Hướng dẫn tăng tuổi thọ cho đồ gia dụng

Tin rao trong : 'Tủ lạnh, Máy lạnh, Máy giặt', người rao : nghiemhuy, 30/1/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      30/1/16, 0 Bình luận, 463 Xem
  1. Lưu ý cần biết để tăng tuổi thọ đồ gia dụng sử dụng trong gia đình

    Tủ lạnh

    bình thường, độ bền của tủ lạnh là 13 năm. Để có thể sử dụng chúng được lâu dài, bạn hãy chịu khó lau chùi bụi bẩn ở cuộn dây máy nén khí đặt phía sau hoặc bên dưới tủ lạnh ít nhất nửa năm/lần. Nếu bỏ qua bước này, cuộn dây không thể tản nhiệt từ bên trong, làm cho máy nén khí phải hoạt động lâu hơn, làm giảm khả năng giữ cho tủ lạnh hoạt động hiệu quả, cũng như làm lượng điện năng tiêu hao nhiều hơn.

    Thường xuyên cọ rửa miếng đệm cao su quanh cửa tủ lạnh bằng xà phòng và nước ấm, rồi lau khô bằng khăn mềm. Chúng sẽ giữ cho hơi lạnh đều khắp bên trong tủ lạnh.

    Bạn cũng đừng để quá nhiều thức ăn vào tủ lạnh vì chúng sẽ chặn luồng khí mát khiến việc làm mát trở nên khó khăn hơn và các thiết bị phải làm việc quá tải.

    Máy giặt

    Loại máy giặt nào tốt thì có tuổi thọ bình quân là 10 năm. Bạn nên hay kiểm tra đường ống dẫn nước vào máy giặt vì hầu hết chúng đều làm từ cao su, sử dụng một thời gian sẽ bị nứt. Nếu các đường ổng chẳng may bị vỡ khi máy giặt đang chạy và bạn không kịp tắt máy thì tiền sửa chữa máy giặt nhiều khi còn nhiều hơn là mua một cái máy giặt mới.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn nhớ là không nên được đóng sập cửa máy giặt vì chúng có thể hỏng , cũng không nên đổ thêm đồ giặt vào máy khi nó đã đầy. Hành động này sẽ làm mô tơ hoạt động quá công suất và khiến nó dễ bị hỏng hơn rất nhiều.

    Máy hút bụi

    Máy hút khói khử mùi không còn mới với nhiều gia đình nhưng có chắc là bạn đã bảo vệ đúng cách?

    Trước tiên, bạn phải thay túi bụi trước khi nó đầy 100%, điều này sẽ giúp cho cho lực hút mạnh và tránh làm động cơ quá nóng. Thường xuyên lau màng lọc H.E.P.A và lọc động cơ 2 tháng một lần, thay thế chúng hàng năm. Nhặt các đồ vật lớn trên sàn thay vì hút chúng vào máy vì nó có thể làm giảm công suất hút và hay làm tắc ống hoặc vòi hút. Cuối cùng, tắt máy hút bụi trước khi rút phích cắm khỏi ổ để khi lần sau cắm máy vào ổ điện, nó sẽ không tự hoạt động.

    Lò vi sóng

    Lò vi sóng có tuổi thọ khoảng là 10 năm nhưng để chuẩn bị được nhiều bữa ăn nhất, bạn hãy thường xuyên lau chùi nó thật kỹ càng. Đồ ăn thừa bỏ lại quá lâu có thể biến thành hơi, làm tổn hại các thiết bị, dẫn đến phát ra tia lửa điện.


    Bếp điện, bếp từ

    lau chùi sạch sẽ là một biện pháp tốt nhất giữ cho bếp điện hoạt động hiệu quả trong 13 năm hoặc lâu hơn nữa. Nếu có quá nhiều bụi bẩn và bản thân chúng phải hoạt động quá tải thì tuổi thọ sẽ bị rút ngắn đáng kể.

    Đối với bếp điện bề mặt kính, hãy dùng chất tẩy rửa làm sạch kính ít nhất 2 tuần/ lần. Đối với bếp điện sợi đốt, bạn nhẹ nhàng lau các phần có thể tách rời bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ để tránh nguy cơ nổ.
     

Chia sẻ trang này