Điểm thi THPT Quốc gia: “Tỷ lệ tử vong” cao “nhờ” điểm liệt

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28476
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      23 lạc trung , Nam Trung Bộ
    6. Thông tin:
      20/7/16, 687 Đọc

  1. Nhờ đổi mới đề thi mà sự phân hóa năng lực thí sinh trở nên rõ rệt. Trước tiên nó thể hiện ở điểm thi THPT Quốc gia. Nhìn vào thang điểm, năm nay sẽ có lắm “người” cười và cũng nhiều học sinh khóc. Cười vì dễ dàng ở ngưỡng điểm trung bình và khóc vì điểm liệt.

    Theo tiến sĩ Nguyễn Hồng Anh – Hiệu trưởng trường Đ.H Quy Nhơn (Ninh Thuận) cho biết, công tác chấm thi tại cụm thi 43 đã hoàn tất & không có bài thi nào đạt mức điểm 10. Hiện tại cụm đang hoàn thiện những quy tắc cuối cùng và chuẩn bị gửi điểm thi THPT Quốc gia về Bộ.

    Chia sẻ về công tác này, ĐH Đà Nẵng cũng cho biết, cụm đã đưa toàn bộ điểm thi về Bộ . Tại cụm không có điểm thi nào đạt điểm tuyệt đối. Tại Đ.H Đà Nẵng, công tác chấm thi cũng hoàn tất và điểm tối đa|tuyệt đối|10} vẫn là “nhân tố bí ẩn”. 58 là con số tiêu cực khi toàn cụm có 59 thí sinh dưới điểm 1; phần tự luận tiếng anh có .842 thí sinh bị điểm 0 (tối đa là 2 điểm).

    Công bố số liệu đáng buồn, Bà Nguyễn Thị Minh Giang - giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Kiên Giang cho hay, tại cụm thi xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển CĐ, ĐHcó khoảng 200 bài bị điểm liệt. Giải thích cho hiện tượng này, Bà Giang cho rằng phần lớn do lượng học sinh tự do quá lớn (trên 700 thí sinh) và có nhiều thí sinhthí sinh lớn tuổi vẫn sự thi lấy điểm thi THPT Quốc gia xét tốt nghiệp.

    Tương tự, tại cụm thi số 69 do trường Đại học Kiên Giang chủ trì có 146 bài thi bị điểm liệt. Phần lớn điểm liệt rơi vào môn Toán (107 bài). Môn Toán cũng là môn có tỷ lệ điểm dưới trung bình cao, con số này lên tới 60%.

    Hiện nay, các hội đồng thi đã hoàn tất các thủ tục cơ bản trong chấm thi và đang tiến hành rà soát và hoàn thiện các khâu cuối cùng. Tiếp theo, điểm sẽ được giửi về bộ Giáo dục – Đào tạo thẩm định. Điểm thi sẽ được công bố sau khi kết quả thi của các cụm được thông qua và cho phép.
     
    kingdom20

    kingdom20 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này