Có nên nhổ bỏ răng khểnh không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      33108
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      07 sư vạn hạnh, tp hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      8/9/16, 656 Đọc

  1. Câu hỏi : Thưa BS, cháu có hai chiếc răng khểnh ở hai bên. Mọi người bảo là răng khểnh là duyên nhưng cháu không thấy duyên chút nào cả nên rất mất tự tự tin khi cười. Thêm nữa, hai chiếc răng khểnh làm cháu rất khó vệ sinh răng khiến cho hai chiếc răng bên cạnh bị vàng ố do mảng bám. Cháu muốn nhổ bỏ răng khểnh này đi. Mong BS tư vấn giúp cháu răng khểnh có nên nhổ không? ( Mai Anh, 14 tuổi, Bình Thạnh)

    [​IMG]

    Chào Mai Anh!

    Rất vui nhận được câu hỏi của cháu. Vấn đề của cháu nêu ra trong thư được các BS trả lời như sau.

    Răng khểnh là răng số 3 còn có tên gọi khác là răng nanh. Răng khểnh thường mọc chếch lên trên nướu răng và nhô ra ngoài so với các răng khác. Răng khểnh thường được xem là duyên vì người có răng khểnh thường có má lúm đồng tiền. Tuy nhiên nếu hai chiếc răng khểnh thì không được duyên lắm đâu cháu ạ. Vì lúc này đã được gọi là răng nanh rồi.

    Răng khểnh cũng gây nên một số vấn đề cho sức khỏe răng miệng. Răng khểnh khi mọc sẽ mọc chệch ra ngoài khiến cho hàm răng của bạn không đều. Vì vậy, khi vệ sinh răng miệng, bạn sẽ khó làm sạch răng nhất là hai chiếc răng bị thụt vào nằm kề bên hai chiếc răng khểnh. Việc vệ sinh không sạch này sẽ dẫn đến những mảng bám nằm trên răng và những mảng bám này là nguyên nhân gây sâu răng, viêm nướu và rất nhiều bệnh răng miệng khác. Khi răng khểnh mọc răng, các răng còn lại sẽ không được đảm bảo chức năng khi nhai thức ăn vì vậy rất dễ chấn thương hoặc gẫy do va chạm….

    Nếu hai chiếc răng khểnh khiến cháu gặp vấn đề trong việc vệ sinh răng miệng và cháu muốn nhổ thì cháu hãy đến cơ sở nha khoa để BS kiểm tra và tư vấn có nên nhổ hay không. Nếu răng khểnh không gây ảnh hưởng gì đến những răng khác thì không nên nhổ. Nhưng nếu răng khểnh gây ảnh hưởng đến những răng khác, có thể gây sâu răng thì cháu nên nhổ hoặc niềng răng để làm đều răng. Việc này không chỉ giúp bạn đảm bảo sức khỏe răng miệng mà còn đảm bảo tính thẫm mỹ cho nụ cười.

    Xem thêm: nhổ răng giá bao nhiêu

    Vệ sinh đối với răng khểnh như thế nào ?

    Trong khi cân nhắc có nên nhổ răng khểnh hay không thì bạn nên vệ sinh răng miệng thật tốt để đảm bảo sức khỏe răng miệng để đề phòng sâu răng và các bệnh răng miệng khác. Nên thực hiện những việc sau:

    Vệ sinh răng miệng đều đặn sau khi ăn, trước khi ngủ, sau khi thức dậy

    Dùng bàn chải đánh răng dành cho răng khểnh

    Dùng nước súc miệng để tạo bọt làm sạch vi khuẩn

    Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng sau khi ăn

    Định kỳ cạo vôi răng 6 tháng/ 1 lần

    Định kỳ khám sức khỏe răng miệng 6 tháng/ 1 lần.
     
    hieule1905

    hieule1905 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    10 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này