Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Có gì khi tới thành phố Liverpool Anh quốc?

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 6/7/22.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      6/7/22, 0 Bình luận, 133 Xem
  1. gvsvietnam

    gvsvietnam GVS Vietnam Thành viên

    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    mang những người yêu thích bóng đá, Liverpool là cái tên đã quá quen thuộc của một đội bóng nước Anh. Bên cạnh đó, đây còn là tên của tỉnh thành cảng cuốn hút nhất quốc gia này. Bữa nay, mời bạn cộng GVS khám phá thành phố Liverpool Anh quốc nhé.
    Giới thiệu về đô thị Liverpool Anh quốc
    Liverpool là thành phố và là khu tự quản vùng đô thị nằm ở bờ phía đông sông Mersey thuộc vùng tây bắc nước Anh. Theo ước tính, hiện tại thị thành Liverpool Anh có khoảng 494.800 người dân đang sinh sống, là đô thị to thứ 5 ở Anh quốc.
    Liverpool được xác nhận là tỉnh thành chính thức diễn ra từ năm 1880. Từ đây, thành thị này không ngừng vững mạnh mạnh mẽ, trở thành 1 trong các hải cảng to nhất nước Anh. Thành thị Liverpool được biết tới rộng rãi nhất là quê nhà của CLB Liverpool và là nơi khởi nguồn của ban nhạc The Beatles huyền thoại một thời.
    đô thị Liverpool
    Tên gọi "Liverpool" của tỉnh thành này là sự kết hợp của hai từ cổ - "lifer" (độ sâu lớn, nước phù sa) và "pōl" (hồ, vũng). Theo từ điển Cambridge, tên gọi này ám chỉ hồ nước lớn do hai con sông hợp lưu tạo thành. Sở hữu quan điểm cho rằng, tên gọi này cũng bắt nguồn từ cụm "llyvr pwl" trong tiếng Wales, tức thị hồ nước nơi 2 con sông hợp nhất và mở rộng.
    Trong 1 ấn phẩm của Đại học Yale, Liverpool được biểu thị là "thành thị trấn mang vị trí vàng nhất châu Âu". Thành thị này sở hữu địa hình cốt yếu là đồng bằng duyên hải bằng phẳng và khí hậu ôn đới đại dương mát mẻ vòng quanh năm, thi thoảng lúc xảy ra giông lốc.
    Cảnh đẹp thành thị cảng Liverpool
    Khu trung tâm Pier Head
    Pier Head tâm điểm của thành phố Liverpool Anh. Khu vực này có 3 tòa nhà nổi bật nhất tồn tại trong khoảng thế kỷ 19 được gọi là Three Graces điểm mốc của tỉnh thành. Ấy là: tòa nhà Royal Liver, tòa nhà Cảng Liverpool và tòa nhà Cunard. Bên cạnh đó, du khách xin visa Anh đi Liverpool còn có thể đến thăm quan bảo tàng Liverpool mới được vun đắp vào năm 2011, tháp George's Dock Ventilation với âm hưởng người nào Cập cổ đại và Đài tưởng vọng các kỹ sư của tàu Titanic.
    [​IMG]
    Liverpool Three Graces theo thứ tự trong khoảng trái sang phải: tòa nhà Royal Liver, tòa nhà Cảng Liverpool và tòa nhà Cunard
    Bến tàu Albert Dock
    Albert Dock là khu phức hợp bao gồm những tòa nhà, bến tàu và nhà kho nổi danh nhất ở Liverpool. Bến tàu này từng bị tàn phá nặng nài và trở nên hoang phế sau Thế chiến II. Chỉ tới các năm cuối thể kỷ 20, nó mới được tái sinh và mở cửa trở lại nhờ sự sáng tạo tài hoa của Tổng công ty lớn mạnh vùng Merseyside. Hiện giờ, những địa điểm du hý hút khách nhất ở Albert Dock với thể nhắc đến như: Tòa nhà triển lãm Tafe Liverpool, bảo tồn Hàng hải Merseyside, Tòa nhà triển lãm The Beatles Story.
    bảo tàng Hàng hải Merseyside
    Tòa nhà triển lãm The Beatles Story
    Khu bảo tàng Stanley Dock
    Khu vực bảo tồn Stanley Dock là nơi tọa lạc của 2 trong số nhiều bến tàu lâu đời nhất ở Liverpool là Clarence Dock và Dry Dock. Một đôi kiến trúc vượt bậc khác của khu này là Tháp đồng hồ Victoria và nhà kho bằng gạch lớn nhất toàn cầu.
    Bến cảng Dry Dock
    Tháp đồng hồ Victoria
    Khu bảo tồn xã Ropewalks
    khi Liverpool khởi đầu tăng trưởng mang vai trò 1 tỉnh thành cảng, Ropewalks là 1 trong các khu vực đầu tiên được chú trọng tăng trưởng. Nơi đây sở hữu Bluecoat Chambers là tòa nhà cổ xưa nhất ở Liverpool đã còn đó được 400 năm, Bến cảng Cũ Old Dock là bến tàu nổi trước hết trên thế giới.
    Bluecoat Chamber
    Khu phường thương mại tuyến phố Castle
    giả dụ bạn say mê các kiến trúc cổ điển của châu Âu, vậy thì phường Castle chính là địa điểm dành cho bạn. Khu phường này là một phần không thể thiếu để Liverpool được công nhận là Di sản thế giới sở hữu những tòa nhà hoa lệ còn giữ nguyên lối kiến trúc thời trung cổ.
    Kiến trúc trung thế kỉ ở xã Castle
    Khu phường văn hóa trục đường William Brown
    Cũng tương tự như khu phường Castle, thị trấn William Brown là 1 phần của Di sản thế giới Liverpool mang các địa danh: Hội trường St George, Ga xe lửa Lime Street, Thư viện Nghệ thuật Walker, bảo tồn toàn cầu Liverpool, Khách sạn North Western và cửa ngõ trục đường hầm Queensway.
    Hội trường St George
    Nhà ga xe lửa Lime Street
    Liverpool - di sản bị truất ngôi
    tỉnh thành Liverpool từng được UNESCO xác nhận là Di sản thế giới vào năm 2004. Thậm chí, nó còn nhận được Tìm hiểu là "thương cảng với sức ảnh hưởng thế giới của nước Anh". Không những thế, đến năm 2021, đô thị đã bị tước bỏ danh hiệu Di sản toàn cầu do việc thương mại hóa khiến mất đi tính truyền chuyên chở của những giá trị văn hóa lịch sử vốn mang của nó.
    Tại các bến tàu cũ, Liverpool cho phép xây dựng phổ biến tòa nhà thương mại chọc trời và vun đắp hẳn 1 sân chuyển động mới trên nền bến tàu cũ Bramley Moore Dock. Việc vun đắp được thực hành dựa trên phương hướng trở thành xã của Vương quốc Anh nhưng lại hoàn toàn đi ngược với khuyến cáo về bảo tồn trị giá lịch sử của UNESCO.
    những tổ chức bảo kê di sản tại Anh cho rằng, việc bị "xóa tên" khỏi danh sách Di sản thế giới là một dấu mốc buồn và là nỗi hổ ngươi của Vương quốc Anh. Những ý kiến vãn hồi được đưa ra cho rằng "phải tiếp diễn bảo tồn và ra đời tỉnh thành trong khoảng nền móng lịch sử, thay vì cho phép vững mạnh hỗn loạn như các năm qua".
    Trên đây là bài viết về đô thị Liverpool Anh của công ty GVS. Cảm ơn Anh chị em đã dành thời kì theo dõi đón đọc, chúc Cả nhà một ngày rộng rãi niềm vui!