1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01658199623
    5. Địa chỉ:

      http://benhtaimuihong.com/
    6. Thông tin:

      5/12/15, 0 Trả lời, 402 Đọc
  1. Viêm amidan chính là căn bệnh hay mắc phải, đứng hàng đầu trong nhiều chứng bệnh thuộc về họng. Căn bệnh có thể tiến triển cấp tính hay là mạn. Viêm amidan cấp tính là chứng thường thấy ở hiện trạng viêm đang còn dễ mắc phải ở Việt Nam.

    => Tìm hiểu thêm các bệnh điều trị viêm mũi dị ứng , trieu chung viem xoang mui , viêm họng hạt mãn tính tại website : khamtaimuihong.org

    [​IMG]

    Tỷ lệ những người nhiễm bệnh tầm 10% tổng số dân. Viêm amidan thường hay tái diễn đồng thời khả năng cao làm hình thành một vài chứng bệnh đáng ngại cho người mắc bệnh, đạc biệt là với trẻ.

    Cổ họng là một nơi quy tụ một vài các cấu trúc lympho. ở một số chỗ của họng một vài cấu trúc lympho tụ lại thành các nhóm được gọi là các amidan hoặc là các hạnh nhân, các amidan quây lại thành vòng bạch huyết Waldeyer bao gồm: amidan vòm (V.A), amidan vòi, amidan khẩu cái (thường gọi tắt là amidan), amidan lưỡi và hạch Gillet. Các amidan này sản xuất ra những tế bào lympho T và B tham gia vào miễn dịch tế bào nhằm bảo vệ cơ thể, trong đấy quan trọng nhất chính là amidan vòm (V.A) và amidan khẩu cái (amidan). Viêm amidan rất hay gặp với trẻ lớn (lớn hơn 7 tuổi) và người thành niên.
    Lý do gây bệnh và một vài biểu hiện của căn bệnh viêm amidan.

    * Yếu tố nào gây ra hội chứng viêm amidan?

    Viêm amidan chủ yếu bởi vi khuẩn gây nên, nhưng mà sẽ có những nhóm vi khuẩn, vi trùng không giống nhau khiến xuất hiện những thể viêm không giống nhau, cụ thể như sau:
    - Bởi vì liên cầu tán huyết beta nhóm A gây ra viêm amidan. Nhóm này hay gây nên biến chứng viêm khớp cấp, viêm nội tâm mạc, bệnh van tim, viêm cầu thận.
    - Do vi khuẩn bạch hầu gây ra những giả mạc làm nghẽn đường hô hấp và sinh ra độc tố khiến amidan bị viêm.
    - Viêm amidan bởi vì nấm ở người suy giảm miễn dịch.
    - Bởi vì viêm đường hô hấp trên, nhiễm siêu vi, nhiễm lạnh, cảm cúm,…

    *Căn bệnh viêm amidan biểu hiện thế nào?

    - Sốt cao: Bệnh nhân bị mắc phải viêm amidan thường sốt cao 39– 40 độ C, nhận thấy khô rát cổ, đau cổ, khó nuốt.
    - Nhức đầu: Hay đau nhức khu vực đầu ở hai bên thái dương.
    - Nghẹt mũi: Hay xuất hiện sau so với triệu chứng sốt và đau nhức đầu.
    - Chảy dịch hốc mũi: Giai đoạn đầu dịch mũi nhày, trong, tiếp đó dịch đặc hơn, có màu trắng hay là vàng.
    - Khám họng: Hai amidan sưng to, nhiều lúc có giả mạc trắng bám vào amidan.
    - Xét nghiệm máu: Chỉ số bạch cầu tăng lên.

    Lưu ý: Những khi nhận ra môt trong những triệu chứng của bệnh viêm amidan nêu trên bạn cần phải nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa bệnh.

    Chữa trị viêm amidan cũng còn tùy thuộc vào thời kỳ của hội chứng viêm amidan là cấp tính hay mạn tính.
    Viêm amidan cấp có thể được phân ra thành hai loại là viêm amidan cấp đỏ (bởi vì virut) và viêm amidan cấp trắng (cấp mủ - bởi vì vi khuẩn).

    Yếu tố hình thành viêm mũi họng thông thường là bởi virut (chiếm 60-80% các nguyên nhân làm phát sinh bệnh). Những trường hợp viêm họng vì vi khuẩn: dễ mắc phải là phế cầu, Hemophilus influenzae, tụ cầu và nguy hiểm nhất là liên cầu b tan huyết nhóm A (từ 20%).

    Điều trị viêm amidan cấp trắng (do vi khuẩn) ở trẻ nhỏ
    Toàn thân:

    Kháng sinh toàn thân, nhóm thuốc hay được dùng nhất chính là b lactam thường thấy như clamoxyl, augmentine, zinnat, cephalexine... có ảnh hưởng trên nhiều những chủng gram dương và gram âm, thuốc có nhiều đặc điểm lợi ích và hữu hiệu với tác động diệt khuẩn chống lại nhiều nhân tố gây bệnh thông thường, bao gồm nhiều chủng loại chế tạo b - lactamase. Công dụng chống khuẩn dó có được là vì ngăn chặn quá trình tạo thành màng tế bào bằng cách gắn kết vào những loại protein đích cần thiết. Nhóm b lactam rất thường linh hoạt với một vài nhóm vi khuẩn: hiếu khí gram âm: Escherichia coli, Klebsiella sp, Proteus mirabilis, Proteus rettgeri, Haemophilus influenzae... Hiếu khí gram dương: Staphylococcus aureus và Staphelococus epidermidis (gồm một số chủng có khả năng sinh ra pennicilinase trừ những chủng kháng methicilline), Streptococus pyogenes (và các streptococci tán huyết â), Streptococcus pneumoniae... Kỵ khí: cầu khuẩn gram dương và gram âm.

    Nhóm thuốc này có thể được hấp thu khả tốt thông qua hệ thống tiêu hoá sau đó rất nhanh bị thủy phân ở tại niêm mạc ruột và ở trong máu để có thể hòa tan các thuốc vào hệ tuần hoàn. Thuốc hấp thu nhiều nhất lúc đã uống trước hoặc trong bữa ăn. Nồng độ tối đa đạt tới trong huyết thanh sau đó 2 - 3 giờ. Khoảng thời gian bán rã trong huyết thanh chừng 1 - 1,5 tiếng. Mức liên kết với protein thể hiện khác biệt nhau trong khoảng 33-50% dựa vào phác đồ đã được chỉ định. Nhóm thuốc này không hay bị chuyển hoá và bị đào thải do quy trình lọc nơi cầu thận và chuyện thải tại ống thận.

    Cẩn thận nếu con có xuất hiện triệu chứng dị ứng với bất kỳ chất nào của thuốc. Khi dùng thuốc dai dẳng sẽ dẫn tới hiện tượng tăng sinh các vi khuẩn không mấy nhạy cảm như nấm... trường hợp này cần phải dừng thuốc. Chứng bệnh viêm đại tràng giả mạc, do đó phải cân nhắc nếu mà sử dụng nhóm thuốc này với các bé đang bị bệnh tiêu chảy.

    * Trường hợp nghi ngờ viêm amidan do tác nhân liên cầu b tan huyết nhóm A phải trị ngay bằng kháng sinh chống liên cầu như pennicilin G và thực hiện liệu trình điều trị trong 2 tuần.

    - Thuốc hạ sốt, giảm đau: paracetamol chính là thuốc chủ đạo thường hay được thầy thuốc dùng do tính an toàn cao nếu dùng đúng cách và đúng liều. Liều khuyến cáo ở trẻ nhỏ là 10mg/kg cân nặng/ngày.
    - Thuốc giảm xung huyết, giảm phù nề: các men chống viêm a choay, amitase.
    - Thuốc giảm ho.
    Tại chỗ:
    - Súc họng với những dung dịch kiềm loãng như là bicacbonate, nước muối 0,9%...
    - Thuốc kháng viêm, sát khuẩn tại chỗ như là betadine, oropivalone, lysopaine...
    Đối với viêm amidan mạn tính thường hay có chỉ định trị với cân bằng độ pH tại chỗ để chuyển môi trường của lông chuyển niêm mạc họng về môi trường kiềm, khiến cho vi khuẩn khó gây bệnh. Nếu mà cần thiết có khuyến nghị phẫu thuật amidan.
     

Chia sẻ trang này