shopee sale

cách phân biệt các loại bồ công anh

    1. 90,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      1715
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      1306 kha vạn cân, p linh trung, q thủ đức , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      24/3/15, 5,606 Đọc

  1. Hiện nay ở Việt Nam có 2 loại bồ công anh, tác dụng giống nhau nhưng có một vài đặc điểm hình dạng khác nhau. Chúng tôi sẽ giúp bạn biết thêm thông tin về cây bồ công anh.

    Đối với những người đang yêu nhau thì hoa bồ công anh giống như biểu tượng tình yêu, người ta dùng hoa bồ công anh để tiên đoán tình yêu . Đối với mục đích y học, bồ công anh chính là vị thuốc hay trị nhiều bệnh.

    Hiện nay ở Việt Nam có 2 loại bồ công anh, tác dụng giống nhau nhưng có một vài đặc điểm hình dạng khác nhau. Chúng tôi sẽ giúp bạn biết thêm thông tin về cây bồ công anh.

    Bồ công anh có tên khoa học Lactuca indica, là một loại cây thảo cao khoảng nửa mét, thuộc họ cúc Asteraceae . Lá đa dạng , mọc so le, lá dưới gốc sẻ thùy sâu, mép lá hình răng cưa. Lá trên ngọn ít sẻ thùy hơn. Nên thu hoạch khi chưa ra hoa, đem lá phơi khô làm thuốc.

    [​IMG]

    Bồ công anh cao

    Bồ công anh thấp tên khoa học là Taraxacum Oggicinale thuộc họ cúc Asteraceae, cũng có công dụng trị bệnh .

    [​IMG]

    Bồ công anh thấp

    Công dụng trị bệnh

    Bồ công anh có vị ngọt hơi nhạt, tính bình, hơi hàn tác dụng vào kinh an và tỳ, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, tán kết, tiêu viêm dùng trong những trường hợp mụn nhọt, lở ngứa, tràng nhạc, viêm vú do tác tia sữa, viêm bàng quang.

    Bồ công anh là dược liệu được dùng phổ biến trong đông y, tuy nhiên đối với những người hư hàn không nên dùng.

    Lá bồ công anh tươi giã nhuyễn đắp vào chỗ mụn nhọt nhanh vỡ, tuy nhiên khi mụn đã vỡ thì không nên đắp. Đối với phụ nữ có thai và trẻ nhỏ thì vẫn dùng được.

    Kết hợp với lá khôi, lá khổ sâm trị viêm loét dạ dày.

    Cách sử dụng

    Phơi khô sắc uống đối với những người bị viêm bàng quang, tắc tia sữa, hoặc dùng tươi để nấu canh. Trong bồ công anh chứa glycoxit đắng giúp tiêu hóa tốt, trị đầy hơi khó tiêu.




    [​IMG]
     
    quygiang

    quygiang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này