Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Cầu thang gỗ - Xu hướng nội thất thời thượng

Tin rao trong : 'Nội ngoại thất, Cây cảnh', người rao : Quỳnh Quỳnh, 6/8/22.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0934935683
    5. Địa chỉ:

      2A, Lô H1, Đường Song Hành, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP. HCM
    6. Thông tin:

      6/8/22, 0 Bình luận, 198 Xem
  1. Quỳnh Quỳnh

    Quỳnh Quỳnh Tân thủ Thành viên

    Điện thoại:
    số điện thoại
    Từ lâu gỗ vốn là chất liệu được sử dụng phổ biến cho các công trình kiến trúc và vì chúng có độ bền cao cũng như khả năng chịu lực tốt nên thường được chọn để làm cầu thang cho nhà. Cầu thang gỗ có nhiều ưu điểm về tính an toàn, mùi hương và độ thẩm mỹ cũng như thể hiện được đẳng cấp của người sở hữu.

    Ứng dụng của gỗ trong thi công đồ nội thất là vô cùng đa dạng. Cầu thang gỗ với vật liệu chủ yếu sẽ được thi công từ chất liệu gỗ nhưng tùy vào công năng và mục đích sử dụng mà có thể thêm vào những chi tiết, vật liệu khác như kính cường lực, kim loại, đá trang trí để tăng tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho công trình. Vậy có những kiểu cầu thang gỗ nào? Vì sao chúng ta nên chọn làm cầu thang gỗ và những lưu ý cần phải biết khi thi công cầu thang gỗ? Hãy cùng Đồ Gỗ Mộc Đại Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


    Tìm Hiểu Về Cầu Thang Gỗ

    [​IMG]
    Cầu Thang Gỗ Là Một Trong Những Công Trình Nội Thất Được Ưa Chuộng Hiện Nay

    Ngoài công dụng chính là làm lối dẫn lên các tầng thì cầu thang gỗ còn là một bộ phận trong kiến trúc quan trọng thế nên đòi hỏi phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, hòa hợp với cả căn nhà. Cầu thang gỗ được thiết kế với kết nối giữa các không gian có độ cao chênh lệch nhưng vẫn có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Cấu tạo của cầu thang gỗ gồm các bộ phận:

    - Trụ cái cầu thang: Được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau tương ứng với từng loại cầu thang. Đây là một bộ phận quan trọng của cầu thang gỗ, độ thẩm mỹ và tinh tế phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn mẫu trụ cái cầu thang phù hợp.

    - Tay vịn cầu thang: Tùy theo cấu trúc của cầu thang mà tay vịn được thiết kế sao cho phù hợp, có thể là hình vuông, hình uốn lượn,…

    - Lan can cầu thang: Với tác dụng chính là bảo vệ và che chắn cho gia chủ, ngoài ra còn giúp cho tổng thể căn nhà trở nên hài hòa và cuốn hút hơn.

    - Mặt bậc cầu thang: Mặt bậc từ chất liệu gỗ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế ngoài ra còn dễ dàng vệ sinh và tạo cảm giác sạch sẽ, dễ chịu.

    - Con tiện cầu thang: Con tiện phải đảm bảo là không bị cong vênh, mối mọt đồng thời bề mặt phải phẳng tạo được lớp vân gỗ tự nhiên và có màu sắc đồng đều, hài hòa.

    Các Loại Cầu Thang Gỗ Phổ Biến Hiện Nay

    Thông thường để nhận biết các loại cầu thang gỗ thì người ta sẽ dựa vào hình dáng và thiết kế bên ngoài của nó để phân biệt:

    1. Cầu thang gỗ thẳng: Có kết cấu các bậc liền mạch từ chân thang đến chiếu tới.

    [​IMG]

    2. Cầu thang gỗ chữ L: Đây là mẫu cầu thang phổ biến với thiết kế tiết kiệm được không gian hiệu quả.

    [​IMG]

    3. Cầu thang gỗ đổi chiều 180°: Đây cũng là một loại cầu thang gỗ giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả và được nối liền mạch các tầng với nhau.


    [​IMG]

    4. Cầu thang uốn: Thoạt nhìn thì nó khá giống cầu thang chữ L nhưng được biến thể nhẹ nhàng, tinh tế và có tính thẩm mỹ hơn.


    [​IMG]

    5. Cầu thang gỗ xoắn: Một giải pháp tiết kiệm diện tích cực kì hiệu quả và là một lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà có không gian nhỏ.


    [​IMG]

    Những Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Cầu Thang Gỗ Để Mang Lại Tài Vận


    Việc thiết kế và làm cầu thang khi thi công một công trình nào đó là một vấn đề quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy cũng như tài vận của gia chủ. Cầu thang chính là sự kết nối giữa các tầng với nhau và tạo sự thống nhất cho toàn bộ căn nhà cũng như có ý nghĩa phong thủy mang một nguồn năng lượng tốt đến cho đời sống con người. Tùy thuộc vào thiết kế và vị trí phong thủy phù hợp mà người ta có thể đặt vị trí cho cầu thang để mang lại nhiều tài vận, may mắn. Có một số điều sau đây cần phải lưu ý khi thi công cầu thang gỗ:

    - Sử dụng vật liệu lan can, màu sơn cầu thang hợp mệnh với gia chủ.
    - Cầu thang xoắn thì nên đặt giữa nhà.
    - Nên bố trí nguồn sáng tự nhiên ở khu vực cầu thang, hoặc có thể sử dụng đèn trang trí.
    - Trang trí xung quanh cầu thang những vật dụng bắt mắt.
    - Khi chọn chất liệu gỗ để thi công nên chọn các loại gỗ có độ bền, chống mối mọt như: sồi, lim, óc chó,…
    - Nên đặt vị trí cầu thang ở hướng Nam của căn nhà.

    [​IMG]
    Cầu Thang Gỗ Là Một Trong Những Công Trình Nội Thất Được Ưa Chuộng Hiện Nay
    Tuy nhiên bên cạnh đó thì cũng có một số lưu ý không nên đặt cầu thang ở những vị trí sau đây:

    - Vị trí chính giữa căn nhà
    - Đối diện cửa chính
    - Đối diện nhà bếp
    - Một điều cực kỳ quan trọng nữa đó là không thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, mặc dù điều đó có thể tiết kiệm được không gian nhưng về mặt phong thủy thì sẽ không tốt.

    [​IMG]
    Cầu Thang Gỗ Là Một Trong Những Công Trình Nội Thất Được Ưa Chuộng Hiện Nay
    Ưu Và Nhược Điểm Của Cầu Thang Gỗ Hiện Nay

    Ưu Điểm

    - Mang tính biểu tượng: Với thiết kế đặc trưng là gam màu trầm ấm, mang đẳng cấp của những dòng gỗ quý kết hợp với những thiết kế sáng tạo, độc đáo giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng, tinh tế hơn.

    - Mang vẻ đẹp tự nhiên với thiết kế đa dạng: Sự kết hợp cầu thang gỗ với lan can kính mang lại làn gió mới trong thiết kế nội thất cao cấp hiện nay tạo nên một vẻ đẹp mang hơi hướng cổ điển xen lẫn nét hiện đại.

    - Độ bền cao: Đối với những loại gỗ quý hiếm hiếm thì chắc chắn sẽ có độ bền cao và không dễ dàng bị hư hỏng hay mối mọt tấn công, ngoài ra còn có khả năng chống ẩm cũng như chống chịu lại với mọi hoàn cảnh thời tiết. Cầu thang gỗ nếu được bảo trì và sử dụng đúng có thể duy trì tuổi thọ của sản phẩm lên tới hàng trăm năm.

    - An toàn: Bề mặt của cầu thang gỗ có độ bám tốt nên dễ dàng di chuyển mà ko bị trơn trượt đồng thời gỗ cũng là một nguyên liệu thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe, đối với những loại gỗ có mùi thơm mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn.

    - Dễ dàng vệ sinh và làm mới: Các loại cầu thang gỗ hiện nay đều rất dễ vệ sinh, chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm để lau bụi bẩn, tuy nhiên khi lau chùi cũng lưu ý không nên đổ trực tiếp nước lên bề mặt gỗ vì lâu dần theo thời gian nước sẽ làm cầu thang bị ẩm mốc. Nếu sau một thời gian sử dụng cầu thang có dấu hiệu đổi màu thì có thể bảo dưỡng định kỳ bằng cách dùng dầu bóng để làm mới.

    [​IMG]
    Cầu Thang Gỗ Là Một Trong Những Công Trình Nội Thất Được Ưa Chuộng Hiện Nay
    Nhược Điểm

    - Bề mặt cầu thang gỗ dễ bị trầy xước: Do các tác động bên ngoài như các vật cứng, vật nặng cọ xát làm giảm bớt vẻ thẩm mỹ của công trình. Cần thường xuyên bảo dưỡng và kịp thời ngăn chặn nếu bắt đầu có dấu hiệu.

    - Có khả năng phát ra tiếng kêu khi di chuyển: Đây là một hạn chế khi lựa chọn thi công cầu thang gỗ, tiếng động phát ra sẽ lớn hơn so với cầu thang làm từ đá, đồng thời các phần ốc vít hay khớp nối tay vịn sau một thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu lung lay.

    - Hiện tượng ẩm mốc, mối mọt: Gỗ là chất lượng tự nhiên nên không thể tránh được hiện tượng ẩm mốc, mối mọt làm ảnh hưởng đến độ bền của cầu thang.

    - Dễ bị bạc và xỉn màu: Dưới tác động của thời tiết, nhiệt độ và cả ánh nắng theo thời gian gỗ sẽ bị biến đổi màu sắc, nên làm cầu thang gỗ ở những vị trí ít bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc bảo trì cho cầu thang bằng cách dùng vecni, một loại sơn giúp giữ cho màu gỗ luôn được tươi mới.

    - Giá thành cao: So với những vật liệu khác thì cầu thang được làm từ gỗ thường có giá thành cao hơn rất nhiều, đặc biệt là những loại gỗ quý hiếm như gỗ lim, gỗ đỏ, gỗ hương,…Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà nên lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo được giá trị sử dụng.

    Đồ Gỗ Mộc Đại Nam – Đơn Vị Thiết Kế, Thi Công Và Sản Xuất Gỗ Uy Tín Chất Lượng Tại TPHCM

    [​IMG]
    Cầu Thang Gỗ Là Một Trong Những Công Trình Nội Thất Được Ưa Chuộng Hiện Nay
    Công ty Mộc Đại Nam chuyên thiết kế và sản xuất các loại đồ gỗ nội thất cho các hộ gia đình, biệt thự hay villa cao cấp với những sản phẩm có thiết kế từ cổ điển đến hiện đại, đường nét chạm khắc tinh xảo, cầu kì, đảm bảo với khách hàng rằng mỗi sản phẩm đều được chăm chút đến từng đường vân gỗ để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo nhất.

    Chúng tôi rất hân hạnh và mong được hợp tác với quý khách hàng, công ty và các đơn vị thiết kế trên cả nước, luôn tự hào là đơn vị sản xuất đồ gỗ uy tín tại TPHCM. Quý khách có nhu cầu cần tư vấn và mua hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới.

    CÔNG TY TNHH MTV MỘC ĐẠI NAM

    Địa chỉ: 2A, Lô H1, Đường Song Hành, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP. HCM
    Email: [email protected]
    Điện thoại: 0938.888.997
    Website: dogomocdainam.com