người dân TP Hà Nội phải khốn khổn vì các dự án khu đất treo kéo dãn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      33626
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      13/9/16, 425 Đọc

  1. hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng phải ở đau khổ trong tình trạng “3 không”: không được làm quyền sử dụng đất, không đc xây dựng, chưa nhập, tách hộ khẩu… chỉ vì quy hoạch được lập ra nhưng sau hàng chục năm nhưng vẫn “nằm trên giấy”. Thậm chí có dự án công trình được quy hoạch kéo dài cho hiện nay đã 46 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành giải phóng chấm dứt bên bằng.
    năm nay 75 tuổi, 1/2 số tuổi ông Trần Quốc Anh sống Tổ dân cư số 4, phường nhàn nhã, Hai Bà Trưng, thủ đô Hà Nội phải sống buồn bã cùng quy hoạch dự án khu dã ngoại công viên Tuổi trẻ TP Hà Nội. Ông không có quyền xây lại căn nhà đã cũ nát, tường lở loét, bong tróc và rất có thể sập bất kỳ khi nào chỉ vì vướng quy hướng. hiện nay mái ấm gia đình ông phải chống đỡ ngôi nhà bằng cột sắt để bảo đảm an toàn. Chỉ vì quy hướng “treo” mà ông Quốc Anh không tồn tại quyền gì với chính nhà mình suốt mấy chục trong năm này.
    [​IMG]
    quy hoạch kéo dài quá lâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng mang lại đời sống người dân and mỹ quan khu đô thị thì cần suy nghĩ, điều hòa linh động . Ảnh minh họa

    Xuống cấp, chật chội & chưa được quyền thay thế sửa chữa là tình cảnh cộng đồng của rộng 1 nghìn hộ dân nằm trong những Tổ cư dân bậc nhất,2,3,4 phường nhàn hạ, Trong số đó riêng tổ dân sinh số 4 khi là gần 600 hộ. người dân vẫn không nhận được câu trả lời chính thức sau các lần viết đơn ý kiến đề xuất lên cơ quan ban ngành Hà Nội Thủ Đô. Điều chúng ta mong mỏi là một trong những quyết định and hành vi rõ rệt từ phía cơ quan ban ngành về sự việc có tịch thu, giải phóng bên bằng để triển khai dự án hay không?
    trưởng phòng ban công tác mặt trận, địa bàn dân sinh số 4, ông Đinh Xuân Tế, phường rảnh rỗi nêu ý kiến: “Không một quy hướng và lại kéo dãn dài cho 46 năm, cứ đắp chiếu bỏ đấy. bấy giờ dân bị mất rất nhiều quyền lợi so với những công dân khác sống bên trên đất Hà Nội. Tôi mong khi là thủ đô hà nội phải sớm vấn đáp mang đến nhân dân biết về sự việc quy hoạch của công viên Tuổi trẻ Thủ đô”.
    được lập từ thời điểm năm 1970 của như thế kỷ trước, quy hướng dự án công viên Tuổi trẻ có tổng diện tích 26ha. Việc giải phóng bên bằng từ thời điểm năm 2001 mang lại nay cũng được một số vị trí. diện tích S chưa giải phóng bên bằng ngay 10 ha với hơn 1000 hộ nằm ở phía Đông & mặt Tây công viên Tuổi Trẻ với số vốn đền bù là trên 3.000 tỷ đồng.
    Phó quản trị UBND phường thanh nhàn, ông Triệu như Long mang đến biết: “Sở quy hoạch – phong cách xây dựng thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng quận & phường sẽ tiến hành thực hành vào năm 2015 điều tra điều tra, lấy ý kiến của nhân dân về sự việc xuất hiện tiếp tục triển khai dự án nữa hay là không. nhiều phần nhân dân tán thành là không thực hiện dự án công trình. Quận and phường liên tục khuyến cáo với thành phố 2 phía, trước tiên khi là nếu như bố trí được vốn & quỹ căn nhà tái an cư thì giải phóng mặt bằng trong thời gian nhanh nhất có thể. vào tình huống không bố trí đc vốn thì sẽ phân kỳ giai đoạn triển khai and có chế độ đặc điểm cho những hộ dân trong chốn quy hướng này”.
    các dự án công trình quy hướng khu công viên, cây trồng trên thủ đô cũng đang rơi trong tình trạng “treo” chưa thời gian, giống như dự án công trình công viên Cầu Giấy, dự án công trình công viên hồ điều hòa Nhân Chính… cùng với diện tích tầm 71 ha (giao cắt giữa quận Cầu Giấy & quận Nam Từ Liêm), dự án khu vui chơi công viên Cầu Giấy bị bỏ hoang đã lâu năm. bây giờ đất vàng bị đánh chiếm làm nơi kinh doanh, nơi ở, thậm chí khi là đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng dựng… Qua hàng chục năm, quy hướng “treo” vẫn cứ khiến khổ dân, nhếch nhác diện mạo khu đô thị, thậm chí lại tạo ra ĐK cho 1 số đối tượng lợi dụng sở dĩ trục lợi.
    Thạc sỹ Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế tài chính xây dựng và đô thị, Tổng hội xây dựng Việt Nam cho biết thêm dự án công trình công viên, cây xanh… phục vụ nhu cầu cộng đồng thường hay bị “treo”, không có người tiêu dùng tham gia, còn giá thành nhà nước thì có hạn. nếu các dự án tại đoạn “đất vàng” đc đổi khác sang xây dựng nhà sở dĩ bán, thì các quý khách đã đổ xô.
    Cũng Theo chị Nguyễn Hồng Hạnh, quy hướng kéo dãn lâu quá, gây tác động nghiêm trọng mang lại đời sống cư dân và mỹ quan đô thị thì cần quan tâm đến điều chỉnh hoạt bát bên trên cơ sở chủ ý, nguyện vọng của người dân. quy hoạch treo kéo dài hàng chục năm, khiến tác động mang đến đời sống người dân là có lỗi của các cấp cơ quan ban ngành địa phương. bản sắc của quy hướng có mục đích nâng cao unique đời ở nhân dân, làm đẹp bộ mặt khu đô thị. Nhưng nếu chỉ vì quy hướng không tồn tại vốn thực hành, không khả thi mà cứ ở “trên giấy”, làm khổ người dân thì cần nhanh chóng xuất hiện sự điều hòa mang đến phù hợp với thực tiễn.
    Xem thêm:
    - Vinhomes Thăng Long
    - Dự án Kosmo Tây Hồ
     
    thangphuxuan

    thangphuxuan Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    36 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này