Hướng dẫn phương pháp phòng tránh viêm họng trong mùa đông

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      12656
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://benhtaimuihong.com/ , Chưa có
    6. Thông tin:
      10/11/15, 915 Đọc

  1. Viêm họng là bệnh phổ biến ở mùa thu - đông, lúc thời tiết chuyển mùa, môi trường thay đổi thất thường, không gian sống càng ngay càng bị ô nhiễm. Đó là một số yếu tố thuận lợi để virus gây hại cho trẻ em. Trẻ nhỏ dưới 7-8 tuổi là một trong những đối tượng dễ mắc chứng viêm họng nhất.
    Viêm họng ở trẻ chữa làm thế nào cho đạt hiệu quả

    Xem thêm các bệnh bệnh viêm mũi dị ứng , viêm họng hạt triệu chứng , trieu chung benh viem xoang

    [​IMG]

    • tác nhân gây nên viêm họng ở trẻ nhó

    Theo các bác sĩ Tai mũi họng của phòng khám Nhân Ái cho hay, chứng viêm họng của trẻ phần lớn là do virut, khoảng chừng 80% số còn lại là do vi khuẩn (thường là liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A Streptococcus, nguyên nhân gây nên các yếu tố biến chứng về tim, mạch..)
    Không chỉ có thế, còn có các tác đông của môi trường như sự thay đổi thời tiết, bụi bẩn, hóa chất cũng có thể gây chứng viêm họng ở trẻ

    • Hiện tượng viêm họng của trẻ

    Biểu hiện chảy mũi, hắt hơi, nhức đầu, đau mỏi chân tay.
    Đó là biểu hiện bệnh dễ nhận biết nhất của bệnh viêm họng. Là do các biểu hiện bệnh lý nói đến ở trên gần giống với các bệnh mũi họng khác vì thế bình thường rất hay nhầm lẫn với các chứng bệnh tương tự, vì vậy các bậc phụ huynh cần đưa trẻ tới các trung tâm y tế để có thể khám bệnh và chuẩn đoán đúng bệnh.

    - Trẻ em có dấu hiệu nghẹt mũi, sốt, mệt mỏi, ăn ngủ không tốt.

    Sau khoảng từ 1-2 ngày, trẻ phải chống chọi với biểu hiện bệnh lý hắt hơi, chảy nước mũi trẻ sẽ có biểu hiện bệnh lý nghẹt mũi, nước mũi chảy nhiều nhưng trong và loãng, họng đau rát, sưng dẫn tới sốt từ 39-40 độ C. Nếu bị sốt lạnh, trẻ thường bị đau đầu, cơ thể đau mỏi, vì cuống họng bị sưng khiến cho trẻ rất đau. Nếu bị khó thở làm cho trẻ em ngủ kém, khó thở.

    Thấy xuất hiện hạch cổ sưng và đau: Khi thấy trẻ có dấu hiệu bị sưng hạch trên cổ, một số mẹ sẽ lo sợ tuy nhiên đó chỉ là biểu hiện bình thường khi mà cơ thể đáp trả lại tác nhân gây chứng bệnh viêm họng.

    - Trẻ em bị ho khan, đau rát họng.

    Trong giai đoạn đầu của bệnh, trẻ có dấu hiệu rát cổ, háo nước, khát nước sau đó chuyển biến thành đau khi nuốt. Dấu hiệu này còn có thể lan rộng lên vùng tai và đau lúc nuốt. Việc trẻ bị đau ngứa họng kéo theo tình trạng ho, nếu không được điều trị trẻ có khả năng khiến bị mất tiếng và khàn tiếng.
    Sốt cao, người khó chịu là các biểu hiện khi trẻ mắc chứng viêm họng.

    - Trẻ nhỏ hô hấp bằng cách dùng miệng

    Biểu hiện nghẹt thở có thể làm cho các chất bẩn di chuyển xuống cổ họng, làm cho họng bị nhiễm virut dẫn đến viêm họng. Cũng do nghẹt mũi khiến cho trẻ em bị tắc đường thở ở mũi, không thể tự bản thân mình thở bằng cách dùng mũi và bắt buộc phải sử dụng miệng để hít thở, khiến cảm giác đau rát họng tăng lên. Chính vì không khí khi đi vào trong cơ thể trẻ vẫn là khí hỗn hợp mà chưa xử lý và làm ấm làm cho cổ họng bị ảnh hưởng. một số bệnh về đường mũi họng có cơ hội tấn công.

    - Hạch bạch hyết bị sưng to, có biểu hiện bệnh lý chảy máu ở thành sau cổ

    Khi bệnh viêm họng đã trở nên hơn ta phát hiện thấy trẻ nhỏ bị sưng đỏ niêm mạc mũi họng, ở phía thành sau họng sưng tấy, chảy máu, phù. Amidan sưng to có mủ hoặc bựa trắng phía trên bề mặt. Trong trường hợp trẻ bị viêm họng bởi virus cúm biểu hiện bệnh lý thông thường là chảy máu ở phía thành sau họng. Khi trẻ bị mắc chứng viêm họng bởi virus APC có thể có biểu hiện bệnh xuất tiết mũi có kèm theo viêm màng tiếp hợp.

    - Cách điều trị bệnh viêm họng đạt hiệu quả cao

    Hàng ngày bố mẹ nên làm sạch họng, răng, miệng cho con hoặc hướng dẫn trẻ vệ sinh bằng cách đánh răng, súc họng bằng dung dịch nước muối biển để đề phòng và chữa chứng viêm họng.
    Những khi ra đường cần cho trẻ đeo khẩu trang, tránh sự xâm nhập của virus, vi khuẩn từ môi trường hóa chất.

    Không nên để trẻ em uống nước quá lạnh hoặc quá nóng, từ bỏ thói quen mút kẹo hoặc ăn kem quá nhiều ở trẻ nhỏ.

    Phòng ngủ của trẻ cần để ở nơi thoáng mát chú ý tránh vị trí hút gió, gió lùa. Nếu phòng có điều hòa phải giữ ở mức độ mát mẻ khoảng 28độ.

    - Tạo và duy trì thói quen uống nhiều nước ở trẻ nhỏ.

    Dạy trẻ tham gia những hoạt động thể chất, cần đánh răng sau mỗi bữa ăn, và trước khi đi ngủ. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

    Khi trẻ bị bệnh viêm họng vì những chứng bệnh về răng, miệng, xoang, mũi… nên trị dứt điểm các căn bệnh này, để loại bỏ môi trường sống lí tưởng của vi khuẩn, virut gây bệnh.
    Nếu trẻ bị mắc viêm họng bạn nên thực hiện nghiêm túc, uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ..Bắt buộc phải cho trẻ uống đúng thuốc, đúng liều, đúng thời điểm không được mua thuốc kháng sinh để điều trị vì nếu không đúng sẽ khiến nhờn thuốc hoặc dị ứng thuốc ở trẻ, khó khăn trong trị.

    Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái là một trong những cơ sở điều trị viêm mũi di ứng hiệu quả nhất Hà Nội hiện tại. Với sự thăm khám và điều trị tân tâm của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả chữa trị. Song song là một các cơ sở vật chất y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn nơi mang lại một môi trường kiểm tra và điều trị bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

    Với những lợi thế trên Phòng khám đa khoa Nhân Ái 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tối ưu đối với bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này