Để sử dụng thẻ tín dụng an toàn

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      135280
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngày , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      22/2/24, 213 Đọc

  1. Nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng an toàn
    Ngoài mục đích thanh toán, thẻ tín dụng còn là một nguồn dự trữ tài chính vô cùng hiệu quả. Trong trường hợp khẩn cấp, nếu bạn cần tiền gấp nhưng không có tiền mặt trong tay, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt (tất nhiên bạn phải học cách ký các nguyên tắc bảo vệ thẻ tín dụng).
    Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Thanh toán trực tiếp hoặc trực tuyến bằng thẻ tín dụng rất tiện lợi và không cần mật khẩu. Do sự tiện lợi của mạch thẻ nên việc vô tình bị đánh cắp thông tin chủ thẻ và mất tiền trong thẻ là điều không thể tránh khỏi.
    Để giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng an toàn và cảnh giác hơn trong mỗi giao dịch, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 nguyên tắc vàng khi sử dụng thẻ tín dụng. Hãy nhớ điều này khi sử dụng thẻ.
    [​IMG]


    1. Lưu ý “Không tiết lộ số bảo mật của bạn”

    Thông thường, thẻ tín dụng sẽ có 3 hoặc 4 số bảo mật được in ở mặt sau, tùy vào tổ chức phát hành thẻ, gọi là mã CVV (đối với Mastercard), CVC (đối với Visa/JCB) hoặc CID (đối với Mastercard) American Express). Đây được coi là mã xác thực thẻ tín dụng nhằm tăng cường tính bảo mật cho các giao dịch thẻ. Nó hoạt động như một lớp bảo mật để xác nhận chủ thẻ và được sử dụng khi thực hiện các giao dịch thẻ tín dụng (thanh toán trực tuyến). Chỉ cần nhập số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật in trên thẻ để thanh toán - không cần mã PIN. Vì vậy, việc xâm phạm mã bảo mật sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và nếu không phát hiện kịp thời, bạn có thể bị mất tiền.
    Để bảo vệ an toàn cho số bảo mật thẻ của mình, bạn cần thực hiện hai bước sau ngay sau khi nhận được thẻ:
    - Lưu mã bảo mật thẻ để sử dụng khi giao dịch cần thiết;
    - Xóa mã bảo mật này khỏi thẻ nhưng không làm xước thẻ khi tháo thẻ. Hoặc bạn có thể dùng dấu trên thẻ để dán mã bảo mật. Đây là loại dấu niêm phong đặc biệt, nếu ai cố ý cào xước sẽ làm mất dấu niêm phong. Bạn sẽ biết ngay rằng có ai đó đang nhắm mục tiêu vào thẻ của bạn và có kế hoạch ứng phó kịp thời.
    Có thể bạn quan tâm:
    Rút tiền thẻ tín dụng tại Bình Dương

    2. Vui lòng không cho người khác mượn thẻ
    Điều cấm kỵ khi sử dụng thẻ tín dụng là không cho người khác mượn thẻ tín dụng của bạn. Bởi vì nó có thể khiến bạn phải trả tiền cho những giao dịch mà bạn không thực hiện. Tất nhiên, ngoại lệ là nếu bạn chấp nhận thanh toán phí vay bằng thẻ tín dụng.
    Ngoài ra, việc giao thẻ cho nhân viên quầy thanh toán mà không cào, dán mã bảo mật là một trong những nguy cơ làm lộ thông tin thẻ và gây thất thoát tiền bạc không công bằng cho chủ thẻ.

    3. Vui lòng không thực hiện các giao dịch/cung cấp thông tin thẻ trên các website không rõ nguồn gốc.
    Bạn phải hết sức cẩn thận khi sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch thanh toán trực tuyến. Bởi có rất nhiều website lừa đảo giả danh website của các tổ chức uy tín để lừa khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến khiến khách hàng chịu thiệt hại mà không nhận được hàng hóa, dịch vụ. Hoặc nhiều trang web được tạo ra để thu thập thông tin người dùng nên tạo quảng cáo về các ưu đãi hấp dẫn và yêu cầu người dùng nhập thông tin thẻ để nhận thưởng như họ tên, số thẻ, thời gian, thời hạn hiệu lực, mã xác thực thẻ, ngày hết hạn. Nếu bạn làm mất thông tin này, bạn có thể phải trả rất nhiều tiền. Vì vậy, khi thực hiện giao dịch trực tuyến qua thẻ tín dụng, bạn cần chú ý đến tên miền của website nơi bạn dự định giao dịch, nếu nghi ngờ website đó là website giả mạo, vui lòng ngừng nhập thông tin. Nếu chắc chắn website đó không phải là website giả mạo, bạn cũng phải thoát ra ngay sau khi mua sắm và thanh toán trực tuyến. Hãy đặc biệt cẩn thận không lưu bất kỳ mật khẩu nào trên bất kỳ trang web nào.
    4. Đừng chụp ảnh thẻ tín dụng
    Hầu hết tên chủ thẻ, số thẻ, mã bảo mật thẻ, thời hạn hiệu lực của thẻ và các thông tin quan trọng khác đều được in trên bề mặt thẻ. Nếu thông tin này bị mất, kẻ trộm có thể thực hiện các giao dịch trên thẻ của bạn và kiếm lợi nhuận bất hợp pháp. Vì vậy, bạn không bao giờ nên chụp ảnh thẻ của mình, không đăng ảnh chứa thông tin thẻ lên mạng xã hội và không cho phép người khác chụp ảnh thẻ của mình vì bất kỳ lý do gì. Hãy để mắt đến thẻ tín dụng của bạn nếu bạn đưa nó cho nhân viên thu ngân. Đảm bảo không ai lưu thông tin thẻ của bạn.
    Hãy luôn cảnh giác và tuân theo quy tắc này. Nó sẽ giúp bạn an toàn hơn khi sử dụng thẻ tín dụng.

    5. Khóa thẻ trong trường hợp khẩn cấp
    Khi gặp một trong các trường hợp sau, bạn hãy khóa thẻ ngay qua App ngân hàng, hoặc gọi tới tổng đài để khóa thẻ sớm nhất:
    bạn bị mất thẻ
    Phát hiện thông tin thẻ bị đánh cắp
    Nhận tin nhắn OTP khi bạn không giao dịch
    Trên đây là một số thông tin quan trọng về nguyên tắc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Qua những chia sẻ trên hy vọng các bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng một cách hiệu quả.


    Giảm thiểu các chi phí phát sinh về phí rút tiền, lãi suất,… ) Trong trường hợp này, bạn có thể xem xét dịch vụ rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng để tối ưu hóa chi phí.
    Trên đây là một số ưu điểm của thẻ tín dụng, nếu bạn chưa có thẻ tín dụng hãy đăng ký ngay để tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn của dòng thẻ này.
     
    rutthetindungvndanang

    rutthetindungvndanang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này