Căn bệnh viêm amidan cấp là bệnh như thế nào?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      12279
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://benhtaimuihong.com/ , Chưa có
    6. Thông tin:
      2/11/15, 927 Đọc

  1. Căn bệnh viêm amidan cấp là bệnh như thế nào? Bệnh viêm amidan mãn tính là một trong những chứng bệnh về tai mũi họng thông thường đặc biệt ở trẻ nhỏ và người trẻ tuổi. Viêm amidan có thể là viêm cấp, viêm amidan mủ cấp tái hồi, hoặc viêm amiđan mạn tính, viêm tấy hoặc áp xe xung quanh amiđan.Căn bệnh viêm amidan cần phải không kịp thời trị sẽ các nguy hại nào cùng chuyên gia phòng khám tai mũi họng Nhân Ái tìm hiểu thêm bệnh này.

    >>>>>>>Bệnh nhân đang lo lắng về viêm loét amidan , cách chữa viêm họng , cách chữa bệnh viêm xoang hãy [cick để nhận được phương pháp chữa trị tốt nhất cho mình]<<<<<<<<
    [​IMG]

    Amidan là một số tế bào lympho có công dụng bao bọc bạn hạn chế lại việc tấn công của vi rút,vùng mắc amidan cũng là nơi tiết ra chất kháng thể IgG rất cần thiết trong miễn dịch và là hàng rào miễn dịch của khu vực họng miệng, làm việc tốt tầm 4 – 10 tuổi, sau đó đến lớn khả năng tránh của amidan tụt xuống rõ rệt và không còn làm việc năng suất nữa.

    Bệnh viêm amidan mủ là gì ?

    Theo những thầy thuốc phòng khám đa khoa Nhân Ái tìm hiểu thì: Viêm Amiđan mãn là hiện trạng nhiễm virut ở Amiđan chủ yếu vì virut hoặc vi khuẩn. Vi khuẩn làm bannj bị mắc bệnh thường là liên cầu trùng tan huyết Bêta nhóm A, đó là nhân tố gây sốt đau khớp có thể gây biến chứng khu vực chỗ van tim và viêm vi cầu thận cấp. Trẻ nhỏ và người lớn bị mắc viêm amiđan là do vi rút trong đó liên cầu nhóm A là thường gặp nhất. Các siêu vi khuẩn gây nhiễm khuẩn hô hấp trên dễ làm viêm Amiđan cấp với tỷ lệ thấp.

    Bạn bị căn bệnh viêm amiđan mãn tính dễ có dấu hiệu ví dụ: sốt, người lạnh run,vướng vúi trong , nhai nuốt gặp khó khăn, hơi thở hôi, phù nề dưới hàm, hạch cổ trước, đau đầu, khó chịu, đau nhức xương, một vài khớp…..đối với vấn đề không được chữa trị kịp lúc dễ dẫn đến một vài tai biến ví dụ như viêm sưng phù xung quanh vùng Amiđan, áp-xe ( tụ mủ) quanh Amiđan , áp xe hạch vừng cổ viêm khí – phế quản , nhất là viêm Amiđan vì liên cầu trùng dễ gây biến chứng sốt đau khớp, suy tim, viêm vi cầu thận, dễ nhiễm trùng huyết. Bệnh nhân bị viêm Amiđan mạn hiện trạng nhận bệnh từ các đợt viêm Amiđan cấp tái hồi, giữa những đợt này hay có phản ứng viêm nhiễm dai dẳng hơn 4 tuần nhưng không nổi trội. Vi khuẩn làm bạn mắc bệnh thường là virut gram dương hay gặp là liên cầu tan huyết Bêta nhóm A. Viêm Amiđan mạn tính hay bị ở người lớn và trẻ lớn.

    Chứng bệnh viêm Amiđan mãn tính trong những lần cấp tái hồi hay có tình trạng thường có ví dụ đau họng tái đi tái lại, cảm sốt, mệt mỏi, đau khớp, hạch cổ to lên, hơi thở hôi. Cùng lúc đợt tái hồi người thường có những triệu chứng lâu dài ví dụ như khó nuốt, Lúc kiểm tra phát hiện|nhìn thấy|thấy} Amiđan sưng hoặc teo,tuy vậy phần bao bọ Amiđan xuất hiện nhiều chấm trắng giống như bã đậu.

    Mắc viêm amiđan mạn tính ở trẻ nhỏ hay khiến amiđan sưng phù (hay gọi là quá phát) thường gây hỗn loạn hít thở (bị chứngngủ ngáy ), hỗn loạn phát âm (giọng nói khàn, hoặc ồm ồm), hỗn loạn uống ( ăn khó và thường hay bị ọc, ói)…một vài rối loạn kiểu này nếu không được thăm khám sẽ nguy hiểm đối với sự lớn lên thể chất hay tâm hồn của trẻ.

    Khi cắt amidan bệnh nhân cần lưu ý vấn đề thế nào
    Có rất nhiều trường hợpsau lúc đốt trị viêm amidan cần phải mục đích hạn chế để chứng viêm amidan sinh sôi thành bệnh nặng gây chiều hướng xấu đến sức khỏe của bệnh nhân. Đối với những việc như thế này,bạn cần chú ý thực hiện những việc sau lúc đốt amidan.

    Trong lúc trị amidan, bạn phải có với phẫu thuật viên biết các loại thuốc điều trị uống. Nhất là Aspirin, một số thuốc tránh đông máu. Nên báo ngay với bác sĩ nếu bạn có tiền sử mẫn cảm đối với những thuốc trị nào đó.

    Những lúc phẫu thuật cắt bỏ amidan phổ biến được thao tác bằng gây mê toàn thân và thao tác bằng một số của thiết bị hiện đại qua đường miệng.

    Lúc phẫu thuật,một nốt Amiđan sẽ để lại một cái “hố”, “hố” này cần phải khoảng 8-15 ngày để liền sẹo. Các “hố” được bao phủ bởi một lớp màng mỏng trắng, nhìn mủ hay gọi là giả mạc. Sau 7-10 ngày, màng tróc đi có thể chảy ít máu,vớibệnh nhân không đáng ngại.

    Sau lúc đốt amiđan, bệnh nhân sẽ thấy nuốt đau, như ở trường hợp viêm họng nặng. Chính vì thế, cần có một phương pháp ăn thích hợp để phục hồi lại công năng ăn uống thoải mái. Bệnh nhân sẽ được cấp thuốc giảm đau. Thời gian nằm viện và chăm sóc sau mổ sẽ được quyết định bởi phẫu thuật viên.

    Thông thường,người bệnh không cần kiêng cữ nhiều sau lúc đốt amiđan. Khoảng 10-15 ngày sau khi, phải ăn đò ăn lỏng, nguội, không ăn đồ chua, cay, cứng, nóng. Khoảng 2 ngày sau lúc phẫu thuật, bệnh nhân phải sử dụng sữa lạnh, 2 ngày sau đấy ăn cháo lỏng để nguội, 2 ngày sau nữa ăn cơm nhão (có rau, thịt băm, canh) và 2 ngày tiếp theo ăn cơm thường nhưng nên đợi nguội. Đợi đủ 10-15 ngày thì chế độ ăn uống có thể bình thường.

    Sau lúc cắt amidan thì người bệnh không cần tránh nói, tuy nhiên không nên nói quá lớn như vậy có thể gây bung vết mổ gây chảy máu. Do đó, người bệnh cần giữ giọng ở mức vừa phải và tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ.

    Phòng khám tai mũi hòng Nhân Ái là một trong nhiều cơ sở điều trị viêm mũi mãn tính khỏi nhanh nhất Hà Nội hiện tại. Với sự chuẩn đoán và chữa trị tân tâm của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bạn có thể tin tưởng yên tâm về hiệu quả chữa trị. Cùng với đó là một hệ thống cơ sở vật chất y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường kiểm tra và điều trị bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho bệnh nhân.

    Với các ưu thế trên Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin của bạn.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này