Một số liệu pháp chữa chứng bệnh viêm amidan cho trẻ nhỏ hiệu quả

Tin rao trong : 'Vật dụng Mẹ và bé', người rao : huonghuong599, 12/1/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      12/1/16, 0 Bình luận, 550 Xem
  1. huonghuong599

    huonghuong599 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Dùng lá hẹ cùng đường phèn, rau diếp cá, quất hấp đường phèn là những liệu pháp điều trị chứng bệnh viêm amidan cho trẻ mà các mẹ không nên bỏ qua. Đây là các nguyên liệu luôn có trong nhà bếp của bạn vừa an toàn vừa tiết kiệm.

    Hiện trạng chứng viêm amidan ở trẻ nhỏ

    Trẻ nhỏ cũng dễ bị mắc phải một vài căn bệnh đường hô hấp như là viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng. Amidan đảm nhiệm chức năng sinh ra các tế bào lym pho nhằm đảm bảo sức bảo vệ cho cơ thể, chứng vì vậy trường hợp viêm amidan thì hệ miễn dịch suy giảm có thể dẫn đến cảm, sốt.
    => Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan

    Nếu mà con nhỏ mắc phải hội chứng viêm amidan mẹ có thể thấy có một vài tình trạng sau:

    - khám họng có thể phát hiện tình trạng sưng tấy và xuất hiện một lớp phủ có màu trắng hoặc vàng ở trên amidan.

    - Trẻ nhỏ bị đau rát họng, sốt cao có thể lên đến 38 độ C, đau họng.

    - Giọng nói khàn, hơi thở có mùi hôi, trẻ quấy khóc, trẻ có hiện tượng muốn nôn mỗi lúa ăn, bỏ ăn bỏ bú bởi vì đau rát họng, sốt cao.

    - Nếu không may bé bị hội chứng viêm amidan bởi vì khuẩn liên cầu, amidan sẽ có triệu chứng sưng đỏ và bị phủ với nhiều chấm trắng, trẻ nhỏ mệt mỏi

    - Với trường hợp viêm amidan mạn, trẻ nhỏ ngáy khi ngủ, do việc chủ yếu thở bằng miệng do vậy dễ dẫn tới chứng bệnh viêm họng.

    Bài thuốc chữa căn bệnh viêm amidan với bài thuốc dân gian

    [​IMG]

    Sử dụng lá hẹ hấp với đường phèn

    Nguyên liệu: Chọn chứng 5 – 10 lá hẹ, 1 thìa cà phê đường phèn

    Cách làm: Lá hẹ rửa sạch, thái nhuyễn cho cùng với đường phèn vào bát, hấp cách thủy. Gạn lấy nước trên cho trẻ uống 2 làn/ ngày. Liều lượng mỗi lần uống khoảng 2 – 3 muỗng cà phê.

    Cách này không những trị chứng viêm amidan mà còn là biện pháp trị chứng viêm họng cực tốt, an toàn cho trẻ nhỏ

    Dùng rau diếp cá với nước vo gạo

    Nguyên liệu: Lấy một nắm rau diếp cá, nửa bát nước vo gạo đặc nhưng nên lấy nước vo gạo lần 2 nhằm đảm bảo vệ sinh. Mẹ cũng có thể thay nước vo gạo bằng nước cháo loãng.

    Cách làm: Rửa sạch rau diếp cá, mang cho vào cối giã nhuyễn. Cho rau diếp cá vào đun cùng nước vo gạo cho đến khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Nấu tiếp trong 20 – 30 phút, khi nấu cần phải đảo để rau được nhừ. Sau đó bắc ra khỏi bếp, để nguội, lấy nước cho trẻ uống.

    Để con dễ uống hơn, mẹ hãy cho thêm một thìa đường. Bạn cần cho trẻ uống từ 2 – 3 lần/ ngày, hãy uống sau lúc ăn chứng 1h đồng hồ. Đừng được cho bé uống trước hay sau bữa sữa của trẻ. Dơ làm như vậy trẻ có thể bị nôn hết sữa và thuốc ra ngoài.
    => Tìm hiểu thêm về viêm loét amidan, bệnh viêm amidan

    Dùng quất hấp với đường phèn

    Đây là một liệu pháp điều trị bệnh lý viêm họng và viêm amidan không còn xa lạ với rất nhiều người. Trong quất có rất nhiều vitamin C, có tác dụng làm sạch, khắc phục những tình trạng đau rát, ngứa họng, viêm amidan.

    Nguyên liệu: 2 quả quất, thêm 1-2 muỗng cà phê đường phèn

    Cách làm: Cắt đôi quả quất, bỏ vào bát thêm đường phèn. Mang hấp cơm hoặc là chưng lên cho đến lúc quất chín, chia làm 4 lần cho bé uống trong ngày. Bạn cũng có thể thay quất bằng một vài lát gừng tươi đập dập. Nếu như ho có đàm thì sử dụng thêm vài miếng vỏ quýt.

    Nếu mà vận dụng một số bài thuốc trên mà Chứng bệnh viêm amidan ở con vẫn không khỏi. Các bạn bắt buộc phải đưa con đến bệnh viện tai mũi họng trung ương hà nội để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Tránh dể cho căn bệnh trở thành mãn tính, hay là viêm amidan mủ, các bác sĩ phải chỉ định cắt amidan khiến ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.