Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Cơm tấm sườn nướng Sài Gòn

Tin rao trong : 'Đặc sản, Ẩm thực', người rao : dieulozi, 19/11/15.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      *** Bấm để hiện số
    5. Địa chỉ:

      Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:

      19/11/15, 0 Bình luận, 865 Xem
  1. dieulozi

    dieulozi Cao thủ Thành viên

    Nằm trên con phố ẩm thực Hoàng Quốc Việt, món cơm sườn ở đây được nhiều người tìm đến bởi độ ngon cũng như hương vị đúng điệu ở các .Cơm tấm trước kia chỉ có quán ăn ở sài gòn ở các nhà hàng nhưng ngày nay nó đã trở thành món ăn bình dân. Cơm tấm xuất hiện nhiều quán bình dân tại Hà Nội. Ở Hà Nội cũng có rất nhiều quán cơm tấm nhưng để tìm được một quán ăn đúng điệu Sài Gòn thì không phải dễ.
    [​IMG]
    Phố Hoàng Quốc Việt nổi tiếng với khá nhiều nhà hàng ở sài gòn ngon trong đó có quán cơm tấm bình dân tại 73 Hoàng Quốc Việt. Suất cơm tấm tại đây 30.000 đồng, khá đơn giản – bát cơm nén úp ngược, một miếng sườn nướng to, ít rau muống dầm, chén canh nhỏ cùng nước mắm đặc sánh - thứ không thể thiếu để tạo nên hương vị cơm tấm chuẩn. Phải có lời khen cho cơm của quán, cũng là gạo tấm nhưng chọn loại gạo ngon và dẻo không thua các nhà hàng. Cơm ngon, đôi khi chỉ cần rưới thêm nước mắm mặn, ngọt, cay pha rất chuẩn, khách “ăn chay” thế cũng có thể ăn hết veo một suất.
    [​IMG]
    Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là sườn nướng. Sườn luôn vừa ra lò, còn vướng bụi than hoa thơm phức, nóng hổi, có vị ngọt đậm đà đúng kiểu người Sài Gòn yêu thích. Miếng sườn cũng khá to, với khách nữ có lẽ là vừa đủ. Để ấm bụng, bạn không thể bỏ qua dù là cuộng rau muống dầm hay chén canh cải ngọt. Ăn như vậy mới đủ chất mà… kinh tế.
    [​IMG]
    Điểm hạn chế là quán chỉ bán duy nhất cơm sườn nướng, không phong phú như các nhà hàng chuyên cơm tấm khác. Nhưng đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món miền trong.

    Ngoài các loại ốc Sài Gòn, tiệm một số món đặc trưng. Chẳng hạn hủ tíu sườn Vĩnh Long được đông khách hảo ngọt “mê mẩn”với địa điểm ở sài gòn . Món ăn có sợi hủ tíu chuẩn miền Tây dai và giòn, nước canh ngọt có cả tóp mỡ với hành tỏi phi thơm phức, dễ gây “thương nhớ”, cộng thêm 3 dẻ sườn heo nạc và rất bự. Hay bánh mỳ bò kho, hủ tíu bò kho cũng là những thực đơn trưa quen thuộc của dân công sở quanh khu phố này. Tất cả giá chỉ dao động 30.000 - 40.000 đồng, đều là món đáng để thử nghiệm. Hơn nữa, quán nhỏ nhưng khá sạch sẽ, chu đáo, chắc chắn sẽ được lòng khách trẻ và dân văn phòng.
    [​IMG]
    Địa chỉ: 73 phố Hoàng Quốc Việt và số 8 ngõ 135 phố Đội Cấn, Hà Nội. (Cơm tấm chỉ bán vào buổi trưa)
     
    Last edited by a moderator: 21/11/15