Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Cây mã đề hay còn gọi là xa tiền

Tin rao trong : 'Mua bán tổng hợp', người rao : tamdeptrai, 7/2/17.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      *** Bấm để hiện số
    5. Địa chỉ:

      phu cuong soc son
    6. Thông tin:

      7/2/17, 0 Bình luận, 872 Xem
  1. tamdeptrai

    tamdeptrai Tân thủ Thành viên

    Cây mã đề hay còn gọi là xa tiền, có tên công nghệ là Plantago major L., Họ Mã đề – Plantaginaceae. Đây là chiếc cây thân thảo, cao trong khoảng 10-15cm, rất dễ trồng và sở hữu thể sống ở phổ thông vùng đất mang khí hậu khác nhau. Mã đề mang thân ngắn, lá mọc từ gốc, mang hình trứng và có phần gân dọc theo sống lá. Mép lá với hình răng cưa, uống lượn không đều theo phổ quát hình trạng khác nhau. Mã đề sở hữu bông dài, mọc thẳng hướng lên trời, hoa lưỡng tính, với bốn đài xếp đều, cuống hoa phần đông quy đồng ở gốc. Quả mã đề là dạng quả nang, hình chóp dong dỏng dài, bên trong với đựng phổ biến hạt nhỏ màu đen, bóng, đem ươm sẽ mọc thành cây mới. Cây mã đề có tác dụng gi trong chữa các bệnh



    Theo dân gian, mã đề thường có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu rất tốt, do đó ngoài việc ăn món canh mã đề trong những bữa ăn, không ít người còn tiêu dùng mã để để sắc đẹp nước uống nhằm lợi tiểu và chiếc bỏ các độc tố ra khỏi thân thể.

    Trị những bệnh can dự tới thận

    các nhà công nghệ cũng nghiên cứu và chứng minh, cây mã đề đặc trưng là phần lá tác dụng, nâng cao thải trừ urê, acid uric và muối trong thận khá hiệu quả. Dưới đây là những bài thuốc trị những bệnh can dự đến thận trong khoảng cây bông mã đề:

    Trị đi tiểu ra máu: lấy 12g lá mã đề, 12g ích loại đem rửa sạch. Xay nhuyễn hoặc vắt lấy nước cốt hằng ngày

    Trị viêm cầu thận cấp: Chuẩn bị: 16g mã đề; rễ cỏ tranh, phục linh, hoàng liên, hoàng bá mỗi thứ 12g; mộc thông, trư linh, bán hạ chế, hoạt thạch mỗi thứu 8g. Đem nhan sắc mang nước uống mỗi ngày một thang. Bài thuốc này cũng sở hữu thể trị viêm bọng đái cấp tính.- Được dân gian biết đến như 1 vị thuốc quý tiêu dùng để chữa bệnh vì cây mã đề sử dụng rất mát lại sở hữu tác dụng bổ thận giúp tăng cường đào thải những chất độc cho thận, chữa những bệnh về sỏi, viêm kết mạc, viêm gan, sử dụng chữa ho lâu ngày, viêm phế quản, viêm bóng đái , tiểu tiện ra máu…và một công dụng đặc trưng của cây mã đề được khá đa dạng sự để ý của những chưng muốn cai thuốc lá. Hãy sử dụng cây mã đề ngay nếu như bạn thực sự muốn trong khoảng bỏ thuốc lá, chính ông anh họ nhà mình cũng đã sử dụng cây mã đề để cai thuốc lá và đã thành công.
    Đặc điểm thực vật, phân bố của Mã đề: Mã đề là chiếc cỏ sống lâu năm, thân nhẵn. Lá mọc thành cụm ở gốc, phiến lá hình thìa hay hình trứng, có gân dọc theo sống lá và đồng quy ở ngọn và gốc lá. Hoa mọc thành bông, với cán dài, lên đường trong khoảng kẽ lá. Hoa lưỡng tính. Quả hộp, trong đựng đa dạng hạt màu nâu đen bóng. Mã đề mọc hoang và được trồng ở khắp nước ta.
    cách trồng Mã đề: Trồng Mã đề bằng hạt chọn ở các cây khỏe; hạt nhẵn, đen. Thường trồng vào mùa xuân và mùa thu, rẻ nhất vào mùa thu. Mã đề ưa đất rẻ, ẩm vừa phải. Đất phải chăng cây rất to.
    Tham khảo nội dung: Chữa khỏi bệnh đau lưng bằng bài thuốc nam đơn thuần
    Chữa sỏi niệu: Hạt mã đề 12-40 g, kim tiền thảo 40 g, thạch vĩ 20-40 g, hoạt thạch 20-40 g, tam lăng, ý dĩ, ngưu tất, nga truật, mỗi vị 20 g; chỉ xác, hậu phác, gai người thương kết, hạ khô thảo, bạch chỉ, mỗi vị 12 g. dung nhan uống ngày càng thang.
    Chữa viêm bóng đái cấp tính: Mã đề 16 g, hoàng bá, hoàng liên, phục linh, rễ cỏ tranh, mỗi vị 12 g; trư linh, mộc thông, hoạt thạch, bán hạ chế, mỗi vị 8 g. nhan sắc uống ngày một thang.

    [​IMG]
    Chữa ho, tiêu đờm: Mã đề 10 g, cát cánh, cam thảo mỗi vị hai g. nhan sắc uống ngày càng thang.
    Chữa lỵ: Mã đề, dây mơ lông, cỏ seo gà mỗi vị 20 g. dung nhan uống ngày càng thang.
    Chữa tiêu chảy: Mã đề tươi 1-2 nắm, rau má tươi 1 nắm, cỏ lọ nồi tươi một nắm. nhan sắc đặc, uống ngày càng thang.