1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0956328456
    5. Địa chỉ:

      Hà Nội
    6. Thông tin:

      26/7/22, 0 Trả lời, 223 Đọc
  1. Hầu hết chúng ta thường hay mở một chai vang mới nguyên nhưng chỉ uống 1-2 ly rồi lại bỏ dở tới hơn nửa chai, và cuối cùng phải bỏ luôn cả chai vì chẳng nhớ nổi ta đã mở nắp từ bao giờ. Vậy nên đã đến lúc cần phải tìm hiểu xem một chai vang sau khi được mở ra có thể sử dụng trong bao lâu, để từ đó có thể tận hưởng những chai vang tuyệt hảo tới giọt cuối cùng nhé.
    VANG ĐỎ

    Vang đỏ sẽ giữ được độ tươi khác nhau tùy vào từng loại khác nhau. Nhìn chung, dòng light-bodied wine và có lượng tannin thấp hơn không bảo quản được lâu bằng dòng full-bodied wine.
    Đối với những loại có màu đỏ nhạt (light-bodied wine) như SANTI NOBLE X CENTO APPASSIMENTO hoặc Pinot Noir, tốt nhất nên đậy kín với nút chai và bảo quản chúng trong tủ lạnh trong khoảng 3 ngày.
    Đối với các loại có màu đỏ đậm hơn (full-bodied wine) như Malbec hoặc Shiraz, chúng có thể bảo quản được trong gần 5 hoặc 6 ngày do lượng tannin và nồng độ cồn cao hơn một chút - các chất có khả năng làm chậm quá trình bị oxi hóa. Trên thực tế, dòng full-bodied wine có hương vị tuyệt vời nhất vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 sau khi ta mở vang. Tốt nhất hãy luôn bảo quản vang trong tủ lạnh sau khi mở.
    [​IMG]
    VANG TRẮNG
    Cũng giống như vang đỏ, vang trắng cũng có nhiều loại với thời gian bảo quản khác nhau.
    Những loại vang trắng nhẹ hơn (light-bodied wine), chẳng hạn như Sauvignon Blanc, có xu hướng giữ được lâu nhất và hầu hết có thể bảo quản được từ 5 đến 7 ngày nếu được cất trong tủ lạnh. Tuy nhiên, qua thời gian này, bạn sẽ nhận thấy hương vị hơi thay đổi bởi vang có thể đã bị oxy hóa. Vị trái cây của vang sẽ bị giảm đi và hương vị tổng thể có thể trở nên kém chất lượng hơn đôi chút. Do đó, tốt nhất là bạn nên cố gắng thưởng thức vang trong vòng 5 ngày.
    Mặt khác, với dòng full-bodied wine, chẳng hạn như Chardonnay và Viognier, thường bị oxy hóa nhanh hơn một chút. Do đó, những loại vang này nên được uống tốt nhất trong vòng 3 đến 5 ngày sau khi mở nắp chai.


    Nếu bạn thường xuyên uống loại vang trắng đậm đà này, bạn nên đầu tư vào một thiết bị có thể được lắp vào đầu chai để loại bỏ bất kỳ không khí bên trong nhằm tạo ra môi trường chân không. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị như vâỵ và chúng có thể giúp vang được bảo quản lâu hơn trong nhiều ngày!

    VANG HỒNG

    Rosé có thể được bảo quản theo cách tương tự như các loại vang trắng nhẹ. Sau khi mở ra, để bảo quản ta hãy vặn chặt nắp và đặt chúng vào tủ lạnh. Chúng sẽ giữ được độ tươi nhất trong khoảng 5 ngày, sau khoảng 5 ngày bạn sẽ nhận thấy hương vị thay đổi theo thời gian, với hương vị trái cây thơm nhẹ có trong vang hồng sẽ trở nên ít đậm hơn và tinh tế hơn một chút. Do đó, hãy tận hưởng những ly rosé wine càng sớm càng tốt nhé.

    VANG SỦI BỌT

    Vang sủi bọt có thể mất hương vị khá nhanh sau khi đã mở nắp. Do đó, điều quan trọng là phải bảo quản đúng cách để bạn có thể tận hưởng được trọn vị chai vang bạn đng sở hữu!

    Cách tốt nhất để bảo quản vang sủi bọt là trong tủ lạnh có nút chai Champagne. Những nút đậy đặc biệt này giúp tạo ra một nút kín bên trong cổ chai, ngăn bọt khí thoát ra ngoài nhanh nhất. Nếu được bảo quản theo cách này, bạn có thể sử dụng đến 3 ngày.

    Một số có thể bảo quản lâu hơn một chút, đặc biệt là vang sủi theo phương pháp truyền thống như Cava and Champagne, vì chúng được đóng chai với áp suất không khí cao hơn, tạo ra nhiều bọt hơn và hương vị vang mạnh hơn. Do đó, dòng vang này có thể bảo quản trong tủ lạnh thêm một hoặc hai ngày.

    VANG CƯỜNG HÓA

    Vang cường hóa chẳng hạn như Port and Sherry, có thể bảo quản lâu hơn đáng kể so với những chai vang tiêu chuẩn. Loại vang này có thêm nhiều cồn giúp vang có thể để được 28 ngày khi được bảo quản trong tủ lạnh, hoặc nơi tránh ánh sáng trực tiếp và thoáng mát.

    Madeira and Masala là những trường hợp ngoại lệ khi có thể bảo quản được lên tới 28 ngày. Những loại vang này tốt nhất nên được cất ở nơi mát mẻ và tránh ánh sáng trực tiếp, không nhất thiết phải để trong tủ lạnh - tủ bếp chính là nơi phù hợp nhất cho chai vang này!

    Cuối cùng, lần tới khi bạn tìm thấy một nửa chai vang trong tủ lạnh, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đổ đi vì nó vẫn có thể sử dụng được. Tất nhiên, điều quan trọng luôn là đánh giá vang và để ý xem có mùi nho hay bất kỳ màu sắc nào khác không vì đây có thể là những dấu hiệu cho thấy vang đã không còn ngon nữa. Nếu nó vẫn trông và có mùi thơm, thì hãy thử vang để kiểm tra xem nó có ổn không. Và nếu bạn lỡ uống phải vang không còn ngon nữa, hãy yên tâm rằng vang không hề có hại, chỉ là không còn ngon nữa thôi.
     
Từ khóa:

Chia sẻ trang này