Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Không nên dùng nệm mềm cho trẻ nằm ngủ, vì sao?

Tin rao trong : 'Nội ngoại thất, Cây cảnh', người rao : tandatcit, 19/9/16.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01656138994
    5. Địa chỉ:

      Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:

      19/9/16, 0 Bình luận, 588 Xem
  1. tandatcit

    tandatcit Tân thủ Thành viên

    Những quan niệm sai lầm của những ông bố bà mẹ chon dùng nệm quá mềm và gối quá mềm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não và hệ xương của trẻ. Vì sao lại nhận định như vậy? Hãy đọc thông tin bên dưới, bạn sẽ rõ.

    Sự phát triển trí não và hệ xương của trẻ nhỏ được quyết định bởi giấc ngủ thoải mái cũng như tư thế không bị gò bó bởi yếu tố nào khác, nhất là khoảng thời gian mới sinh. Nhiều bà mẹ lầm tưởng rằng: những bộ gối và nệm mềm sẽ làm cho trẻ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và không bị đau nhức khi nằm. Thế nhưng quan niệm này không đúng hoàn toàn đâu nhé!

    [​IMG]
    Chọn nệm cao su cao cấp chính hãng cho trẻ

    Kết quả của một cuộc nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Pediatrics tại Mỹ: Nhiều ông bố, bà mẹ người Mỹ gốc Phi thường chọn dùng những bộ gối và nệm rất mềm cho trẻ mặc dù đã được cảnh báo khá nhiều về khả năng nguy cơ tử vong. Đơn giản vì từ trước tới giờ họ thường nghĩ gối mềm và nệm mềm đều luôn làm cho con yêu của họ ngủ thoải mái hơn và không làm cho trẻ bị đau. Tuy nhiên, kết quả được khảo sát chứng minh rằng: chiếc nệm hơi cứng dường như sẽ phù hợp và tốt hơn cho sự phát triển của trẻ cũng như đảm bảo giấc ngủ cho bé.

    Không chỉ đối với những ông bố bà mẹ ở Mỹ có suy nghĩ sai lệch như vậy mà hầu như tại các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam cũng lầm tưởng như thế! Thực tế, chọn dùng gối và nệm quá mềm sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của hệ xương của trẻ khi nằm trên nệm một thời gian dài. Ngày tháng trôi qua, cơ thể của bé có thể bị gù, bị cong vẹp cột sống hoặc bị biến dạng cơ,…Nói cách khác, độ mềm của chiếc nệm sẽ tăng khả năng cong sinh lý của cơ thể trẻ nhỏ làm cho các dây thần kinh và dây chằng cũng như các đốt khớp của cột sống trong tình trạng quá tải do lực ép khá lớn.

    Ngoài ra, nệm quá mềm còn làm cho hệ xương của bé có dạng hình cung bởi vì xương trẻ nhỏ còn quá mềm và chưa phát triển hoàn thiện. Khi bé ở độ tuổi đang tập bò thì việc chọn dùng nệm mềm sẽ không thích hợp và rất khó cho mọi tư thế trườn và bò của trẻ.

    [​IMG]
    Dùng nệm có độ bền và phù hợp với thời kỳ phát triển của trẻ

    Như vậy, các bà mẹ cần chọn nệm có độ cứng tương đối vừa phải (có thể chọn nệm cao su: http://bomshop.net/nem-cao-su-thien-nhien-chinh-hang hoặc nệm bông ép là tốt nhất) để cột sống của trẻ co giãn sinh lý bình thường. Ngoài ra, cần chọn nệm có độ đàn hồi tốt để những chỗ tiếp xúc giữa nệm và cơ thể bé không bị quá lún, giúp bé dễ trườn mình lên phía trước hoặc xoay người.

    Không những thế, việc kê đầu bé trên chiếc khăn mềm cao khoảng 2 – 3 mm cũng sẽ giúp hình dạng đầu bé không bị bẹp đầu, xương đầu bị méo khi nằm ở một tư thế nhất định. Bởi vì chiếc gối thích hợp sẽ giúp máu lưu thông tốt trong các mạch máu dọc cột sống lên nuôi não cũng như việc phòng tránh được các nguy cơ biến dạng xương sống - vẹo cột sống hay bị chứng khó thở.

    Nói tóm lại, việc dùng nệm quá mềm thực sự không tốt đến sự phát triển của trẻ, do đó khi chọn bất kì nệm cao su giá rẻ hay dòng nệm nào khác cũng cần chú ý đến độ cứng vừa phải để đặt trẻ nằm trên đó.

    Nguồn tham khảo bài viết: http://bomshop.net/khong-nen-dung-nem-mem-cho-tre-nam-ngu-vi-sao