Một vài tác hại nên cảnh giác của bệnh lý viêm amidan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18891
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      709 Giải Phóng , Hà Nội
    6. Thông tin:
      17/2/16, 681 Đọc

  1. Gần đây khí hậu có sự biến đổi liên tục, nhiệt độ đang dần bị giảm xuống, con người rất dễ bị cảm cúm, đặc biệt là bé. Trong trường hợp ngăn chặn không đúng phương pháp, mắc phải chứng bệnh viêm amidan, sẽ gây trạng thái sốt cao, họng đau nhức, khó nuốt, không thể ăn uống một cách dễ dàng,...Có thể nói viêm amidan gây nên tác hại rất lớn với sức khỏe của bạn!

    [​IMG]

    Chia sẻ về một số tác hại của chứng bệnh viêm amidan

    1. Gây ra amidan phì đại: Căn bệnh amidan phì đại dẫn đến hiện trạng bị trở ngại lúc hô hấp trong khi ngủ, nếu như đồng thời mắc cả căn bệnh amidan phì đại, có thể xuất hiện tình trạng ngủ ngáy. Nặng hơn có thể gây ra tình trạng thiếu khí, ngủ không yên giấc. Nếu như trẻ ngủ không ngon giấc có thể sẽ tác động tới việc sản xuất nội tiết tố, gây nên tình trạng chậm lớn, não thiếu oxy rất dễ tác động tới việc giảm trí nhớ, hiếu động, tính cách nóng nảy, khả năng tập trung không tốt.
    2. Biến chứng cục bộ: Bệnh lý viêm amidan có thể lan rộng ra xung quanh, phổ biến nhất là tình trạng viêm của căn bệnh viêm amidan sẽ lan ra vùng xung quanh; hướng lên trên có khả năng gây một số chứng bệnh như viêm tai giữa, viêm mũi, viêm xoang; hướng xuống dưới sẽ gây tình trạng viêm thanh quản cấp, viêm phế quản, viêm phổi...
    3. Những ổ bệnh viêm nhiễm: những vi khuẩn bên trong ổ amidan và các độc tố do nó sinh ra cùng virus của VA xâm nhập vào dịch thể, sinh ra kháng thể, làm cho cơ thể có biểu hiện dị ứng, về sau nếu như tiếp xúc với kháng nguyên, rất dễ dẫn đến hiện trạng dị ứng, và có thể gây nhiều hội chứng tại một vài cơ quan khác, như vài bệnh phong thấp nhiệt, viêm cơ tim do thấp, viêm khớp dạng thấp hoặc viêm cầu thận cấp tính. Bệnh viêm amidan cấp trong trường hợp không chữa trị phù hợp, các vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào các cơ quan và gây một vài chứng bệnh như: viêm màng ngoài tim, viêm cơ tim, viêm nội tâm mạc, nhiễm khuẩn huyết, viêm tuyến giáp, viêm ruột thừa, viêm túi mật và viêm màng não cấp tính...

    => Tìm hiểu thêm về trị viêm amidan

    4. Thoát vị đốt sống cổ: Chứng viêm amidan cấp rất dễ lan sang vùng cơ trước đốt sống cổ, co cơ khiến những khớp đốt sống và cột sống bị thoát vị, vùng cổ bị cứng, khi di chuyển vùng đầu cảm thấy rất đau. Cần phải cố định vùng đầu, lúc ngủ đầu nên được cố định bằng hai chiếc gối ở 2 bên, khi ngủ dậy cần dùng dụng cụ cố định đầu, nên tiêm kháng sinh nhằm khống chế tình trạng viêm, các khớp có thể dần dần được phục hồi.
    5. Sưng tấy vài vùng gần amidan: Bệnh lý viêm amidan tái phát nhiều lần có khả năng gây ra sưng tấy xung quanh vùng amidan khá nghiêm trọng, khi tình trạng sưng tấy nặng lên là gây ngạt đường hô hấp và gây trở ngại khi hô hấp, viêm nhiễm cũng có thể lan rộng đến vùng cổ và vùng ngực, từ đó có thể gây tử vong.

    Khuyến cáo: Căn bệnh viêm amidan đối với trẻ nhỏ mà nói cũng là một hội chứng khá nặng nề, nếu điều trị lâu không khỏi, bệnh có thể ngày càng nguy hiểm hơn, hoặc là khi chứng viêm nhiễm amidan bị tái phát nhiều lần, sẽ có sự đe dọa rất lớn, có thể xem xét đến việc cắt amidan và tiến hành chữa trị bệnh. Tuy nhiên amidan là cơ quan miễn dịch của cơ thể, khả năng miễn dịch của bộ phận này có vai trò rất quan trọng với trẻ nhỏ, trường hợp không cần thiết thì hạn chế chỉ định cắt amidan.

    Sức khỏe cơ thể là vốn quý của con người, nếu mà bị mắc bệnh viêm amidan, không những cần phải chữa trị một cách nhanh chóng, đồng thời người bệnh cũng cần duy trì trạng thái tâm lý tốt nhất, tích cực lạc quan đối diện với bệnh tật.
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này