Liệu pháp điều trị chứng viêm amidan cấp bằng bài thuốc thiên nhiên

Tin rao trong : 'Vật dụng Mẹ và bé', người rao : huonghuong599, 11/1/16.

    1. Khu vực:

      empty
    2. Tình trạng:

      empty
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      11/1/16, 0 Bình luận, 421 Xem
  1. huonghuong599

    huonghuong599 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Một số bài thuốc thiện nhiên được chế từ quả trám, hạnh nhân, một vài loại thuốc dân gian có thể trị bệnh viêm amidan cấp hiệu quả. Có thể nhận biết viêm amidan bằng một số dấu hiệu sau, cổ họng có cảm giác ngứa, khô, nóng, đau hơi thở hôi, toàn thân sốt nhẹ, mất sức.

    Viêm amidan cấp rất dễ xảy ra nếu khi người bệnh bị cảm, bị lạnh, đặc biệt là khi thời tiết biến đổi, sức đề kháng yếu. Nếu bệnh nhân không giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ khiến vi khuẩn, vi rút phát sinh phát triển, gây ra bệnh viêm họng và viêm amidan cấp

    Nhận biết viêm amidan cấp nếu xuất hiện tình trạng người bệnh bị sốt, hay rét, cơ thể khó chịu, đau rát họng, nhất là những khi nuốt. Nếu đi khám thì có hiện tượng 1 hoặc hai bên amidan bị sưng to, có màu hồng, phía ngoài xuất hiện chấm mủ vàng hoặc là trắng, lồi lõm không đều như dạng tổ ong.

    Khi không điều trị bệnh dứt điểm căn bệnh dễ chuyển thành mãn tính. Chữa bệnh viêm amidan cấp với các vị thuốc dân gian có thể không khiến giảm nhẹ ngay triệu chứng nhưng hiệu quả lâu dài, bệnh lý ít bị tái phát hơn.

    => Tìm hiểu thêm về bị viêm amidantrị viêm amidan

    Những bài thuốc điều trị viêm amidan cấp

    Bài thuốc 1

    Nguyên liệu: 12 quả trám chua, phèn chua
    Cách làm: Bạn chỉ cần cắt khoảng 4-5 vết dọc quả trám, sau đó xoa phèn chua vào phía trong sau đó nhai nuốt từ từ. Hãy áp dụng trong vài ba ngày bệnh viêm amidan cấp của bạn sẽ khỏi dứt điểm

    Bài thuốc 2

    Nguyên liệu: 10gr hạnh nhân, 15gr thiên hoa phấn.
    Cách làm: Cho cả 2 nguyên liệu ở trên vào nấu kỹ với 700ml nước, tới khi còn 350 ml. Chia hai lần uống trong ngày. Những triệu chứng như là ngứa họng, đau rát họng, sưng họng sẽ giảm nhanh chóng.

    [​IMG]

    Bài thuốc 3

    Nguyên liệu: 4 quả trám chua, 9gr huyền sâm.
    Cách làm: Cho hai nguyên liệu trên vào đun kỹ, uống đều đặn hàng ngày. Phương thuốc trên giúp bạn điều trị bệnh viêm amidan mãn tính hữu hiệu.

    Bài thuốc 4

    Nguyên liệu: 16g Sinh địa, 12g huyền sâm, 8g sơn thù, 6g xạ can, 12g hoài sơn, 8g tri mẫu, 8g trạch tả, 8g thiên hoa phấn, 8g đan bì, 8g địa cốt bì, 8g phục linh, 12g ngưu tất.

    Cách dùng: Cho tất cả một vài nguyên liệu này vào nấu lấy nước uống. Phương thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu sưng, kháng viêm.

    Bài thuốc 5

    Nguyên liệu: Chuẩn bị 20g sinh địa, bối mẫu, mạch môn, thiên hoa phấn, địa cốt bì mỗi thứ 8g; cam thảo, bạch hà mỗi vị 4g; chuẩn bị bạch thược, đan bì, huyền sâm mỗi vị thuốc sử dụng 12g.

    Cách làm: mang tất cả các nguyên liệu ở trên vào thang sắc uống, cần phải uống thuốc khi còn ấm. Công dụng của từng loại thuốc trong bài thuốc này là mạch môn nhằm dưỡng phế âm, huyền sâm sẽ giúp thanh hư hỏa độc, sinh địa để dưỡng thận âm, bối mẫu có công dụng nhuận phế, hóa đờm, đan bì giúp tiêu sưng.

    => Tìm hiểu thêm về căn bệnh viêm amidan mủ

    Hơn nữa bạn có thể sử dụng một vài phương thuốc sau:

    - Chuẩn bị 15g Kim ngân hoa, 15g củ gừng gió, 30g mơ rừng, 12g rau má, bạc hà 3-4 g. Cho vị thuốc trên vào sắc, chia hai phần uống trong ngày

    - Dùng 15g xuyên tâm liên, 6g hạt núc nác, 10g kim ngân hoa. Cho nước uống vào sắc 1 ngày 1 thang.

    - Cho 50g linh tiên, đem sắc dùng mỗi ngày.

    - Dùng 50g rễ mơ rừng, 25g cam thảo. Đem toàn bộ các loại thuốc trên nghiền thành bột cho thêm ít bạc hà, đình phấn ép thành phiến, mỗi lần ngậm 2 phiến, sử dụng một ngày 4 lần.

    Khi sử dụng các bài thuốc trên để chữa trị viêm amidan cấp mà bệnh không giảm, bạn phải đến bệnh viện tai mũi họng trung ương hà nội để được khám và điều trị bệnh kịp thời.