xuất hiện một số nốt phổng tại tiền đình mũi, chảy khá nhiều dịch mũi nhầy, viêm loét niêm mạc cuống mũi và vách ngăn, chính vì vậy sau khi điều trị khỏi bệnh đôi khi sẽ có sẹo dăn dúm, teo niêm mạc… lứa tuổi bị mắc bệnh thường thấy trong khoảng 2-4 tuổi trở lên.
    ⇒Viêm mũi bạch hầu: Có thể là bị lần đầu hoặc là bị lại, thấy xuất hiện giả mạc trắng ngà ở mũi và họng. Có tất cả đặc điểm đặc trưng của giả mạc bạch hầu Phải nhuộm soi tươi ngay hay lấy giả mạc cấy tìm trực khuẩn bạch hầu.

    ⇒ Viêm mũi ở trẻ nhỏ: Lâm sàng thường nghiêm trọng. Chảy nước mũi, tắc mũi, khó bú, bỏ bú, nôn mửa, sốt, có dấu hiệu nhiễm khuẩn rõ rệt, chậm tăng cân… Để ý Khi kèm viêm nhiễm đường hô hấp dưới thường gặp như viêm thanh quản, phế quản, viêm phổi…tiên lượng càng nặng…

    ⇒Viêm mũi bởi vì chứng bệnh lậu ở bé: Bị lây từ âm đạo mẹ, sau sinh ra 3-4 ngày. Mũi, môi sưng vều, đỏ, chảy nước mũi vàng, xanh, tắc mũi hoàn toàn, không thể bú được, mắt đôi khi cũng sưng mọng, mi mắt không mở được, màng tiếp hợp đỏ, phù nề…

    ⇒ Viêm mũi bởi vì mắc dị vật: Thường mắc ở trong độ tuổi nhà trẻ mẫu giáo, 2-6 tuổi bị mắc vật lạ bên trong mũi lâu ngày không biết, biểu hiện lâm sàng tắc nghẹt mũi, chảy mũi rất hôi , màu xanh, vàng nhiều khi có vương máu…đôi khi biểu hiện sốt, thông thường chỉ có một bên mũi.

    ⇒ Viêm mũi lao: Có 2 dạng: Lupus và viêm lóet niêm mạc mũi dochứng bệnh lao phổi. Tình trạng vùng tiền đình, cuống mũi dưới, niêm mạc vách ngăn có rất nhiều chấm nhỏ có màu hơi đỏ, tiếp đó hình thành mủ cuối cùng hoại tử, tạo sẹo co dúm làm hẹp hốc mũi…chuẩn đoán tùy theo sinh thiết.

    ⇒Viêm mũi do bệnh giang mai: Thường chỉ trong thời kỳ III. Lâm sàng sưng đau một vài xương vùng mũi, chảy dịch mũi mủ, lóet hoại tử, sưng hạch vùng đầu mặt cổ, cuối cùng sập sống mũi hình yên ngựa…Chẩn đoán tùy vào phản ứng huyết thanh và sinh thiết.

    Giải phẫu bệnh : Ngày nay các nhà khoa học đã có thể xác định được có trên 100 loại Virus từ Virus cảm cúm có thời gian ủ bệnh khác nhau (1-3 ngày). Với các trường hợp nhiễm Virus có tính chất nhỏ giọt, trường hợp sức đề kháng của cơ thể không ổn định, dấu hiệu có khi bị lu mờ, không rõ ràng.
    Bởi vì viêm, niêm mạc mũi xung huyết thâm nhiễm vì những tế bào tròn, bong tế bào, thoát quản bạch cầu, chảy nước mũi, thời kỳ đầu trong sau đó nhầy mũi, rồi có mủ thực sự… Cuống dưới phì đại, một vài hồ huyết đựng đầy máu, tuy nhiên còn có khả năng thích ứng tốt với một số thuốc co mạch…

    Phòng khám đa khoa Nhân Ái là một trong nhiều cơ sở chữa viêm mũi viêm xoang hiệu quả nhất Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và chữa trị chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả chữa trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, Nhân Ái luôn tự tin mang đến một môi trường khám và điều trị bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho bệnh nhân.

    Với những lợi thế trên Phòng khám đa khoa Nhân Ái 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tối ưu của bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
     
    dangnh123

    dangnh123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    76 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này