1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982556234
    5. Địa chỉ:

      Ha Noi
    6. Thông tin:

      14/8/16, 0 Bình luận, 513 Xem
  1. Công trình xanh: Cần thiết và khan hiếm

    Công trình xanh được hiểu như việc để thiên nhiên “tham gia” vào hoạt động xây dựng, với mục tiêu làm giảm các xung đột chính giữa môi trường xây dựng nhân tạo với sức khỏe con người và môi trường thiên nhiên. Đó là quy trình khép kín từ việc chọn lựa địa điểm xây dựng, đến thi công, thiết kế và vận hành dự án.Chung cư The Legend là một trong những dự án nhận được sự quan tâm lớn của thị trường khi là một trong những dự án đạt tiêu chuẩn xanh quốc gia.

    Dĩ nhiên, tiến bộ con người phải đi cùng các công trình xây dựng hiện đại, vì thế không thể thiếu vắng các hoạt động bê tông hóa. Tuy vậy, làm thế nào để hài hòa giữa nhân tạo và tự nhiên nhằm đảm bảo sức khỏe con người mới chính là bài toán cần giải. Công trình xanh ra đời như một lời đáp tất yếu và thỏa đáng cho bài toán bức bối của đô thị.

    Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua của công trình xanh chính là sự đầu tư vào diện tích mảng xanh. Mảng xanh thiên nhiên giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc và tuổi thọ của con người. Kết quả nghiên cứu của ĐH Boston (Mỹ) cho thấy, những người sống trong ngôi nhà được bao quanh bởi cây xanh thường có tỷ lệ tử vong thấp hơn 12% so với tổng số cư dân. Các nguy cơ mắc bệnh về hô hấp, tim mạch, trầm cảm, lo âu cũng được hạn chế đáng kể.

    Địa điểm xây dựng dự án cần gần vùng có sông nước, ao hồ để điều hòa khí hậu; vật liệu xây dựng bền vững; quá trình thi công dự án phải sạch, tiết kiệm; thiết kế không gian nhà ở cần phóng khoáng, đảm bảo cung cấp ánh sáng và gió tự nhiên; vận hành dự án bằng những thiết bị hiện đại, tối tân. Chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân là một dự án có khuôn viên hẹp tuy nhiên chủ đầu tư đã vận dụng tối đa phần không gian làm phủ xanh toàn bộ dự án mang lại bầu không khí mát mẻ cho cư dân.

    “Bê tông hóa” và những hệ lụy

    Dân số phát triển mạnh kéo theo nhu cầu nhà ở tăng vọt. Một nghiên cứu mới nhất của Bộ xây dựng cho thấy, chỉ tính riêng tại khu vực các đô thị nhu cầu nhà ở lên đến hơn 5 triệu căn.

    Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế cho thấy, dân số Việt Nam hiện nay ước đạt 91,7 triệu người, xếp thứ 8 châu Á, trong đó, dân số ở các khu vực thành thị rất lớn, chiếm 38 – 40% dân số cả nước.

    “Đất chật người đông”, quá trình bê tông hóa từ đó diễn ra khốc liệt hơn. Không chỉ các tòa nhà cao tầng, chung cư mà cả khuôn viên đường phố, đến vỉa hè cống rãnh đều trở thành một khối “bê tông khép kín”.

    Hệ lụy nặng nề nhất của quá trình bê tông hóa phải kể đến là sức khỏe con người. Cư dân tại các thành phố lớn phải thường xuyên đối mặt với các chứng bệnh về hô hấp, tiêu hóa, tim mạch. Không chỉ thể chất, không gian bức bối của thành thị còn là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng, stress và trầm cảm.

    Bê tông hoá được xem là sự phát triển tích cực về mặt kinh tế nhưng ở một khía cạnh khác, đó chính là nguyên nhân gây nên những hệ lụy nghiêm trọng đối với đời sống con người. Bê tông hóa khiến khí hậu nóng hơn do các mảng tường bê tông hấp thụ nhiệt lớn, kể cả tia bức xạ, nó còn dễ gây nên hiện tượng ngập nước, sụt lún.

    Nhưng trên thực tế tại Việt Nam, việc đầu tư xây dựng công trình xanh còn rất khan hiếm. Nếu như năm 2014, Singapore có gần 1.200 công trình xanh, Đài Loan có 500 công trình, Malaysia có 125 công trình thì ở Việt Nam mới có chưa đến 10 công trình nhưng đa phần là các công trình cao ốc văn phòng, nhà máy trường học, trung tâm thương mại.

    Chung cu The Legend là dự án nhà ở đầu tiên và duy nhất (tính đến thời điểm hiện tại) xây dựng theo theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED (USGBC-Mỹ) và Lotus (VGBC-Việt Nam).
    Hotline : 0982958838
     

Chia sẻ trang này