shopee sale

Món ngon từ nguyên liệu thường ngày

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      11657
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      22/10/15, 774 Đọc

  1. Hến bánh đa

    Là món ăn dân dã không xa lạ với nhiều người, hến bánh đa có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng không hẳn ai cũng biết cách khiến vị cay nồng và hương vị hến ngấm sâu đậm đà. Đầu bếp chuyên nghiệp thường dùng một lượng hến vừa đủ xào chung với nghệ, sả, ớt để tạo nên một hương vị riêng. Hến hòa quyện cùng gia vị tạo nên một vị ngọt, bùi hấp dẫn, lại được kết hợp cùng bánh đa mè đen và bia là một gợi ý khó chối từ cho ngày nắng.

    [​IMG]
    Món hến bánh đa và gỏi xoài cá trê.

    Gỏi xoài cá trê

    An uong Ẩm thực từ Thái được nhiều người ưa chuộng bởi khẩu vị dễ ăn. Giống như một vài món gỏi đơn giản của người Việt, gỏi cá trê dùng kèm với xoài xanh bào vỏ, có thêm gia vị đậu phộng, hành phi, rau răm, ớt…rải đều lên mặt cá. Cá trê được làm theo một cách đặc biệt và khá cầu kì khi được tách xương bằm nhỏ, chiên ở nhiệt độ cao. Tay nghề của đầu bếp được đánh giá khi thực khách thấy "đã" với món cá trê có mùi thơm, thịt giòn, béo ngọt, tan từ từ trong miệng.

    Chả giò cá chẽm

    Chả giò có thể coi là món khoái khẩu của nhiều người Việt với những nguyên liệu dễ kiếm, cách làm không quá phức tạp nhưng cần sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Cá chẽm là loại cá có thịt ngọt và lành nhưng không phải ai cũng biết và sử dụng loại cá này để chế biến các món ăn. Trong đó, chả giò cá chẽm là món ăn độc lạ được các đầu bếp cắt phi lê, thái sợi vuông loại cá này, sử dụng tàu hũ ki để cuốn cá cùng với cà rốt, khoai môn, hành phi… Miếng chả giò vàng rộm, thơm lừng còn phụ thuộc vào kỹ thuật điều chỉnh nhiệt độ của lửa khi chiên. Miệng miếng chả giò cá chẽm chấm cùng sốt cay bạn khiến nhiều thực khách thưởng thức miếng này qua miếng khác mà không thấy chán.

    [​IMG]
    Món chả giò cá chẽm và tôm heo bằm lá hương nhu.
    Xem dia diem an uong o ha noi
    Tôm heo bằm lá hương nhu

    Theo dân gian, lá hương nhu được dùng để chữa bệnh về cảm cúm, nhức đầu… Đây cũng là một loại lá rất tốt được dùng chế biến thức ăn. Tôm và thịt heo được cắt và bằm nhỏ, xào cùng với lá hương nhu, thêm chút gia vị cay để tạo hương vị riêng. Món ăn này thực sự hấp dẫn khi được ăn cùng cơm cháy giòn thơm, tạo nên sự kết hợp hài hòa trong hương vị.

    Chả nghêu chiên giòn

    Những thực khách yêu thích hải sản thường không thể bỏ qua món chả nghêu chiên giòn. Nguyên liệu cho món ăn bao gồm nghêu, thịt heo và cá thát lát. Những chú nghêu to được chọn lựa kĩ càng, rửa sạch rồi hấp chín và cắt nhỏ. Nghêu, thịt heo và cá thát lát được trộn với nhau cùng gia vị theo công thức đặc biệt. Yếu tố quan trọng nhất với các món chiên giòn là vẫn là nhiệt độ của bếp khi chiên. Chả nghêu chiên giòn nên ăn khi còn nóng, dùng kèm sốt Hồng Xíu đặc biệt được làm từ me để mang đến cho thực khách sự hài lòng.

    [​IMG]
    Món chả nghêu chiên giòn.
    Xem quan an o sai gon
    (Nguồn: KHO eat&drink)

    Liên hệ: Nhà hàng KHO eat&drink

    44 Đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang
    92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP HCM
    1 Đồng Nai, quận 10, TPHCM
     
    dieulozi

    dieulozi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    164 | Xem tất cả
    Được thích:
    8

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. thuctapseonx001
    ngon quá
     
    23/10/15
  3. thuctapseonx001
    sao không chỉ cách chế biến
     
    23/10/15