Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Liên kết tự nhiên là như thế nào

Tin rao trong : 'Mua bán tổng hợp', người rao : hieusghd, 4/4/15.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

      ho chi minh
    6. Thông tin:

      4/4/15, 1 Bình luận, 732 Xem
  1. hieusghd

    hieusghd Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Liên kết tự nhiên là như thế nào

    Liên kết nói chung hay backlink nói riêng luôn là đề tài gây nhiều tranh cãi trong SEO. Hầu hết công ty thiết kế website và phương tiện truyền thông đều khẳng định rằng trong năm 2015 và trong tương lai, mọi backlink đều phải hướng đến sự “tự nhiên”, “chất lượng”, “thật”; tuy nhiên câu hỏi đặt ra là làm sao chúng ta có thể tìm được những liên kết như vậy, nói một cách nghiêm túc?

    Thiết kế website uy tín, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về định nghĩa chính xác của liên kết – dựa vào một bài phỏng vấn 6 chuyên gia SEO, nhà xây dựng liên kết và nhà tiếp thị hàng đầu hiện nay – để xem ý kiến của họ về vấn đề này có trái ngược nhau hay không.

    Và qua bài phỏng vấn đó, chúng tôi cũng khẳng định rằng rất nhiều SEOer hiện nay tại Việt Nam đang đi theo hướng sai lệch. Và sau bài viết này, hi vọng các bạn sẽ có thể vạch ra một đường đi đúng đắn cho chiến lược xây dựng liên kết của mình.

    Đặt vấn đề

    Trong bài phỏng vấn 6 chuyên gia, có 3 người là Smarty, Debra Mastaler và Neil Patel chuyên thiết kế website chất lượng, họ định nghĩa LIÊN KẾT TỰ NHIÊN LÀ NHỮNG LIÊN KẾT MÀ BẠN KHÔNG CẦN PHẢI XIN hay TRAO ĐỔI ĐỂ CÓ THỂ SỞ HỮU ĐƯỢC NÓ.

    Trong khi 3 người còn lại là Julie Joyce, Eric Ward, and Christoph Cemper, họ cho rằng CHỈ CẦN BACKLINK ĐÓ LIÊN QUAN VÀ HÒA HỢP VỚI CÁC NỘI DUNG CỦA TRANG TRONG CẢ WEBSITE LIÊN KẾT VÀ WEBSITE ĐƯỢC LIÊN KẾT, thì chúng đều là các liên kết tự nhiên.

    Tại sao lại có sự khác biệt lớn trong quan điểm giữa các SEOer có tầm ảnh hưởng như vậy?

    Sở dĩ có sự khác biệt này là do có 2 vấn đề này sinh đó là liên quan đến quá trình tạo ra liên kết và bản thân liên kết đó. Đối với mỗi SEOer thì chúng ta nên tự để liên kết đến với website một cách tự nhiên và không gượng gép, nhưng thật không may là con người luôn muốn chủ động trước mọi thứ và chúng ta lại luôn thắc mắc về những gì đang làm, thế nên nó dẫn đến việc ta tìm cách để tạo ra backlink.

    Kể từ khi ra đời cuộc cách mạng công cụ tìm kiếm của Google thì chúng ta mới bắt đầu biết đến thế nào là “liên kết tự nhiên”. Vậy thì trong hai định nghĩa trên, định nghĩa nào đúng, hay cả hai đều đúng?

    Giải quyết vấn đề

    Melanie đã chỉ ra một khái niệm chính xác được lấy ra từ từ điển cho từ “tự nhiên” đó là nó “tồn tại hoặc được sinh ra từ thiên nhiên; không được tạo ra hoặc thực hiện qua bàn tay con người.”

    [​IMG]

    Định nghĩa này nghe qua thì có vẻ đúng nhưng bản chất lại sai hoàn toàn. “Liên kết” (hay backlink) thuộc về thế giới tìm kiếm trên Internet – cái mà vốn dĩ là do con người tạo ra và hoàn toàn nhân tạo, chúng không hề được thiên nhiên hay thế lực siêu phàm nào đó sản sinh ra. Chính vì thế mà Backlink cũng vậy.

    Tuy nhiên, trong khái niệm về “liên kết tự nhiên” trong từ điển thì họ cũng có đề cập đến một khái niệm thứ 2: “tự nhiên” có nghĩa là “có sự đồng thuận hay hòa hợp với tình huống xảy ra xung quanh, với ai hoặc sự việc nào đó.” Ví dụ trong câu: “Việc anh làm là hợp theo lẽ tự nhiên”.

    Thì chúng tôi nghĩ rằng đây mới thực sự là một định nghĩa cho Backlink mà chúng ta đang cần tìm. Chúng ta không đề cập đến việc nó được sinh ra từ tự nhiên hay do con người (theo một cách trực tiếp và gián tiếp thì chúng ta vẫn là người tạo ra backlink), mà ta cần phải để ý tới tính liên quan, hòa hợp, logic, mang ý nghĩa tương đồng đối với mọi thứ xung quanh cái được gọi là tự nhiên đó.

    Chính vì sự phức tạp và đòi hỏi tìm hiểu sâu xa về Liên kết mà chúng tôi cho rằng điều đó chính là nguyên nhân khiến cho các nhà tiếp thị và SEOer tranh cãi với nhau.
     
  2. hieusghd

    hieusghd Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tại sao lại có sự khác biệt lớn trong quan điểm giữa các SEOer có tầm ảnh hưởng như vậy?

    Sở dĩ có sự khác biệt này là do có 2 vấn đề này sinh đó là liên quan đến quá trình tạo ra liên kết và bản thân liên kết đó.