Máy giặt loại nào tốt nhất?

Tin rao trong : 'Tủ lạnh, Máy lạnh, Máy giặt', người rao : nghiemhuy, 16/1/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

      láng hạ, hà nội
    6. Thông tin:

      16/1/16, 0 Bình luận, 953 Xem
  1. Máy giặt khởi động liên quan hay máy giặt truyền động gián tiếp, loại nào tốt?

    mấy năm trở lại đây, một số hãng sản xuất máy giặt như LG, Toshiba, Sanyo, Samsung… liên tục tung ra các quảng cáo về máy giặt giá rẻ mới có thiết kế truyền động liên quan với nhiều tính năng ưu việt. Vậy, máy giặt truyền động trực tiếp là gì và có nên lựa chọn loại máy giặt này thay thế cho loại truyền động gián tiếp mẫu cũ?

    Máy giặt truyền động trực tiếp và máy giặt truyền động không liên quan là gì?

    chế độ của bất kì loại máy giặt nào đều là giặt quần áo bằng cách đảo quần áo cùng với nước và bột giặt. Sự chuyển động này có thể được thực hiện thông qua dây curoa kết nối giữa động cơ và lồng giặt, gọi là máy "truyền động gián tiếp", hoặc thông qua động cơ quay được gắn trực tiếp vào lồng giặt, do đó nó được gọi là máy giặt "truyền động liên quan".

    Ở máy giặt khởi động gián tiếp, mô tơ máy giặt sẽ biến đổi năng lượng thành chuyển động quay của lồng giặt thông qua dây curoa, dây curoa truyền lực từ mô tơ lên pulley của máy giặt, trong đó bộ phận pulley (bánh đà, ròng rọc) thường gắn liền vào cửa máy giặt và nhận truyền động từ dây curoa giúp xoay lồng giặt

    Máy giặt truyền động gián tiếp đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu đời, còn máy dẫn động trực tiếp là một chế tạo mới gần đây và đã nhanh chóng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng.

    Ưu nhược điểm của máy giặt truyền động trực tiếp

    - Tiết kiệm điện: Máy giặt truyền động trực tiếp được cho là tăng hiệu xuất sử dụng năng lượng của máy giặt. Năng lượng truyền đến động cơ không bị hao tổn như khi phải khởi động qua dây curoa đến lồng giặt mà ngay lập tức có thể tác động lên lồng giặt để xoay lồng giặt, do vậy sử dụng ít điện năng hơn.

    - Giảm tiếng động: Máy giặt truyền động trực tiếp cấu tạo hài hòa, sử dụng ít linh kiện hơn, đồng nghĩa với việc loại bỏ tiếng ồn từ nhiều linh kiện khác nhau và do đó giúp giảm độ rung ồn tổng thể của máy giặt.

    - Độ bền lớn hơn: Sự khác nhau giữa hai loại máy giặt là số lượng các sản phẩm hoạt động trong động cơ. Máy giặt truyền động gián tiếp có nhiều thiết bị cần thiết để quay lồng giặt, do vậy có nhiều khả năng các thiết bị này dễ bị hỏng hóc hay hư tổn hơn, khả năng hao mòn động cơ cao, chẳng hạn như dây curoa sẽ dão, chổi than bị mòn… và như vậy sẽ phát sinh nhiều chi phí sửa chữa lặt vặt.

    - Tốc độ vắt cao hơn: Máy giặt truyền động trực tiếp cho tốc độ vòng quay lớn hơn do có một hệ thống đồng nhất ổn định, điều này cũng giúp thời gian phơi sấy quần áo giảm thiểu đáng kể. Một số máy giặt đời mới còn dùng công nghệ inverter tự động đều chỉnh tần số điện áp đưa vào mô tơ cho phép giảm tốc độ xuống thấp nhưng vẫn giữ lại được mô-men quay của lồng giặt, đảm bảo quần áo vẫn được vắt khô trong khi tiết kiệm điện năng, nâng hiệu quả.

    - Định vị lồng giặt giặt nhanh hơn và chính xác hơn: Các máy giặt dùng công nghệ truyền động trực tiếp còn gắn trực tiếp bộ cảm biến vào động cơ giúp máy giặt điều phối, định lượng con số quần áo chính xác hơn.

    Mô tơ chậm cũng cần có kích thước vật lý lớn hơn, một đĩa xoay thông thường dùng dây curoa có đường kính của mô tơ khoảng 2,5 cm thì với mô tơ truyền động trực tiếp, đường kính của nó phải lớn gấp 4, tức là khoảng 10 cm.

    Do hầu hết các thiết bị truyền động của máy giặt đã được tích hợp làm một nên nếu xảy ra hư hỏng đối với mô tơ thì chi phí thay thế chắc chắn sẽ đắt hơn rất nhiều so với việc chỉ thay một phần linh kiện. Ngoài ra, bảng mạch điện tử của máy giặt truyền động trực tiếp khó khăn hơn loại gián tiếp cũng do được bổ xung thêm nhiều cảm biến và mạch điện tử để đảm bảo các chức năng của máy, điều này cũng có thể dẫn tới chi phí sửa chữa cao khi hỏng bảng mạch.




    Với tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, máy giặt Fagor thật sự rất tiết kiệm điện và an toàn cho người sử dụng với các khả năng khóa an toàn, chức năng tự báo sự cố và giữ cho nhiệt độ nước luôn ở thông số an toàn.

    Vào môi trường Việt Nam 10 năm, nhãn hiệu Fagor thuộc Tập Đoàn Đa Quốc Gia Fagor Electrodomésticos (Tập đoàn Thiết Bị Gia Dụng to nhất Tây Ban Nha) đã được đông đảo người sử dụng Việt Nam lựa chọn, tin dùng và trở thành thương hiệu số 1 với công nghệ tối tân, thiết kế hoàn hảo, chất lượng tuyệt vời, là phương thức hỗ trợ hiệu quả cho người nội trợ. Mỗi năm, Fagor Electrodomesticos chi trả tới 50% lợi nhuận để chi cho việc tìm hiểu và phát triển những dòng thiết bị mới, ưu việt như: Máy giặt – sấy, Máy rửa chén gia đình, lò nướng điện, tủ lạnh side by side, máy hút mùi bếp , Bếp gas, Bếp điện, Bếp từ, Bếp hỗn hợp điện từ, Tủ là quần áo, Tủ rượu, Vòi chậu, và các sản phẩm mini khác như Máy pha cà phê, Bình nước nóng, Xoong nồi nấu…
     

Chia sẻ trang này