1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01658199623
    5. Địa chỉ:

      http://benhtaimuihong.com/
    6. Thông tin:

      10/12/15, 0 Trả lời, 565 Đọc
  1. noithatardeco01

    noithatardeco01 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Viêm mũi dị ứng là triệu chứng mũi mắc viêm, sưng tấy do dị ứng với những tác nhân trong và ko kể cơ thể ví dụ như bụi, khói, lông, tơ, khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí….Tuy không đe doạ tính mạng, nhưng viêm mũi dị ứng lại gây một vài khó chịu đáng chia sẽ cho người bị mắc bệnh trong thời gian kéo dài. căn bệnh này gây tác động đến hiệu suất tại nơi gây việc cũng như tại trường học, phòng tránh các họat động thể thao, giải trí. Nó thường kết hợp với viêm tai giữa, viêm mũi xoang, suyễn… hầu như các người bị viêm mũi dị ứng là dưới 45 tuổi, đa dạng nhất vùng độ tuổi 21-30.
    -->> Tham khảo thêm chữa bệnh viêm mũi dị ứng , cách chữa viêm họng hạt , trieu chung cua viem xoang , tại phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng Hà Nội
    căn bệnh viêm mũi dị ứng là một trong những chứng bệnh nhiều nhất hiện nay, có ảnh hưởng ra có những phiền toái, gây ảnh hưởng đa dạng đến sức khoẻ của bệnh nhân. Nó cũng là một trong số vài nhân tố chính dẫn đến viêm xoang mãn tính. Việc điều trị viêm mũi dị ứng ngày nay đối với cả rét và Tây y tất cả đều siêu khó khăn, phần đông chỉ có thể hỗ trợ người bị mắc bệnh thoát khỏi một vài biểu hiện khó chịu trong một thời gian nhất định, căn bệnh dễ lại bị lại lại lúc tiếp xúc với một số tác nhân có ảnh hưởng dị ứng.
    [​IMG]
    1- Viêm mũi dị ứng sẽ nhầm với viêm xoang
    do ấy bạn cần nên xác định chính xác về bệnh của mình, hạn chế nhầm lẫn giữa viêm mũi dị ứng và viêm xoang mãn tính để bằng đó có phương hướng chữa hiệu quả.
    Viêm mũi dị ứng bản chất của nó đây là sự phản ứng đề kháng của mũi xoang trước một vài tác nhân kích thích bằng môi trường như: thời tiết, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc, mùi lạ…Các tác nhân kích thích có ảnh hưởng dị ứng có thể xâm nhập theo một vài đường: hít thở, ăn uống, hoặc qua da.
    ví dụ vậy chúng ta có thể thấy chứng bệnh viêm mũi dị ứng phát sinh không cần phải vì vi khuẩn, viêm nhiễm, tổn thương…như viêm xoang mãn tính mà hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, cộng một tác nhân kích thích nhưng có người bị mắc viêm mũi dị ứng có người hoàn toàn ko việc gì.
    do phụ thuộc vào cơ địa của từng người cần chứng bệnh viêm mũi dị ứng thường mang yếu tố di truyền, người mắc viêm mũi dị ứng được coi là người có cơ địa dị ứng.
    Viêm mũi dị ứng cũng phụ thuộc vào dấu hiệu sức khoẻ của mỗi người: ví dụ lúc sức khoẻ kém, chức năng gan yếu, có dị hình ví dụ như gai, lệch vách ngăn…cũng dễ mắc viêm mũi dị ứng.
    2 - nguyên nhân
    Hệ thống kháng sinh của cơ thể chúng ta có công năng phòng tránh lại các thành phần có hại cho cơ thể ví dụ như vi sinh vật gây bệnh, virus. Nhưng ở một số người mắc viêm mũi dị ứng, hệ thống miễn dịch lại phản ứng quá mức đối với các thành phần đa số vô hại ví dụ như phấn hoa… có ảnh hưởng ra phản ứng viêm và kích thích gọi là phản ứng dị ứng vùng lớp niêm mạc phủ ở bề mặt mũi, những xoang và mắt.
    nhân tố gây viêm mũi dị ứng chủ yếu do phản ứng của cơ thể những lúc gặp vật lạ (dị nguyên) đối với cơ thể, ví dụ như bụi, phấn hoa, lông chó, mèo, bào tử nấm (nấm mốc)… một vài tác nhân này dễ đóng khả năng ví dụ như 1 kháng nguyên ko hoàn toàn khi gặp kháng thể (có trong cơ thể) tương ứng thì xảy ra hiện tượng phản ứng. tình trạng phản ứng dị ứng này xảy ra ngay vùng lớp nhày niêm mạc của hệ thống đường hô hấp trên như mũi, họng, xoang… gây cần phải tình trạng viêm và kích thích niêm mạc. Viêm mũi dị ứng có liên quan tới một số cơ địa dị ứng. Thông sẽ người bị viêm mũi dị ứng gặp vùng người có cơ địa dị ứng nhiều hơn ví dụ viêm da dị ứng, mề đay mạn tính, tổ đỉa… nhưng mà cùng 1 tác nhân có ảnh hưởng kích thích nhưng có người bị bệnh viêm mũi dị ứng nhưng cũng có người ko mắc. những tác nhân có ảnh hưởng kích thích cũng có thể theo đường thở nhưng cũng có thể vào cơ thể theo đường qua da, hoặc theo đường ăn uống.
    3 - hiện trạng
    chứng bệnh viêm mũi dị ứng rất thường chuẩn đoán, có thể căn cứ vào một số triệu chứng sau:
    + biểu hiện rõ ràng nhất của viêm mũi dị ứng là ngứa mũi, hắt tương đối rất hay thành tràng dài, không thể kiểm soát được (với người viêm mũi dị ứng khí hậu sẽ hắt khá có nhiều trong lúc gặp lạnh, có thể vào buổi sáng hoặc khi khí hậu thay đổi). lúc hắt khá rộng rãi thì dễ kéo theo cảm giác đau đầu do một số cơ nên co thắt. ví như đã thành mạn tính thì có khả năng khó thở gần ví dụ như liên tục, ù tai, nhức đầu (dễ nhầm với viêm xoang). vài trường hợp viêm mũi mạn tính kéo dài có khả năng có hiện trạng loạn khứu giác (mất mùi) hoặc ngủ ngáy do tắc mũi.
    + Chảy nước mũi: bệnh nhân bị chảy cả 2 bên, dịch màu trong suốt, ko có mùi.
    + Ngạt mũi: có khi ngạt từng bên, có khi ngạt cả 2 bên, người mắc bệnh cần phải hô hấp bằng miệng.
    + Chụp Xquang cũng không cho hình ảnh rõ rệt ( khác với bệnh lý viêm xoang mãn tính dễ cho thấy một số hốc xoang đựng mủ ).
    Người bị mắc viêm mũi dị ứng thường phát hội chứng theo từng cơn, vào khoảng thời gian chụi gây ảnh hưởng của một vài tác nhân gây dị ứng. bên cạnh cơn người mắc bệnh có khả năng cảm thấy hoàn toàn bình thường.
    Diễn biến của chứng bệnh viêm mũi dị ứng có khả năng là hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, hoặc theo vùng miền… Viêm mũi dị ứng giả dụ kéo dài và liên tục có thể dẫn tới viêm xoang mãn tính hoặc pôlip mũi – xoang.
    Người ta phân viêm mũi dị ứng thành 2 chiếc chính là viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi dị ứng có quanh năm. Viêm mũi dị ứng theo mùa là tùy thuộc vào thời tiết từng mùa xuất hiện vài cái dị nguyên trong gió như phấn hoa, nấm mốc… Viêm mũi dị ứng quanh năm tức là mùa nào cũng có khả năng bị viêm mũi dị ứng vì có liên quan tới một số dị ứng nguyên như côn trùng (mò, mạt, bọ chét, ve…), bụi trong nhà, lông súc vật nuôi trong nhà nhất là lông của mèo, chó… hội chứng viêm mũi dị ứng tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng có ảnh hưởng nhiều phiền toái cho người bị mắc bệnh và vì vậy tác động lớn đến sức khoẻ. Viêm mũi dị ứng ví như không được trị liệu thoả đáng thì nó cũng là 1 trong một vài lí do dẫn đến viêm xoang dị ứng, polyp mũi, polyp xoang…
    Viêm mũi dị ứng theo mùa (còn được gọi là sốt cỏ khô): sẽ vào mùa xuân, hay mùa hè hoặc cả vào mùa thu (tùy theo vùng) vì phấn hoa và một số bào tử trong gió, có thể khởi thủy từ: cỏ, cây, nấm mốc, lá cây khô…
    Viêm mũi dị ứng quanh năm: gây ra bởi một vài tác nhân trong nhà ví dụ như một vài con ve, mạt, bụi nhà và các mảnh da bong tróc của vài thú nuôi… Đôi lúc, có khả năng là vì vài bào tử nấm mốc phát triển vùng trên một vài giấy dán tường, cây trồng trong nhà, rèm thảm, bàn ghế hoặc các vật được bọc vải,…
    Lưu ý: những trường hợp viêm xoang mãn tính hoặc pôlip xuất phát bằng dị ứng mũi xoang thì việc chữa dễ khó khăn hơn.
     

Chia sẻ trang này