Một vài điều nên lưu ý khi bị mắc bệnh lý viêm amidan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      13634
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      25/11/15, 501 Đọc

  1. Viêm amidan là bệnh hay gặp trong một số viêm nhiễm hệ hô hấp trên, nhất là ở trẻ. Nhiều bố mẹ luôn sốt ruột mong muốn cho con đi cắt ngay lúc nhận thấy trẻ nhỏ có dấu hiệu bị mắc phải hội chứng viêm amidan. Vậy thì viêm amidan là căn bệnh như thế nào? Có nguy hiểm hay không và cần mổ amidan vào thời điểm nào mới thích hợp?

    Xem thêm các bệnh chữa viêm amidan tại web site benhtaimuihong.com hoặc địa chỉ tai mũi họng - phòng khám 709 giải phóng

    [​IMG]

    * Viêm amidan là một bệnh gì?

    Amidan là tổ chức lympho gồm có 2 khối nằm ở bên thành họng. Amidan có chức năng miễn dịch, sinh ra những kháng thể và một số lympho bào, khiến tăng khả năng bảo vệ của mũi họng với các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Mỗi khi nói tới chứng bệnh viêm amidan cũng có nghĩa là amidan bị tổn thương: Trên mặt màu đỏ, có xuất hiện rất nhiều đốm mủ có màu trắng đôi khi là có màu vàng …

    * Tác nhân gây ra chứng viêm amidan

    Do viêm nhiễm các vi khuẩn liên cầu, tụ cầu… hay do những virus hệ hô hấp; bởi những nhân tố thuận lợi gây ra bệnh có thể kể đến là: tình trạng biến đổi nhiệt độ bất ngờ, ăn uống đồ quá lạnh; bởi một số yếu tố ô nhiễm môi trường sống: Khói bụi, khói xe, khói thuốc lá; bởi vì các loại rượu, hoá chất hay vì cơ thể mệt mỏi.

    * Tác hại do hội chứng viêm amidan

    - Viêm amidan cấp tính hay mãn tính nếu không được phát hiện, chữa trị nhanh chóng thì sẽ hình thành những bệnh nguy hiểm.
    - Biến chứng tại chỗ: Gây ra ápxe xung quanh amidan khiến cho tất cả vùng quanh amidan có tình trạng sưng tấy. Bệnh nhân thường bị sốt, nuốt nhận thấy bị đau nhiều trường hợp bị viêm nhiễm nặng. Chứng viêm amidan cũng còn có thể gây chứng viêm tai giữa, viêm xoang, viêm thanh quản và còn cả khí phế quản.
    - Biến chứng xa: Bệnh viêm amidan cũng gây ra các chứng bệnh nặng nề như: thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận.

    * Phân loại chứng bệnh viêm amidan

    Viêm amiđan cấp tính: Người mắc bệnh có cảm giác mỏi mệt, chán ăn, sốt cao từ 39 – 40 độ C, đau họng, họng bị khô, nóng, ngay cả nuốt nước bọt cũng thấy đau, ho, đôi khi ho từng cơn. Đặc biệt ở trẻ nhiều khi thở khò khè, ngáy to.
    Viêm amidan mạn tính: Bệnh nhân mắc phải căn bệnh viêm amidan mãn tính thông thường thì không xuất hiện một vài hiện trạng nặng nề giống như chứng bệnh viêm amidan cấp tính mà chỉ cảm thấy vướng, đau nhói ở họng, có khi nuốt nhận thấy vướng, đau như là có dị vật.

    * Lúc nào cần phải cắt amidan ?

    - Lúc mà bị bệnh lý viêm amidan nhiều đợt cấp (chừng 5 – 6 lần) trong cùng 1 năm.
    – Lúc bị hội chứng viêm amidan gây ra một số hội chứng khác hay gặp như: Viêm tai giữa, viêm xoang hay là những biến chứng nặng như: thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận.
    – Trường hợp mặc dù không bị bội nhiễm nhưng amidan có kích cỡ quá to, khiến cản trở ăn, uống, hô hấp của trẻ nhỏ thì cũng buộc phải cắt.

    * Chăm sóc người bị bệnh sau cắt amidan.

    Trong khoảng 2 đến 3 ngày } sau khi mổ amidan, người mắc bệnh phải kiêng nói lớn tiếng, ho, khạc nhổ. Những ngày sau đó, cần phải tập phát âm bằng cách giao tiếp nhẹ nhàng. Bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm túc lời khuyên ăn uống và cả vệ sinh răng miệng
    Từ 5 tới 7 ngày } sau khi phẫu thuật amidan, người bị bệnh cần được ăn món ăn có dạng lỏng. Sau đó, nên ăn cơm nấu mềm, rồi về lại thực đơn như cũ.
    Sau khi phẫu thuật amidan 7 đến 10 ngày nếu bị chảy máu, người bị bệnh nên đến phòng khám chuyên khoa uy tín đê cho các bác sĩ chẩn trị và đề xuất phương pháp cầm máu nhanh chóng.

    * Hạn chế bệnh viêm amidan như thế nào ?

    Hạn chế ăn thực phẩm quá lạnh. Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng, súc họng với dung dịch nước muối sinh lý, đặc biệt là lúc trong một vài đợt dịch cúm, sốt xuất huyết… Tránh hút thuốc lá thuốc là, tiếp xúc trực tiếp cùng với khói thuốc lá, đặc biệt là ở những người mang thai và trẻ. Chế độ ăn đầy đủ chất, thêm nhiều củ quả, vitamin C để có thể tăng cường sức khoẻ, tăng cường khả năng đề kháng.
    Những lúc buộc phải tiếp xúc với môi trường sống ô nhiễm tồn tại nhiều khói, bụi, cần phải sử dụng khẩu trang kín mũi, miệng nhằm mục đích tránh khói vụi xâm nhập vào mũi, họng.

    Phòng khám đa khoa Nhân Ái là một trong nhiều địa chỉ chữa viêm mũi viêm xoang dứt điểm nhất Hà Nội hiện tại. Với sự kiểm tra và điều trị tân tâm của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bạn có thể tin tưởng yên tâm về kết quả chữa trị. Cùng với đó là một các cơ sở vật chất y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, Nhân Ái luôn nơi mang lại một môi trường khám và điều trị bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho bệnh nhân.

    Với các lợi thế trên Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
     
    dangnh123

    dangnh123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    76 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này