Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Có nên đi XKLĐ Đài Loan?

Tin rao trong : 'Đăng tin tuyển dụng', người rao : ngocmai.nhatban, 24/2/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      24/2/16, 0 Bình luận, 876 Xem
  1. ngocmai.nhatban

    ngocmai.nhatban Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Đây có thể coi là một nhận định có cơ sở, bởi trong 8 tháng cuối năm trước và đầu tháng 1 năm 2013 này, HTC Group đã nhận được khá nhiều cuộc điện thoại, email, gặp mặt trực tiếp từ những người LĐ Việt Nam đang có đòi hỏi đi làm việc tại nước bạn. 85% số lao động này có nguyện vọng muốn được sang Đài Loan làm việc. Điều này trái ngược hẳn với năm 2016, khi 90% NLĐ lại có yêu cầu sang làm việc tại Nhật Bản.

    [​IMG]

    Thị trường Đài Loan đang thu hút lao động Việt Nam

    Vậy vì sao lại có sự “đổi ngôi” giữa thị trường lao động Nhật Bản và Đài Loan như vậy? Hãy cùng HTC Group phân tích từ tình hình và kinh nghiệm thực tại mà chúng tui đã, đang trải qua.

    thực tiễn, làm việc tại Nhật Bản là mui trường đa phần ai cũng mún với thu nhập ổn định, được học hỏi những kỹ năng làm việc cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Nhưng đi đôi với đó là quy chế tuyển chọn lao động khá “ngặt” và chặt chẽ, trung bình một lao động muốn đi làm việt ở Nhật phải trải qua thi tuyển ngoại ngữ cùng tay nghề, t/gian từ lúc học ngoại ngữ đến lúc xuất cảnh vào khoảng 8 đến 10 tháng với những ai trúng tuyển.

    [​IMG]

    xuất khẩu lao động Đài Loan, đòi hỏi có phần nhẹ nhõm hơn

    Điều này khiến cho lao động không phải ai muốn đi làm việc tại Nhật Bản cũng có khả năng đi được. Còn nữa là tiền sinh hoạt ở Nhật Bản khá cao, lao động không biết cách điều phối chi tiêu đôi khi cũng là sự rắc rối.

    Với thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan, yêu cầu có phần nhẹ nhõm hơn, vì thế mà ngay cả lao động phổ thông chưa có tay nghề vẫn có khá nhiều cơ hội được đi lao động. đặt biệt với những lao động có tay nghề, thời cơ đi làm việc giống như là 100%. trung bình lao động từ khi nhập học đến thời điểm xuất cảnh chỉ vào khoảng 2 đến 4 tháng, thậm chí nhanh hơn.

    Một nguyên nhân q.trọng khiến người LĐ chọn lao động Đài Loan trong năm 2016 là do những những chính sách hiện đại kinh tế và thúc đẩy việc làm của Đài Loan kể từ cuối năm 2011 đến nay, dẫn đến tổng lượng tiếp nhận làm việc ngoài nước gia tăng hàng năm. tình hình cung cấp lao động của các nc ngoài trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philippine…có thiên hướng giảm dần việc đưa lao động sang làm việc tại Đài Loan. mặt khác, phải kể đến sự phấn đấu của các xí nghiệp Việt Nam trong việc tuyển lựa, đào tạo và đáp ứng nguồn cung ứng chất lượng cho thị trường xklđ Đài Loan.

    [​IMG]

    Đài Loan đa dạng về nghành nghề làm việc

    Mức lượng căn bản ở Đài Loan được đánh giá là thuộc dạng khá và tiềm năng lớn cho lao động Việt Nam, chi phí sinh hoạt rẻ, điều kiện tuyển không nhu cầu cao, thời gian đi nhanh, nền văn hóa tương đồng với Việt Nam…đã tạo cho xklđ Đài Loan những năm gần đây tăng đột biến về số lượng.

    Điểm nhấn cuối cùng để có thể đánh giá về tiềm năng hiện đại của thị trường xklđ Đài Loan 2014 đó chính là thu nhập căn bản của lao động được tăng lên 20.008 Đài tệ/Tháng kể từ 1/7/2015. Kèm theo đó là ngoài những ngành nghề tuyển chọn ko ngừng như: cơ khí, hàn, nhựa, ốc vít, tiện CNC, may mặc, điện dân dụng, điện tử, hộ lý…thì từ cuối năm trước, lao động VN còn có thêm ngành nghề khám hộ công gia đình.

    [​IMG]

    Đài Loan luôn có những chính sách nhằm thú vị lao động Việt Nam

    Sự đa dạng về ngành nghề làm việc tại Đài Loan cũng là một điểm nhấn quan trọng trong việc lựa chọn của lao động VN. Tạo sự phổ cập và phổ thông hơn giúp cho xuất khẩu lao động Đài Loan 2013 được dự đoán sẽ còn tăng nhanh so với các năm trước rất nhiều.

    Thêm vào đó, từ năm 2015 một số chính sách mới cũng sẽ được triển khai nhằm tăng lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan, qua đó xuất khẩu lao động Đài Loan 2015 hứa hẹn sẽ cải thiện đời sống và biến ước mong “đổi đời” cho người thất nghiệp cũng như những đối tượng thuộc diện nghèo tại VN hiện thực hơn.