Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Giúp bạn lựa chọn và sử dụng các loại phân khi trồng rau xanh

Tin rao trong : 'Nội ngoại thất, Cây cảnh', người rao : lachi, 19/9/17.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      *** Bấm để hiện số
    5. Địa chỉ:

      92a mỗ lao, hà đông, hà nội
    6. Thông tin:

      19/9/17, 0 Bình luận, 597 Xem
  1. lachi

    lachi Tân thủ Thành viên

    Hiện nay việc tự trồng rau sạch tại nhà không còn xa lạ gì với chị em nội trợ sống tại thành thị. Ai cũng muốn sở hữu một vườn rau sạch tại nhà của mình. Nhưng để rau trồng được sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì quy trình từ việc chọn giống, đất, dụng cụ trồng rau sạch và bên cạnh đó là việc lựa chọn phân và bón phân đúng cách cũng là yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của cây trồng.

    Trong quá trình trồng không phải thích là bạn bón phân cho rau mà đòi hỏi người trồng cũng phải có sự hiểu biết về các loại phân, cách dùng và liều lượng dùng như thế nào cho đúng để cây phát triển được an toàn.

    Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn quy trình bón phân với một số loại phân nhé!

    Có hai loại phân được sử dụng để bón cho rau xanh đó là phân hữu cơ và phân vô cơ

    + Phân hữu cơ

    Phân hữu có là hợp chất hữu cơ dùng làm trong nông nghiệp được chế biến từ phân động vật, lá cây, cành cây, than bùn hay các chất hữu cơ khác thải ra từ nhà bếp. Tất cả những loại phân này đã qua quá trình xử lý hạn chếđược các mầm bệnh gây hại.

    Phân hữu cơ phải bón đúng cách mới phát huy được tác dụng, phân bón giúp tăng thêm độ màu mỡ, độ tơi xốp cho đất

    Trong quá trình chuẩn bị đất trồng trộn thêm phân hữu cơ với tro trấu và xơ dừa theo tỷ lệ thích hợp để cây hấp thụ dưỡng chất phát triển tốt.

    Sử dụng phân hữu cơ bón lót cho cây rau trong giai đoạn cây con. Sau mỗi lần thu hoạch nên bổ sung thêm phân hữu cơ theo hướng dẫn có ghi trên bao bì sản phẩm, hoặc người bán hàng.

    [​IMG]

    Trong quá trình trồng bón phân hữu cơ rau có hương vị đậm đà và nhiều vị tự nhiên hơn, an toàn trong quá trình sử dụng rau. Tuy nhiên nhìn cây rau sẽ không được mỡ màng, bắt mắt, lá nhỏ, màu xanh nhạt hoặc hơi vàng.

    + Phân vô cơ

    Phân vô cơ đó là những hóa chất ( hóa học ) chứa chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây dùng để bón vào đất bổ sung hàm lượng dinh dưỡng trong đất giúp cây phát triển tốt, tăng năng suất cây trồng.

    Phân vô cơ có bán rất nhiều trên thị trường như phân đạm, phân kali, phân ure, phân NPK, phân lân nhưng liệu lượng để bón cho cây phải tuân thủ theo hướng dẫn trên bao bì. Để đảm bảo độ an toàn nên pha phân với nước để tưới cho rau tùy vào từng giai đoạn phát triển của rau.

    Bón phân vô cơ đúng cách và cách ly đúng thời hạn thì rau mới đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nếu trong quá trình trồng bạn bón quá nhiều và không cách ly mà thu hoạch ngay thì lượng chất độc hại còn tồn dư trên rau khi sử dụng sẽ dễ bị nhiễm độc hóa học từ phân bón. Trong quá trình sử dụng lâu dài các độc tố đọng lại trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật cho người sử dụng.

    Trồng rau xanh tại nhà các bạn nên sử dụng phân hữu cơ để bón cho cây trồng, sử dụng loại phân này vừa an toàn lại không có độc hại đến sức khỏe người sử dụng luôn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây trồng giúp cho việc trồng rau trên sân thượng được đơn giản hơn.
    Các bạn vẫn còn băn khoăn trong việc trồng rau xanh tại nhà hay liên hệ lại với chúng tôi Công ty Quang Anh sẽ tư vấn giúp bạn
    Công ty Quang Anh
    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội
    Hotline: 0243.5410.214 - 0972.622.699
    Website:vuontrentuong.vn