Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Gia sư giỏi chia sẻ kinh nghiệm ôn tập môn sinh tại nhà

Tin rao trong : 'Dịch vụ', người rao : levubaoanh, 7/10/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0975123713
    5. Địa chỉ:

      Hoàng Mai,Hà Nội
    6. Thông tin:

      7/10/16, 0 Bình luận, 356 Xem
  1. levubaoanh

    levubaoanh Tân thủ Thành viên

    Nhìn chung thì môn Sinh là một môn học có ít gia sư dạy thêm nhất so với các môn như Toán, Lí, Hóa, Văn,...Tuy nhiên, ở nhà các bạn vẫn có thể tự ôn ở nhà mà vẫn rất hiệu quả.

    [​IMG]

    Nếu như theo phân phối chương trình thì đa số những môn như Toán, Lý, Hóa, Văn, Tiếng Anh,...được dành nhiều thời lượng hơn cả còn môn Sinh lại có vẻ như là chịu nhiều "thiệt thòi". Bởi vì, môn Sinh tuy thời lượng ít hơn nhưng nội dung kiến thức lại không thua kém gì những môn học kể trên. Cho nên, môn Sinh cũng có rất ít thầy cô dạy thêm. Tuy nhiên, các bạn ấp ủ dự định thi khối B vẫn có thể tự ôn ở nhà theo những bước sau mà vẫn đạt hiệu quả bất ngờ.

    1. Tự làm đề cương

    Yêu cầu đầu tiên theo gia sư giỏi sinh là bạn nên làm là tự mình làm đề cương ôn tập cho mỗi chương có trong sách giáo khoa. Tiếp đó, trong mỗi chương các bạn cũng nên phân chia rõ ràng: chương nào có bài tập và chương nào không có để dễ dàng bám sát được nội dung kiến thức và bài tập áp dụng. Những chương có bài tập là: cơ sở vật chất và hiện tượng di truyền, biến dị, quy luật di truyền, di truyền quần thể, di truyền học ở người,...Ở những chương này yêu cầu các bạn phải nắm được bản chất của hệ thống lý thuyết vì có như vậy mới áp dụng để làm được bài tập.

    2. Ôn tập theo chủ đề

    Các bạn biết không khi các bạn ôn tập theo chủ đề thì sẽ dễ dàng giải được các bài tập một cách nhanh nhất. Chẳng hạn, với chương 2 mang tên Quy luật di truyền thì với từng cặp phép lai các bạn nên đặt ra câu hỏi "như thế nào". Phân biệt phép lai 1 cặp tính trạng với phép lai 2 cặp tính trạng để có thể vững vàng giải quyết từng loại bài cụ thể. Các bạn muốn ôn tập được nhanh ư? Vậy thì hãy xây dựng đề cương tuần tự như trên nhé ! Lưu ý là với từng dạng bài thì các bạn nên cố gắng rèn luyện tư duy logic và ki năng thực hành để có thể giải quyết nhanh và gọn những bài tập trắc nghiệm.

    Câu hỏi tại sao luôn luôn được đặt ra khi các bạn tìm đáp án đúng nhất với loại hình câu hỏi trắc nghiệm. Đồng thời, các bạn cũng nên ghi nhớ chi tiết cách giải thích phù hợp với lý thuyết đã được học. Một điều cấm kị là các bạn đừng nên làm bài theo cảm nhận cũng như đừng vội vàng xem đáp án. Bạn biết không nếu như bạn muốn làm bài thi với kết quả cao như 80-90% thì nên làm hết những bài tập trắc nghiệm trong sách giáo khoa.

    3. Tham khảo các đề thi và làm thử

    Một yêu cầu nữa mà các bạn nên thực hiện đó là tham khảo các đề thi trắc nghiệm môn Sinh học của Bộ GD-ĐT. Thông qua việc đó bạn sẽ kiểm tả được khả năng và trình độ của mình đến đâu. Lưu ý là trong quá trình bạn làm bài thử thì bạn cũng nên canh thời gian như mình làm một bài thi thực sự theo quy định. Để tìm được cái hợp lí trong đáp án thì đương nhiên là với những bài khó các bạn phải biết cách suy luận. Thông thường với câu hỏi trắc nghiệm thì có hai hướng giải quyết: hoặc là bạn nhận diện được phương án đúng, hoặc là bạn loại trừ được phương án sai. Một cách nữa để giúp bạn tiết kiệm được quỹ thời gian ít ỏi là sẵn sàng một barem đánh số từ 1 đến 50, mỗi câu nên đọc trong vòng 1 phút để nhận ra phương án đúng và ghi luôn vào bên cạnh barem(A/B/C/D), nhưng những câu bạn chưa đưa ra được quyết định hoặc là câu tính toán thì tốt nhất bạn nên dừng lại để sau. Cho đến câu 50 bạn mới rà soát lại để giải quyết những câu hỏi đó.

    Thi trắc nghiệm chỉ chú trọng đúng sai vậy nên bạn cần phải thận trọng trong lúc tính toán và kiểm tra lại đáp án. Thông thường, một đề trắc nghiệm có 50 câu, trong đó nên gói gọn trong thời gian 40 phút với 35 câu không tính toán và 40 làm dạng đề khó để giải quyết nốt 15 câu còn lại. Đây là thời gian phân bổ hợp lí nhất. Vậy điều gì làm nên sự thành công? Đó chính là sự ôn tập có thứ tự, biết phân chia thời gian, làm và đọc nhiều đề,... vì những điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc giúp học sinh phát hiện nhanh, linh hoạt trong khi tính toán, chính xác, thử sai,..Cộng với việc bạn tự tin, bấm máy cẩn thận chính xác, suy nghĩ logic, đọc hiểu nhanh là bạn sẽ gặt hái được kết quả như mình hằng mong muốn và ao ước.

    Lợi thế của môn Sinh học là bạn không cần diễn giải mà chỉ cần thi trắc nghiệm mà thôi. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm yếu của nó, vì nó đòi hỏi người học phải học thuộc và nắm chắc kiến thức. Và một điều nữa mà các bạn phải lưu ý là nội dung kiến thức của môn Sinh học khi thi trắc nghiệm sẽ dàn trải chứ không chỉ bó buộc trong một số nội dung nào đó, vậy nên các bạn không thể bỏ sót được bất cứ bài nào.

    Điện thoại:0979.271.260 cô Hà