Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

đảo Cát Bà – để hiểu rằng đất nước mình còn nhiều

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : lehuyentrang5672, 13/6/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      09193729837
    5. Địa chỉ:

      ha noi
    6. Thông tin:

      13/6/16, 0 Bình luận, 605 Xem
  1. lehuyentrang5672

    lehuyentrang5672 Tân thủ Thành viên

    Kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ

    người nào từng say đắm cảnh sắc Vịnh Hạ Long nên 1 lần rẽ qua Lan Hạ – một vịnh nhỏ trong xanh phía Đông Bắc quần đảo Cát Bà – để hiểu rằng đất nước mình còn nhiều, nhiều lắm danh lam thơ mộng, tinh khiết.Ai từng si mê cảnh sắc Vịnh Hạ Long nên một lần rẽ qua Lan Hạ – một vịnh nhỏ trong xanh phía Đông Bắc quần đảo Cát Bà – để hiểu rằng đất nước mình còn nhiều, nhiều lắm danh lam thơ mộng, trong sáng.

    [​IMG]

    Giáp vịnh Hạ Long nức danh toàn cầu với biết bao danh hiệu kiêu kỳ, vịnh Lan Hạ như người con gái đẹp chọn riêng cho mình một thế cuộc bình im, không vướng chút bụi trần.

    Ngó mặt ra cửa Vạn, nơi chỉ khiêm nhượng với độ 400 hòn đảo đá vôi, nhưng đông đảo lại khéo sắp bày thành hình cánh cung như 1 bức phù điêu thiên tạo tuyệt vời.

    Chúng tôi đã có một buổi chiều trên cao điểm 177 đảo Cát Bà, đứng trên pháo đài Thần Công phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh Lan Hạ bát ngát xanh thẳm. trong khoảng địa thế trời cho này, bao chiến công hiển hách của vua tướng thời trằn cứ vang vang dập dồn trong tâm trí.

    lối vào trọng yếu vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ tưởng yêu kiều như nàng thiếu nữ kiệm lời, hóa ra đã có các thời khắc “hiến đời mình làm cho 1 chiến công”, hóa thân thành tấm lá chắn khổng lồ giữ im giang sơn lãnh thổ.

    Lại có cơ hội lên thuyền lên đường trong khoảng bến Bèo, ngang qua làng chài bên thềm vịnh Lan Hạ, vốn đã quen với nhịp sống tong tả nơi những bến thuyền làng chài, chúng tôi ngỡ ngàng chìm đắm với nét thái bình êm đềm của làng chài Lan Hạ.

    một vùng “tôm to cá lớn tươi ngon đầy thuyền” nhưng cực kỳ đạm bạc. chừng như chất thơ của biển trời xanh biếc đã thấm vào người dân nơi này. các gian nhà bè lác đác bé nhỏ nép mình dưới chân những đảo đá lừng lững.

    lấp ló những vó cá lạnh nhạt giăng mắc trên mặt nước im tờ, hệt như món trang sức đơn sơ sẩy nhị của người đẹp Lan Hạ. Mặt nước phẳng êm trở nên tấm gương tráng lệ phản ảnh cảnh thênh thang mây trời.

    Chúng tôi, sau các ngày lênh đênh trên vịnh Bái Tử Long rồi cả vịnh Hạ Long, chưa bao giờ si với màu nước màu trời như khi giong thuyền trên vịnh Lan Hạ!

    Thuyền cứ lướt nhẹ trong cõi hoang vu. Trời nước nơi đây hấp dẫn gọi mời du khách bằng vô khối bãi cát xinh xẻo, mịn màng trải êm như lụa giữa 2 vách núi đá vôi – điều hơi thi thoảng hoi ở vịnh Hạ Long. những bãi cát phát triển thành “đường viền” cho mỗi hòn đảo, tạo thành nét đẹp chỉn chu, tinh tế đến lạ lùng!

    Gió nhẹ, nước trong, những bãi tắm cực kỳ lý tưởng. Tôi đồ rằng cứ neo thuyền trong chốc lát sẽ gặp ngay thiên tiên hạ giới thưởng lãm cảnh è cổ.

    quả thực được đắm mình dưới làn nước trong vắt, ngó lên các vách núi trầm lặng vững chãi muôn hình vạn trạng, chiêm ngưỡng màu nước biến ảo theo sắc độ của trời mây… rõ ràng là thú no ấm cao nhã của tiên khách chốn trần gian!

    có cơ hội lướt thuyền kayak len lỏi vào sát những đảo đá vôi, càng cảm nhận rõ sự nhỏ bé hữu hạn của chính mình trước thiên nhiên kỳ thú. Nét duyên của Lan Hạ còn ở thảm thực vật phong phú mướt xanh phủ đầy các hòn đảo, biến nơi này thành một viên ngọc lục bảo lý tưởng vô giá.

    Chiếc thuyền nhỏ cập sát chân 1 đảo đá, dưới làn nước trong vắt là các rổ nuôi tu hài, vẹm xanh… xếp thành hàng lối ngang dọc trên nền cát trắng mịn.

    Chợt thấy yêu thương khôn xiết vùng lối vào Đông Bắc Việt Nam. cùng với vịnh Bái Tử Long và Hạ Long, vịnh Lan Hạ vừa là thành lũy tự nhiên muôn đời chở che quốc gia vừa là “người mẹ trùng dương” hiền hòa nuôi nấng dân lành, lại giữ cho mình 1 dung nhan gợi cảm vẹn nguyên trước bao biến động của thời thế.

    những lãng tử thích du ngoạn nơi sơn cộng thủy tận, những ai yêu mến cái đẹp thanh quý khó gặp trên đời hãy hành lí lên đường sắm tới vịnh Lan Hạ!

    Để tới vịnh Lan Hạ, hành trình xuất sắc nhất là xuất phát trong khoảng bến phà tour du lịch Tuần Châu trên đảo Tuần Châu (Hạ Long). Du khách có 1 giờ ngắm cảnh vịnh Hạ Long ở khu vực chẳng phải có bóng vía những tàu thuyền phươt.

    Phà cập bờ tây đảo Cát Bà, tiếp tục đi xe xuyên vùng nguyên sinh trong lành thuộc Vườn đất nước Cát Bà để tới đông bắc đảo, xuống bến Bèo tậu một chiếc thuyền “Giương buồm giong gió chơi vơi / Lướt bể chơi trăng mải miết”.

    Còn muốn có cái nhìn toàn diện về biển đảo vịnh Bắc Bộ, có thể chọn hành trình xuất phát trong khoảng cực Đông Bắc Việt Nam – mũi Sa Vĩ (Móng Cái), xuống quận đảo Vân Đồn, đi tàu xuyên vịnh Bái Tử Long rồi vượt sóng Biển Đông ra đảo Cô Tô, sau đấy về vịnh Hạ Long, đi phà xuyên vịnh ra đảo Cát Bà, thăm vịnh Lan Hạ.

    Hành trình này không chỉ mở ra các đại cảnh tuyệt è cổ của biển đảo Việt Nam, mà còn gợi lại chiến trường xưa oanh liệt với những trận thủy chiến động địa kinh thiên thời trần.

    giả dụ muốn nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ, có thể mua đến các resort nhỏ ẩn mình giữa những rặng núi đá vôi. số đông đều được ngoài mặt tối giản bằng vật liệu thiên nhiên, chính yếu dùng cho khách phương Tây.

    Ngoài việc tận hưởng biển trong cát mịn, du khách còn được lặn biển ngắm san hô hoặc phươt các hang động hoang vu kỳ bí.