Đến mùa đông - chữa hội chứng viêm họng hạt

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18188
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://benhtaimuihong.com/ , Chưa có
    6. Thông tin:
      26/1/16, 606 Đọc

  1. Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng lúc bị viêm nhiễm kinh niên. triệu chứng là thành sau họng có rất nhiều hạt lớn nhỏ làm cho người bị mắc bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa, rát, nuốt vưỡng, húng hắng ho, ho dai dẳng có khi làm sốt, ho có đờm đặc. Viêm mạn tính, amiđan và xoang cũng dẫn tới nóng họng hạt.
    Tìm hiểu các bệnh trị viêm xoang tại website : khamtaimuihong.org
    sử dụng miễn dịch để chữa dễ hỗ trợ khiến lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc sử dụng kháng sinh phối hợp là không thiết yếu.
    nhiều người sử dụng cách điện đốt một vài hạt viêm, khí dung miễn dịch tại chỗ... nhưng đây chỉ là điều trị hiện trạng, ko cho kết quả dài ngày. Để chữa triệt để, buộc phải điều trị lí do đó là một vài viêm nhiễm xung quanh amiđan và xoang thì hội chứng mới không tái phát.
    Tìm hiểu các bệnh cách điều trị viêm mũi dị ứng tại website : khamtaimuihong.org
    Với căn bệnh viêm họng hạt, tối ưu đặc biệt phòng chống bệnh:

    - Giữ ấm vùng mặt, cổ, ngực, gan bàn chân, hạn chế ăn kem, uống nước đá lạnh.
    - Giữ vệ sinh răng miệng và họng sạch sẽ.
    - Có tập thói quen súc họng với nước muối ấm loãng có độ mặn tương đương với nước canh, ngày súc 3 lần.
    - không hút thuốc lá và cũng hạn chế ngửi khói thuốc thụ động, hạn chế nơi có không khí ô nhiễm…
    chữa bệnh:
    - Để điều trị viêm họng hạt, trước hết phải loại bỏ một số ổ vi sinh vật gây bệnh bên cạnh, tìm ra nhân tố chính dẫn tới viêm họng hạt để trị liệu một phương pháp tận gốc. Ví dụ: chữa viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan... để loại bỏ ổ vi sinh vật gây bệnh ở vài nơi này.
    - sử dụng thuốc phải theo chỉ định của bác sỹ. trường hợp viêm họng cấp tính do virus thì ko cần dùng miễn dịch, chỉ bắt buộc vài thuốc sốt, suy giảm ho và thuốc long đờm. Còn viêm họng vì vi sinh vật gây bệnh buộc phải bắt buộc sử dụng đề kháng, một đợt chữa trị bằng 5-7 ngày.
    - Xông họng từ một vài loại kháng sinh, kháng viêm hoặc chấm họng bằng một số loại thuốc như glyxerin borat.
    - Vệ sinh đường họng sạch sẽ, súc họng với nước muối ấm loãng, pha nước muối theo tỷ lệ 9gr muối trong 1 lít nước là tốt nhất. Cứ sau 2 tiếng súc họng 1 đợt để sát trùng đường họng, suy giảm bớt được các triệu chứng của họng.
    Súc họng bằng nước muối ấm không những sát trùng đường họng, giảm sưng, viêm mà còn giúp giãn mạch máu, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến cho bạch cầu đến đây nhiều hơn, hỗ trợ chứng bệnh mau lành nhưng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh.
    Để việc súc họng bằng nước muối được tốt, đầu tiên, bắt buộc súc sạch khoang miệng rồi mới súc họng khoảng 3-4 đợt với nước muối. Sau 2-3 giờ lại súc lại. chú ý súc họng trước và sau khi đi ngủ sẽ giúp giảm vưỡng víu ở họng.
    trong lúc súc họng khiến sao buộc phải cổ ngửa ra sau đến mức tối đa để nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" tất cả đều đặn. nếu chỉ viêm họng cấp, súc họng tất cả đều đặn dễ hỗ trợ suy giảm triệu chứng rõ rệt sau 2-3 ngày.
    - Tập thở sâu (phương pháp thở bụng) dài hơi, nhẹ nhàng và đều đặn.
    - Uống nhiều nước hàng ngày để giảm thiểu cổ họng mắc khô
    - hạn chế đề cập để tránh làm sưng, tổn thương họng.
    - bài thuốc dân gian trị viêm họng hạt: cắt chanh thành lát, trộn với muối hạt ngậm trong khi mới viêm họng, ăn cháo nóng nhiều hành, tía tô, hạt tiêu dễ tiêu diệt được vi sinh vật gây bệnh vùng họng. dùng vị thuốc dân gian từ Kha tử giúp chữa trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hiệu quả, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống thường rất hiệu quả cho các hội chứng viêm nhiễm đường thở.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này